Anime kinh dị nổi tiếng nhận nhiều chỉ trích vì một lý do

Bộ anime Uzumaki: Spiral to Horror chuyển thể từ manga kinh dị nổi tiếng của Junji Ito, đã phải hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ trong dư luận, sau khi tập thứ hai lên sóng vào cuối tuần này.

Nhà sản xuất điều hành của bộ anime "Uzumaki: Spiral to Horror" - Jason DeMarco, gần đây đã lên tiếng về việc chất lượng tập thứ hai của anime giảm đột ngột, điều này đã gây ra sự chỉ trích mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ.

DeMarco được biết đến là người đồng sáng tạo khối hành động Toonami trên Cartoon Network, đã sử dụng mạng xã hội Bluesky để giải thích điều gì đã xảy ra với việc chuyển thể tác phẩm kinh dị nổi tiếng của Junji Ito.

Mặc dù sau đó anh ấy đã xóa bài đăng của mình, nhưng người hâm mộ vẫn nắm bắt được và chia sẻ bình luận của anh ấy trên toàn mạng MXH.

Tập 2 của anime "Uzumaki" phát sóng vào ngày 5 tháng 10 trên Adult Swim, đã có sự sụt giảm đáng kể về chất lượng hoạt hình, điều này được công chúng chú ý.

Anime kinh dị nổi tiếng nhận nhiều chỉ trích vì một lý do- Ảnh 1.

Về bài đăng đã xóa của mình, DeMarco cho biết: "Tôi không thể nói chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng họ đã hủy hoại chúng tôi, và các lựa chọn là: A) không kết thúc, không phát sóng bất cứ điều gì, và chịu lỗ, B) chỉ phát sóng tập 1 và để nó không hoàn chỉnh, hoặc C) phát sóng cả bốn tập phim, với tất cả những sai sót của nó. Vì tôn trọng công sức đã bỏ ra nên chúng tôi chọn phương án C."

DeMarco lưu ý rằng sau nhiều năm chờ đợi, anh hiểu tại sao người hâm mộ lại khó chịu, nhưng anh ám chỉ rằng ai đó phải chịu trách nhiệm về vấn đề sản xuất, mặc dù anh không thể tiết lộ ai. "Nhiều người đã làm việc rất chăm chỉ cho loạt phim này và tôi không tin rằng hành động của một hoặc hai người lại là lý do khiến bộ phim không bao giờ được ra mắt," anh nói thêm.

Anime kinh dị nổi tiếng nhận nhiều chỉ trích vì một lý do- Ảnh 2.

Tập 1 của anime Uzumaki được đánh giá cao vì đã nắm bắt được bản chất hình ảnh trong phong cách đáng sợ của Ito, khiến người hâm mộ tin rằng "lời nguyền" chuyển thể thất bại từ manga của ông hoàng kinh dị cuối cùng đã bị phá bỏ.

Tuy nhiên, tập thứ hai có hoạt ảnh cứng nhắc, hát nhép kém và hình vẽ không nhất quán, gây ra phản ứng dữ dội ngay lập tức trên mạng xã hội.

Mặc dù DeMarco không giải thích chi tiết điều gì đã xảy ra, nhưng những vấn đề trong quá trình sản xuất anime Uzumaki đã được nhiều người biết đến kể từ khi được công bố vào năm 2019. Sau 5 năm phát triển và một số lần trì hoãn, gần đây nhất là do đại dịch COVID-19, anime cuối cùng đã được công chiếu vào tháng 9 năm 2024.

Trong khi tập 1 do Hiroshi Nagahama đạo diễn và studio Fugaku làm hoạt hình, thì tập 2 do Yuji Moriyama đạo diễn và studio Akatsuki sản xuất, điều này đã tạo ra sự khác biệt đáng kể về chất lượng hình ảnh.

Mini series Uzumaki vẫn còn hai tập: tập 3 sẽ lên sóng vào ngày 12/10, tiếp theo là tập cuối cùng vào ngày 19/10. Bất chấp những vấn đề, DeMarco bày tỏ rằng họ đã cố gắng hết sức có thể với nguồn lực sẵn có, mặc dù câu hỏi vẫn là liệu các quyết định đúng đắn có được đưa ra hay không.