Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Titan Búa Chiến mặc dù rất quan trọng trong cốt truyện Attack on Titan, nhưng người ta vẫn biết rất ít về lịch sử, sức mạnh và những người thừa kế trước đó của nó. 

Titan Búa Chiến mặc dù rất quan trọng trong cốt truyện Attack on Titan, nhưng người ta vẫn biết rất ít về lịch sử, sức mạnh và những người thừa kế trước đó của nó. 

Những Titan Shifter là những nhân vật quyền lực nhất trong Attack on Titan. Nhiều nhân vật chính, chẳng hạn như Eren, Reiner, Armin, Annie, Zeke và Bertholdt đã kế thừa ít nhất sức mạnh một trong 9 Titan và Búa Chiến cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, Titan này cũng ít đất diễn nhất trong tất cả.

1. Xuất hiện cuối

Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Một trong những lý do khiến Titan Shifter ít được yêu thích nhất là vì nó là con cuối cùng xuất hiện. Những người chưa đọc bộ manga thậm chí có thể chưa bao giờ nghe nói về Titan này. Nó được giới thiệu khi Eren tấn công Marley và đoàn tụ với Quân đoàn Trinh Sát. Để phòng thủ trước cuộc tấn công từ Paradis, Titan Búa Chiến cuối cùng cũng lộ diện.

Trước đó, điều duy nhất người hâm mộ biết về Titan này là một thành viên nào đó của gia tộc Tybur đang nắm giữ nó. Giống như dòng máu của Reiss, nhà Tybur đã truyền sức mạnh của họ cho con cháu. Tuy nhiên, Búa Chiến đã không còn là của Tybur sau tập 7 Attact on Titan Ss4.

2. Trận đại chiến Titan trong quá khứ

Đại chiến Titan là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong truyền thuyết của bộ manga. Không có kẻ thù nào đủ mạnh để chống lại Titan khi các Eldia chiến đấu chống lại nhau. Thấy đây là một cơ hội lớn, Marley đã tận dụng cuộc xung đột của họ và làm việc với nhà Tybur để lấy đi những Shifter của Eldia. Đây là lí do mà Eldia chỉ còn lại Titan Thủy Tổ. Quyết định không chiến đấu nữa, Karl Fritz đã âm mưu với Tybur và đưa người của mình đến Paradis trong nỗ lực duy trì hòa bình. Cuối cùng, Tybur nắm quyền kiểm soát Búa Chiến trong khi chính phủ Marley sở hữu 7 Shifter còn lại.

3. Sau gáy không phải là điểm yếu

Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Cách phổ biến nhất để giết mọi Titan là bằng cách vào cổ nó một vết thương với chiều dài và độ sâu quy định. Tuy nhiên, Eren nhận ra trong cuộc chiến của mình với Titan Búa Chiến rằng người sử dụng của nó có thể sử dụng sức mạnh ở một khoảng cách thông qua liên kết gắn liền với cơ thể Titan. Như vậy, khả năng đặc biệt bởi những người sử dụng Titan Búa Chiến là khả năng điều khiển trong khi không ở bên trong. Ngoài ra, cũng có thể ẩn náu ở bất cứ đâu bên trong cơ thể Titan. Bây giờ Eren hiện đang sở hữu sức mạnh của nó và không ai biết anh ta đang ở đâu bên trong.

Attack on Titan: Titan Hàm mới là ai?

4. Vô địch trong hóa cứng cơ thể

Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Làm cứng là một khả năng rất quan trọng đã được thể hiện trong suốt series. Annie đã sử dụng Titan Hình Nữ của mình để tạo ra một tinh thể không thể phá vỡ bao bọc cô ấy, thoát chết khỏi bàn tay của Quân đoàn Trinh Sát. Karl Fritz đã sử dụng sức mạnh Titan Thủy Tổ của mình để biến các Titan khổng lồ thành ba bức tường bảo vệ Paradis. Búa Chiến thậm chí còn có khả năng tăng cường độ cứng mạnh hơn vì những người kế thừa của nó có thể tạo ra loại vũ khí mà dường như không gì có thể phá hủy (cho đến khi Eren phát hiện Titan Hàm là khắc tinh của tinh thể này).

 5. Người sở hữu bất ngờ nhất

Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Ngoài Eren, người thừa kế duy nhất được biết đến của Titan Búa Chiến chưa bao giờ được nêu tên trong manga. Lara Tybur (trong bản anime) đơn giản được biết đến là em gái của Willy Tybur. Nếu không tiết lộ từ manga, sự thật rằng cô là một Titan Shifter vẫn là bí mật đối với gần như tất cả mọi người xem cho đến khi tập 6 của Attack on Titan Ss4 lên sóng. Một số người hâm mộ đã thực sự mong đợi Willy là Titan Búa Chiến khi anh được giới thiệu lần đầu tiên, nhưng sau khi bị Eren giết, cô em gái Titan của anh ta đã cố gắng báo thù.

6. Cách chiến đấu

Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Titan Búa Chiến của Lara chắc chắn là một cái gì đó đáng chú ý. Thoạt nhìn, có vẻ như không rõ sức mạnh chính xác là gì, nhưng đó là điều rất thú vị về khả năng độc đáo của nó. Khi xem xét kỹ hơn, chúng ta có thể biết nó có một lớp da cứng không chỉ bao phủ toàn bộ cơ thể mà còn có thể tạo thành bất kỳ vật phẩm, vũ khí hoặc cấu trúc nào có thể tưởng tượng được, như đã thấy trong trận chiến giữa Eren và Lara ở tập 6 Attack on Titan Ss4.

Titan Búa Chiến thực sự xuất hiện khá tốt. Hình thành từ dưới đất lên, đầu tiên, nó tạo ra một mũi nhọn đâm xuyên qua ngực Eren. Sau đó tạo ra một chiếc búa lớn để đập xuống. Cách di chuyển dễ dàng và khéo léo, giúp các động tác tấn công của nó liền mạch. Tiếp theo, nó tạo ra những chiếc gai trên khắp mặt đất, khiến Eren rất khó di chuyển; tạo ra một cây cung, một cây nỏ và một cây roi để tiếp tục tấn công Eren.

7. Quá trình rơi vào tay Eren

Khi cuộc chiến giữa Lara Tybur và Eren bắt đầu, Marley sốc khi thấy đất nước của họ bị xâm lược. Quân đoàn Trinh Sát cuối cùng đã đoàn tụ với Eren và trả thù cho những gì đã xảy ra ở tường Maria, ngay cả khi họ không muốn giết thường dân. Đội quân của Marley và những Titan khác tham gia trận chiến ngay sau đó. Trong khi Eren đang tìm thời điểm thích hợp để hạ gục đối thủ của mình, Mikasa chờ anh ra lệnh đánh bại Búa Chiến như một cuộc tấn công bất ngờ. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức về khả năng của nó, họ đã không thể dứt điểm nhanh.

Attack on Titan: Sức mạnh và đặc điểm của Titan Búa Chiến

Cho đến khi một trong những Titan tham gia cuộc chiến là Titan Hàm. Anh ta đã mất bình tĩnh sau khi nghĩ rằng Pieck và Zeke đã bị giết. Vì muốn trả thù cho họ và lấy đi Titan Thủy Tổ, Porco đã cố gắng ăn thịt Eren. Sau khi cả hai chiến đấu với nhau, Eren đã tìm ra cách để lấy Titan Búa Chiến cho mình và đánh bại Porco. Anh sử dụng Titan Hàm để phá hủy viên pha lê mà Titan Búa Chiến tạo ra, cho phép Eren hấp thụ tủy của Lara Tybur. Porco đã bị sỉ nhục sau đó và thề sẽ trả thù, đặc biệt là sau khi phát hiện ra rằng cuộc xâm lược của Eren nhằm hợp lực với Zeke.

Tổng kết

Rõ ràng là War Hammer Titan có tiềm năng gần như vô hạn về những gì nó có thể làm trong trận chiến, khiến nó trở thành một đối thủ rất nguy hiểm đối với Eren. May mắn cho anh nhờ sự hỗ trợ của Mikasa và Levi, các điểm yếu của nó dần bị phát hiện. Nhìn chung, các tập 6 và 7 của Attack on Titan Ss4 đã mang đến cho chúng ta nhiều thông tin mới về thành viên cuối cùng của 9 Shifter.

Attack on Titan: Titan Ngựa là ai?

tại đây.