One Piece: Mối "duyên nợ" đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido?

Diêm Vương được biết là thanh kiếm vô cùng mạnh mẽ đã gây nên vết sẹo duy nhất trên người Tứ Hoàng Kaido.

Thông tin từ những chapter One Piece vừa qua chắc hẳn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hóa ra người đã gây nên vết sẹo duy nhất của Kaido không hề xa lạ mà lại vô cùng quen thuộc. Đó chính là cựu lãnh chúa của Wano quốc- Kozuki Oden.Trong quá khứ ông đã dùng thanh kiếm Enma "Diêm Vương" để gây ra vết thương độc nhất này.

One Piece: Mối duyên nợ đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido? - Ảnh 1.

Được biết Enma có thể chém địa ngục, nằm ngang hàng với Shusui và là 1 trong 21 thanh đại bảo kiếm. Không những thế nó còn có khả năng hút Haki của người sử dụng và từ đó tung ra những nhát chém mạnh tới kinh hoàng. Nếu ai không đủ trình độ hay Haki yếu thì sẽ bị nó hút cạn và ngất xỉu ngay lập tức.

Chỉ cần nhìn vào điều này thôi đã thấy thanh kiếm này sở hữu sức mạnh kinh khủng thế nào. Và cũng không phải tự nhiên mà nó có thể đả thương được Kaido- người được xem là sinh vật mạnh nhất thế giới, với sức mạnh bá đạo cùng thân hình "mình đồng da sắt".

One Piece: Mối duyên nợ đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido? - Ảnh 2.

Và cũng không chỉ có vậy, dường như thanh kiếm này còn có "duyên nợ" khá nhiều với Kaido. Đã có nhiều ý kiến cho rằng Enma có liên kết với nguồn gốc của Tứ Hoàng này. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem thế nào nhé.

Tứ Hoàng Kaido dường như được tác giả lấy cảm hứng từ Oni của thần thoại Nhật Bản. Điều này thấy khá rõ khi những đặc điểm nổi bật như sừng, thân hình to lớn và sử dụng kanabou làm vũ khí chính.

One Piece: Mối duyên nợ đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido? - Ảnh 3.

Thêm nữa chắc mọi người hãy nhớ về câu chuyện Momotaro - Cậu bé quả đào.

Câu chuyện bắt đầu từ việc có một người phụ nữ đang giặt đồ gần bờ sông, tình cờ thấy một trái đào rất lớn đang trôi nổi trên dòng nước. Sau đó, bà mang quả đào về nhà. Chồng bà cắt đôi quả đào ra ăn nhưng cả hai phát hiện bên trong có một cậu bé. Vì cặp vợ chồng chưa có con cái gì nên khi thấy cậu bé, họ vui mừng như nhặt được vàng, đặt tên cậu bé là Momo-Taro và nuôi nấng cậu như con đẻ của mình.

One Piece: Mối duyên nợ đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido? - Ảnh 4.

Khi Momo-Taro đến tuổi trưởng thành, cậu quyết tâm rời tổ ấm yêu thương để đến Onigashima - một hòn đảo của lũ quái vật Oni để tiêu diệt bọn quỷ xấu xa, không cho chúng làm hại đến dân làng của cậu nữa. Trên đường đến đảo quái vật, chó, khỉ và gà lôi đã gia nhập đội của Momo-Taro, cùng lên đường giết quỷ. Họ kề vai sát cánh bên nhau và nhanh chóng buộc bọn quỷ Oni phải đầu hàng.

One Piece: Mối duyên nợ đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido? - Ảnh 5.

Nếu mọi người để ý thì hiện tại Kaido cũng đang đóng vai trò như những con Quỷ trên. Hắn chính là nguồn cơn những bất hạnh của những người dân tại Wano, hiện tại thì hắn cũng đang sống trên đảo có tên là Onigashima. Và Momoshiki- con của cựu lãnh chúa Oden đang cùng mọi người tập hợp lại với nhau đến hòn đảo này để tiêu diệt hắn.

Mà chúng ta cũng thấy Hitetsu nói rằng thanh kiếm Enma có khả năng cắt xuyên qua địa ngục, trong khi Ame no Habakiri có thể cắt được ngay cả thiên đàng. Vì vậy, Enma có thể cắt băng qua địa ngục.

Mà lũ Quỷ thường sống ở đâu? Đương nhiên là địa ngục rồi. Thế mà Enma lại là thanh kiếm chém đả thương được Kaido.

One Piece: Mối duyên nợ đầy trắc trở giữa thanh kiếm Diêm Vương với nguồn gốc của Kaido? - Ảnh 6.

Với tất cả những dẫn chứng trên phải chăng tác giả Oda đang ngầm báo cho chúng ta rằng Kaido thực sự là một con Quỷ, hay chính xác hơn nguồn gốc của Tứ Hoàng này là tộc Quỷ?

Đọc đến đây mọi người thấy sao? Liệu có đồng ý với suy nghĩ này không? Hãy cho chúng tôi biết thêm ý kiến của các bạn để chúng ta cùng thảo luận nhé.