Attack on Titan: Lý do Eren có thể điều khiển chính cha mình từ trong quá khứ

Nhờ sở hữu sức mạnh của Titan Tiến Công có năng lực độc nhất vô nhị, đó là cho phép nhìn thấy được kí ức của người kế nhiệm, nên Grisha mới thấy được kí ức ở tương lai của Eren.

Trong Attack on Titan, sức mạnh của Titan Tiến Công không có khả năng thay đổi quá khứ, mà chỉ cho người đó thấy được một hoặc vài phần kí ức ở người kế nhiệm tương lai. Đó cũng chính là lý do vì sao Eren Kruger khi nhắc đến tên Armin và Mikasa đã hỏi đây là kí ức của ai, bởi vì kí ức này là ở tương lai, tức của Eren, chứ không phải từ những người kế thừa tiền nhiệm trước đó.

Thế thì làm sao Eren lại có thể tác động đến quá khứ như ở chap 121 đã cho ta thấy, đó là nhờ Titan Thủy Tổ và Zeke Jeager, chứ không phải vì Titan Tiến Công của Eren. Đối với lịch sử xuyên suốt hơn 1900 năm của dân tộc Eldia và 121 chap truyện, nhờ tất cả các yếu tố sau hội tụ lại mà Eren mới có thể tác động đến Grisha và điều khiển được Grisha từ quá khứ, nhờ đó tạo ra tương lai mà cậu đã nhìn thấy khi hôn lên tay của Historia trước đây.

Attack on Titan: Lý do Eren có thể điều khiển chính cha mình từ trong quá khứ - Ảnh 1.

Những điều kiện đó là:

- Titan Tiến Công

- Titan Thủy Tổ.

- Chạm vào được một Titan có dòng máu hoàng tộc. (Zeke)

Phải, mấu chốt ở đây vẫn là việc Eren sẽ không bao giờ có thể làm điều đó nếu như không chạm vào được Zeke ở ngay tại Shingashina này. Để cho tương lai mà anh ta đã thấy có thể diễn ra đúng như thế, Eren cần phải chuẩn bị mọi thứ sao cho nó đi theo diễn biến mà anh ta đã thấy để có thể đạt được kết quả mình muốn.

Nhờ việc đầu của Eren chạm vào được tay của Zeke khi ý thức của anh ta vẫn chưa biến mất, đã giúp cho Zeke nắm giữ được toàn bộ quyền năng của Tọa Độ, và có thể sử dụng được Con Đường để cả hai có thể đi vào kí ức của Grisha một cách thoải mái không có giới hạn thời gian, không gian (lưu ý rằng việc đi vào kí ức này là nhờ có Zeke với Tọa Độ, chứ không phải Titan Tiến Công của Eren).

Attack on Titan: Lý do Eren có thể điều khiển chính cha mình từ trong quá khứ - Ảnh 2.

Các bạn có thể thấy Zeke và Eren có thể ung dung đi xem khắp kí ức cuộc đời của Grisha theo ý muốn của Zeke nhờ vào Titan Thủy Tổ và việc Eren chạm vào Titan có dòng máu hoàng tộc. Nếu như một trong các điều kiện ở trên không xảy ra, thì Eren sẽ không bao giờ có thể tác động vào được quá khứ của Grisha cũng như không thể tạo ra tương lai mà anh ta đã thấy 4 năm về trước.

Nói ngắn gọn, nếu như Eren nắm giữ bất cứ Titan nào khác mà không phải Titan Tiến Công, thì anh ta chỉ có thể nhìn thấy được quá khứ của cha mình như những người kế thừa Titan khác mà thôi. Nhưng bởi vì Titan Tiến Công có năng lực độc nhất vô nhị, đó là cho phép nhìn thấy được kí ức của người kế nhiệm, vậy nên Grisha mới thấy được kí ức ở tương lai của Eren.

Attack on Titan: Lý do Eren có thể điều khiển chính cha mình từ trong quá khứ - Ảnh 3.

Nhưng lưu ý ở chỗ, kí ức tương lai của Eren lại chính là quá khứ và hiện tại của Grisha nhờ vào việc Zeke đã giúp Eren xem hết cả cuộc đời của Grisha, vậy nên Grisha có tới 2 phần kí ức của chính cuộc đời mình, một của chính bản thân, một của chính việc Eren và Zeke đã đi xem kí ức của ông. Đây quả là một trường hợp có một không hai.

Attack on Titan: Lý do Eren có thể điều khiển chính cha mình từ trong quá khứ - Ảnh 4.

Điều này cũng lý giải việc tại sao Grisha có thể lờ mờ nhìn thấy được và nghe được giọng nói của Eren, nhưng lại không thể nhìn thấy Eren. Bởi lẽ từ góc nhìn của Eren khi anh ta và Zeke đi dọc quá khứ của Grisha, thì Grisha chỉ có thể biết là Eren đang đứng ở đâu và đang nói gì, chứ không biết được hình dạng, vóc dáng của Eren ra sao. Đó cũng chính là lý do vì sao Grisha và Eren có thể tương tác được với nhau xuyên qua thời gian, nhưng Grisha lại không thể nhìn thấy Eren ở tương lai mà chỉ nhìn thấy Zeke ở tương lai. Nguyên nhân là do Zeke đang đi cùng với Eren, và ở góc nhìn của Eren, thì anh ta đang nhìn cả anh trai và cha mình trong quá khứ.

Attack on Titan: Lý do Eren có thể điều khiển chính cha mình từ trong quá khứ - Ảnh 5.

Các bạn có thể để ý, bất cứ khi nào Grisha nhìn về phía Eren, ông ấy cũng chỉ nhìn về hướng mà Eren đang nhìn mình, chứ không hề biết Eren trông như thế nào. Ông chỉ biết rằng Eren đang nhìn mình mà thôi, nhưng mỗi khi Grisha nhìn thấy Zeke thì Eren luôn đứng ở phía sau cả hai người, để cho Grisha có thể nhìn thấy Zeke rõ ràng nhất. Điều đó thật sự vô cùng đáng sợ nếu bạn nghĩ về hoàn cảnh của Grisha, khi ông đã phải sống cả một cuộc đời có đến tận hai kí ức, và chỉ được nhìn thấy những phần kí ức do Eren quyết định.

(Còn nữa…)