Hé lộ “trận bóng bưởi huyền thoại” để kéo fan, Trạng Tí bị công kích đến mức xóa luôn clip

Xui trạng Tí đổ nước xuống giếng để lấy quả bưởi, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh bị fan nguyên tác đồng loạt réo tên. Trước những chê bai thẳng thừng, nhà sản xuất đã nhanh chóng gỡ clip: “BEST CUT: TRẬN BÓNG BƯỞI TẠI LÀNG PHAN THỊ” trên kênh youtube.

Nếu như hôm qua đạo diễn Trạng Tí đã khiến cộng đồng mạng “giận tím người” vì có những phát ngôn chê bai nguyên tác “khôn lỏi, khôn vặt”, thì hôm nay Phan Gia Nhật Linh lại một lần nữa bị réo tên bởi những phân cảnh thiếu thực tế trong phim. Cụ thể, trong đoạn clip “trận bóng bưởi huyền thoại” được công bố, thay vì rơi xuống hố nước như trong nguyên tác thì quả bưởi đã bị rơi xuống giếng. 

Đám trẻ nhỏ hì hục múc nước đổ đầy giếng

Sẽ chẳng có gì đáng nói vì sự sáng tạo này không ảnh hưởng đến cảm xúc của fan nguyên tác, nhưng hành động đổ nước xuống giếng để lấy quả bưởi lên đã khiến nhiều bộ phận khán giả không thể chấp nhận được. Quả thật, để múc nước đổ đầy giếng thì không biết bộ tứ Tí, Sửu, Mẹo, Dần của chúng ta đã phải vất vả như thế nào, mà cũng có thể phải “cứu” bóng lên trong vộ vọng ấy chứ, vì giếng khá sâu và miệng rộng, đổ nước đến bao giờ mới đầy được đây?

Phim có sạn là điều bình thường, chẳng mấy phim chuẩn chỉnh không có lỗi. Nhưng điều đáng trách là chỉ mới ngày hôm qua thôi, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh còn lên tiếng chê bai nguyên tác: “Một trong những điều mình không thích ở bộ truyện Thần đồng đất Việt chính là việc truyện dựa vào nhiều tích dân gian, trong đó có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề. Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào.” Đây chẳng phải là “cười người hôm trước hôm sau người cười hay sao?

Đạo diễn Trạng Tí chê bai nguyên tác khôn lỏi, khôn vặt

Không dừng lại ở đấy, đoạn cut ngắn ngủi còn phơi bày một lỗi sơ đẳng đó chính là: Ở cùng một làng quê nhưng các nhân vật chính của bộ tứ lại nói cả giọng bắc và giọng nam. Đây chẳng phải là điều hết sức vô lý hay sao? 

Cộng đồng mạng ồn ào trước "đỉnh cao trí tuệ" của Trạng Tí

Còn nhớ lúc đầu Trạng Tí tung: “BEST CUT: TRẬN BÓNG BƯỞI TẠI LÀNG PHAN THỊ” với tâm thế hồ hởi, tràn ngập tự hào, thì giờ đây, nhà sản xuất Trạng Tí đã âm thầm gỡ clip để tránh ồn ào, chê bai từ phía cộng đồng mạng. 

Video nhanh chóng bị xóa trên kênh youtube

Dường như càng cố gắng xích lại gần độc giả, độc giả lại càng rời xa Trạng Tí, càng thanh minh, càng bị soi ra lỗi. Đến giờ khắc này, có lẽ nhà sản xuất Trạng Tí nên thận trọng hơn nữa trong từng phát ngôn và đường đi nước bước của mình. 

Dự kiến, Trạng Tí: Phiêu Lưu Ký sẽ công chiếu vào mùng một tết Tân Sửu.