Attack on Titan: Kích thước khổng lồ của đội quân Titan trong Tường thành vừa được Eren "triệu hồi"

Titan Khổng Lồ trong những bức tường có điều gì kinh hoàng khiến cả thế giới phải e dè, khiếp sợ như vậy.

Chapter 123 Attack on Titan đã kết thúc với lời tuyên chiến của Eren Jeager tới cả thế giới. Đồng thời đội quân hàng triệu Titan vốn đã ngủ sâu trong 3 bức tường trên đảo Paradis hơn 100 năm qua, cũng đã bắt đầu cuộc hành quân để san bằng các lục địa bên ngoài quê nhà của Eren, chuẩn bị thực hiện cuộc thảm sát toàn cầu.

Vậy đội quân Titan này có điều gì kinh hoàng khiến cả thế giới phải e dè, khiếp sợ như vậy. Thứ nhất, đó là kích cỡ của bọn chúng. Với chiều cao bằng với Titan Đại Hình, tất cả các Titan Tường đều có kích thước khổng lồ đến 60m, to hơn tất cả các Titan thông thường trước đây, ngoại trừ một vài trường hợp biến dạng Titan đặc biệt như Rod Reiss có chiều dài lên đến 120m mà thôi.

Attack on Titan: Kích thước khổng lồ của đội quân Titan trong Tường thành vừa được Eren triệu hồi - Ảnh 1.

Nhiều độc giả hẳn sẽ nhận ra một điều kì lạ, đó là nếu như bức tường chỉ cao 50m, thì làm sao những Titan trong Tường có thể cao 60m được? Vì rõ ràng là Titan Đại Hình của Bertolt đã có thể vươn đầu qua bức tường còn gì? Thật ra Titan trong Tường tuy có chiều cao 60m, nhưng phần chân của bọn chúng đã bị chôn xuống đất 10m để làm móng cho bức tường cao 50m ở trên rồi. Thông tin này đã được giải thích qua câu chuyện trong Anime Season 1 của Attack on Titan, câu chuyện đó cụ thể như sau:

Năm 784, vào một đêm trời nóng bức, một người thợ mỏ cô độc đã cố đào hầm ở phía dưới thành Sina để vào được thành trong. Vài ngày trước đó, một ý tưởng chợt nảy ra khi anh ta đang vung chiếc xẻng nhỏ của mình trong mỏ than, một cuộc sống an nhàn có thể đang chờ đợi anh trong thành Sina. Sau đó, anh ta dành ra nhiều ngày để tìm ra một vị trí phù hợp cho đến khi anh ta tìm thấy một khu rừng rậm rạp mọc lên dọc theo bức tường. Không có ai đi ngang qua đó và những bụi cây um tùm sẽ dễ dàng che chắn cho âm mưu của anh ta khỏi ánh mắt của binh sĩ canh gác ở trên thành.

Với những suy nghĩ ấy, người thợ mỏ quyết định sẽ hành động vào đêm mai. Anh ta đào sâu những mảng đất với chiếc xẻng quen thuộc của mình. Công việc tiến triển rất thuận lợi. Không lâu sau đó, chiếc hố đã cao hơn cả đầu anh. Để chuyển đống đất đá, anh dồn vào những chiếc bao nhỏ rồi leo thang, ném ra bên ngoài. Không nghỉ tay, anh ta đắm mình vào công việc đào bới, đôi lúc dừng lại để uống nước. Anh ta đã làm nghề đào hầm suốt 20 năm nên anh ta rất tự tin về lần đào hầm này. Anh ta biết cách đào sâu hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn bất kì ai khác.

Những hầm mà người khác không đào được đều không làm khó được anh ta. Nhưng ngày hôm ấy chợt có điều khác lạ. Nhiều giờ đã trôi qua, nhưng hầm vẫn chưa ra đến đâu cả. Anh ta xem xét nắp hầm nhưng không có kết quả. Móng của bức tường còn sâu hơn. Nhưng người thợ mỏ không bỏ cuộc. Lý do không phải vì anh ta tuyệt vọng muốn tìm thấy cuộc sống tốt hơn trong thành Sina nữa, mà anh ta có tham vọng vượt qua bức tường.

"Với 20 năm trời làm nghề đào hầm, ta thề sẽ chinh phục bức tường này". Lau đi dòng mồ hôi vô tận, anh ta tuyên bố mạnh mẽ. Nhưng sau khi đã đào sâu hơn gấp 4 lần chiều cao của anh ta, cái xẻng chạm phải lớp đá cứng. "Nền đá sao?" - người thợ mỏ chợt nghĩ. Có vẻ như nó có cùng chất liệu với phần nền móng của bức tường. Người thợ mỏ đào hết sức, nhưng vẫn không thể làm trầy xước nó dù chiếc xẻng đã gãy vụn. Cuối cùng, người thợ mỏ cất lên một tiếng thở dài còn nặng nhọc và sâu hơn hơn bất cứ căn hầm nào mà anh ta đã từng đào trong suốt cuộc đời mình trước đó.

Attack on Titan: Kích thước khổng lồ của đội quân Titan trong Tường thành vừa được Eren triệu hồi - Ảnh 2.

"Bức Tường?"- người bạn của anh thợ mỏ hỏi với vẻ mặt khó hiểu.

"Lạ thật phải không?"- người thợ mỏ đáp rồi uống một hớp rượu. "Ai mà nghĩ bức tường lại dằm sâu xuống đất đến vậy...".

Cả hai đang ngồi đối diện nhau ở phía sau một quán rượu nằm ở ngoại ô thị trấn. Sau mỗi ngày làm việc, người thợ mở thường uống cùng với người bạn duy nhất ấy của anh ta. Ngày hôm đó, sau buổi đào hầm định mệnh, họ lại gặp nhau tại quán rượu. Như thường lệ, không cần mời họ cũng tự mà đến. Người thợ mỏ kể chuyện đã xảy ra vào buổi tối trước đó. Anh ta tin rằng người bạn của anh ta sẽ không kể lại với bất cứ ai.

"Có vẻ như những bức tường bọc lấy chúng ta cả trên và dưới mặt đất." người thợ mỏ nói tiếp."Mà ngay từ đầu, những bức tường ấy...".

Người bạn của anh ta hắng giọng dừng câu chuyện lại rồi đảo mắt nhìn một vòng quanh quầy rượu. Những vị khách khác có vẻ đang bận tán tỉnh người hầu gái và uống rượu, nói chuyện rôm rả với nhau. Nhưng dù vậy đi nữa, người thợ mỏ cũng không nói gì thêm về bức tường. Nếu có ai nghe thấy, thì Quân Cảnh Vệ lập tức sẽ xuất hiện ngay.

"Nó làm sao?" bạn của anh ta lấy lại bình tĩnh rồi hỏi.

"Chẳng có gì thay đổi. Tôi sẽ đào tiếp, vì đó là việc duy nhất phù hợp với tôi thôi, phải không?"

Tuy nhiên ngày hôm sau, người thợ mỏ đã không đến để làm việc, và rồi nhiều ngày sau đó cũng vậy. Người bạn của anh thợ mỏ đến thăm nhà của anh ta nhiều lần, nhưng cũng không gặp được ai. Người thợ mỏ ấy không hề có gia đình, vợ con hay bất kì ai thân thiết, vậy nên chẳng hề có ai biết liệu anh ta có thể ở đâu. Người bạn không biết phải làm gì, nên cuối cùng anh ta đã trình báo mọi việc với Quân Đồn Trú, kể cả âm mưu vượt qua bức tường của bạn anh ta.

Ngay hôm sau, Quân Cảnh Vệ và Quân Đồn Trú tổ chức một cuộc truy tìm quy mô lớn. Mặc dù người thợ mỏ được xem là một tên tội phạm vì đã cố vượt qua bức tường, nhưng cuộc truy tìm một người đàn ông duy nhất này có vẻ lớn hơn mức cần thiết. Người bạn của người thợ mỏ không thể hiểu được tại sao anh ta lại tuyệt vọng đến vậy. Và rồi cả người thợ mỏ cùng chiếc lỗ anh ta đã đào đều không được tìm thấy. Không lâu sau đó, người bạn của người thợ mỏ cũng biến mất, để lại bí ẩn đến tận ngày nay.

Attack on Titan: Kích thước khổng lồ của đội quân Titan trong Tường thành vừa được Eren triệu hồi - Ảnh 3.

Với kích thước khổng lồ như vậy, có thể nói đội quân Titan Tường trong tay của Eren thực sự là một thứ vũ khí hủy diệt kinh hoàng, liệu rằng sẽ có ai ngăn cản được Eren hay thật sự cả thế giới sẽ phải đổ máu để cho Paradis được tồn tại. Câu trả lời sẽ sớm được phơi bày khi giờ đây bộ truyện đã dần đi đến hồi kết thúc.

Cre: Shingeki No Kyojin : Attack On Titan Việt Nam Fan Club