Trạng Tí tung “trận bóng bưởi huyền thoại” xoa dịu làn sóng tẩy chay của netizen

Một trích đoạn về trận bóng bưởi huyền thoại trong phim “Trạng Tí” đã hé lộ. Chỉ kéo dài hơn ba phút, trận đấu đã khiến bao người bồi hồi nhớ lại tuổi thơ, một thời gắn bó với “Thần đồng Đất Việt”.

Trạng Tí là phim điện ảnh được chuyển thể từ “Thần Đồng Đất Việt” và đang gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Mặc dù đạo diễn đã có những phát ngôn chê bai nguyên tác song mới đây, Trạng Tí đã lấy được thiện cảm của khán giả nhờ trận đấu bóng bưởi của bộ tứ Tí Sún, Sửu Ẹo, Dần Béo và Cả Mẹo và dàn sao nhí. Có thể nói, đây chính là nhân tố quan trọng kéo khán giả đến gần hơn với Trạng Tí khi ngày công chiếu đang cận kề. 

Dù chỉ là một phân cảnh nhỏ trong Trạng Tí nhưng đoạn clip đã gây được ấn tượng mạnh cho người xem: từ dàn diễn viên nhí với gương mặt trong trẻo đến diễn xuất tự tiên duyên dáng, nhạc phim và cả cảnh đồng quê xanh mướt. Trận đấu bóng diễn ra nơi ven sông xanh thơm mùi cỏ. Nơi ấy được khắc họa thanh bình đến mức không có âu lo, chỉ có tiếng hò reo rộn rã vang lên. 

Tất cả đều hòa vào trận bóng, kẻ cổ vũ, người dùng kỹ thuật điêu luyện để ghi bàn. Trong khi trạng Tí vận dụng đôi chân khéo léo của mình để giành và giữ bóng thì Mẹo lại chơi chiêu: ngáng chân. Tí ngã xuống đám cỏ xanh, Mẹo nhanh chóng sút bóng vào khung thành. Thế nhưng, “của thiên trả địa” lưới rộng thênh thang mà bóng lại rơi xuống giếng. Đám trẻ im bặt ngẩn ngơ nhìn theo đường bóng, rồi bất giác cười ầm lên, tiếng cười trong trẻo xáo động cả vùng quê thanh bình. 

Cả bọn tụm lại nơi miệng giếng, thất thần nhìn quả bóng lênh đênh trên mặt nước. Sau một hồi đổ lỗi, không ai chịu nhặt bóng lên, Mẹo liền đề khiêu khích: nếu Tí lấy được thì Mẹo sẽ bao cả đám đi ăn bánh trôi nhà mẹ Dần, còn ngược lại Tí từ nay về sau Tí sẽ phải cõng Mẹo đi học. Bằng trí thông minh của mình và sự giúp đỡ của các bạn, Tí đã lấy được quả bóng lên trong sự ngỡ ngàng của Mẹo. 

Bỏ đi bao tranh cãi lâu nay, đoạn trích đã khiến cho fan nguyên tác sống dậy một quãng tuổi thơ trong trẻo. Nếu là Fan của nguyên tác, ắt hẳn bạn sẽ nhận ra đây là đoạn trích chuyển thể từ tập một “Pháp Sư Gọi Bưởi” trong Thần Đồng Đất Việt. 

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký được ấn định khởi chiếu vào ngày 12/2 (mùng 1 Tết  m lịch).