Biên kịch phim tiết lộ lý do chính khiến Captain Marvel có ít đất diễn trong Avengers: Endgame.

Ở đoạn after-credits của Avengers: Infinity War, Nick Fury (Samuel L. Jackson) kịp gửi đi một thông điệp cho Captain Marvel bằng chiếc máy nhắn tin trông cổ lỗ sĩ trước khi ông tan biến thành tro bụi như cấp dưới Maria Hill (Colbie Smulders). Vì thế, các khán giả đã kịp vẽ ra vô số suy đoán về vai trò của cô trong Avengers: Endgame. Tuy nhiên, sự thật lại không như suy đoán.

Hãy xem lời giải thích của nhà biên kịch Christopher Markus về lý do tại sao vai trò của Captain Marvel trong Endgame lại mờ nhạt như vậy nhé!

“Ừ thì, cô ấy luôn luôn tỏ ra hứng thú nhưng chúng tôi lại không có nhiều khoảng trống để cô ấy lấp vào. Họ chỉ lựa chọn cô ấy và thế là xong. Quả thực là rất khó để cân bằng một tính cách mạnh như vậy. Chẳng thể chỉ đem cô ấy vào để dọn dẹp đống tàn dư chúng tôi để lại từ bộ phim trước được. Vậy nên chúng tôi phải cân bằng giữa việc vừa phải cho cô ấy vào vừa đủ để không giống một màn cameo nhạt nhòa, lại không thể quá nhiều khiến cho trông cô ấy như đang "cân" hết tất cả vậy”

Có vẻ như việc thêm vai diễn của Carol Danvers đặt ra phần nào thách thức đặc biệt cho các nhà biên kịch Endgame. Họ đã viết về vai trò của cô trong Endgame trước khi vai diễn của cô trong Captain Marvel được viết - mặc dù phần sau sẽ ra rạp vài tháng trước bản hùng ca của họ.

Cặp biên kịch trước đây cho biết họ đã tham khảo ý kiến của cặp vợ chồng nhà văn/đạo diễn của Captain Marvel là Anna Boden và Ryan Fleck liên quan đến cách cô ấy hành động và âm thanh trong các hoàn cảnh. Họ vốn đã có được lợi ích từ việc Carol Denvers xuất hiện suốt 20 năm sau loạt sự kiện dẫn đến nguồn gốc về cô ấy. Điều đó cho phép thay đổi trang phục và làm mới mái tóc nhưng họ chỉ có thể  thay đổi ở một mức độ nhất định. Và theo lời một biên kịch khác, Stephen McFeely:

“Đó cũng không phải là ý tưởng của bộ phim. Tất cả bộ phim thứ hai chỉ là để vĩnh biệt bộ sáu huyền thoại của Avengers mà thôi. Vậy nên câu chuyện của họ mới nằm ở mãi phía trên. Tất cả đều đã thấy được một chút vấn đề nhỏ với Black Panther trong Infinity War rồi. Nên là không thể nào cứ để Captain Marvel xuất hiện và... 1 vs 6 được. Chẳng có gì thú vị ở đó cả.”

Vì vậy, mặc dù Captain Marvel là một trong những Avenger mạnh nhất và cực kỳ quan trọng đối với tương lai của MCU, Endgame vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ khép lại những câu chuyện về sáu Avenger gốc. Dành thời gian trên màn hình cho các câu chuyện của họ là ưu tiên hàng đầu, và thậm chí phải mất hơn ba giờ để đạt đến đỉnh cao của loạt phim đã kéo dài 10 năm và 22 bộ phim.

Để tìm hiểu thêm về cách Christopher Markus và Stephen McFeely trong MCU, hãy xem cuộc chia sẻ đầy đủ của họ với Vanity Fair:

Trong tương lai của MCU, Captain Marvel của Brie Larson, chắc chắn sẽ đóng một vai trò lớn. Kevin Feige đã đùa rằng nhân vật của cô sẽ dẫn dắt nhóm anh hùng mới. Mặc dù người hâm mộ sẽ phải chờ đợi sự trở lại của cô, vì  Captain Marvel 2 không phải là một phần của Phase 4, cô vẫn tập luyện chăm chỉ tại phòng tập thể dục.

Theo dõi bạn bè của cô ấy, Monica Rambeau và Ms. Marvel đang xuất hiện trong các chương trình sắp tới của Disney +, chúng ta có thể mong đợi một sự trở lại lớn cho nhân vật này trong tương lai.