Avengers - End Game: Iron Man sẽ tái tạo lại Ultron, lên kế hoạch đánh bại Thanos

Với những sự kiện đầy đau thương xảy ra trong Avengers: Infinity War, nhiều khán giả đặt niềm hy vọng lớn lao vào những người còn sót lại. Mới đây giả thuyết này về vai trò của Iron Man trong phần cuối khiến nhiều người suy ngẫm.

Câu hỏi được đặt ra ở đây, đó là với trí thông minh của mình, liệu Tony Stark có thể xây dựng lại Ultron để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame (Tàn Cuộc) hay không? Tiêu đề của Endgame liên quan đến những lời Doctor Strange để trong Avengers: Infinity War (Infinity War), sau khi thầy phù thủy sử dụng Viên đá Thời gian để kiểm tra hơn 14 triệu kết quả sẽ cso thể xảy ra trong tương lai, anh chỉ tìm thấy một kết quả duy nhất rằng Thanos cuối cùng đã bị đánh bại.


Liệu Doctor Strange đã đưa ra lựa chọn đúng đắn?

Thế nên, người ta cho rằng anh đã trao Viên đá Thời gian vào đúng thời điểm cần thiết để đảm bảo rằng tương lai đó sẽ đến - bao gồm cả sự sống sót của Tony Stark hay Scott Lang (Người Kiến) bị mắc kẹt trong Vương quốc Lượng tử.

Nhưng khái niệm "tàn cuộc" thực sự có thể được truy ra từ lịch sử của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, cùng quay trở lại với Avengers: Age of Ultron. Trong bộ phim đó, Tony Stark đã cố gắng xây dựng một trí thông minh nhân tạo để bảo vệ thế giới khỏi các mối đe dọa từ người ngoài hành tinh. Anh ta đơn giản là không thể tin rằng Avengers sẽ đủ sức để ngăn chặn mối đe dọa mà anh ta sợ sẽ đến (đặc biệt là khi Scarlet Witch đã từng vẽ ra một viễn cảnh tương tự trong lúc cô điều khiển trí não mọi người).


Trong lúc bị thôi miên, Iron Man vô tình chứng kiến được một viễn cảnh tương lai thảm khốc

"Chúng tôi là Avengers, chúng tôi có thể truy bắt những tên buôn bán vũ khí suốt cả ngày, nhưng trên cả việc đó... chính là kết thúc của thế giới." - Stark từng nói. Đương nhiên, dự đoán của Stark đã hoàn toàn chính xác; Thanos cuối cùng đã đến Trái Đất, và Avengers thất bại trong việc ngăn chặn tên titan khổng lồ này.

Avengers: End Game rõ ràng sẽ là câu chuyện về việc làm thế nào Avengers sẽ đối phó với cuộc khủng hoảng này một lần và mãi mãi. Họ dự kiến sẽ đảo ngược hoặc hoàn tác cú búng tay, có thể sử dụng việc du hành thời gian. Nhưng Thanos vẫn ở ngoài đó, và chắc chắn hắn sẽ không thể để yên cho họ ở đó đâu. 

Ngay khi Thanos biết được Avengers đang đe dọa sẽ hoàn tác hành động của mình, hắn sẽ chống lại họ bằng tất cả sức mạnh của sáu Viên đá Vô cực. Điều đó có nghĩa là Avengers - nhóm có hàng ngũ đã bị suy giảm nghiêm trọng - cũng có thể cần một cái gì đó vĩ đại hơn hòng cản chân Thanos. Ultron Mk II có thể là giải pháp: trí thông minh nhân tạo điều hành một đội máy android.


Ultron nếu được cải tạo lại có thể là một chiến binh thực lực?

Thực tế có một số bằng chứng cho thấy Marvel đã thử "chơi" với ý tưởng này. Theo như trong quá trình quay Infinity War, cả hai anh em Russo đều không thực sự đi vào bộ phim hoàn chỉnh, họ vẽ và chèn ra thêm vài sự kiện khác. Trong đó có hai bản dựng như sau: một hình ảnh cho thấy Thor và Rocket chiến đấu cạnh nhau - một âm mưu Thor thay thế đã thấy God of Thunder chiến đấu với Midgard Serpent (một con đại hải xà).

Hai là Tony Stark đứng trước hàng loạt bộ giáp Iron Man. Ý tưởng này không phù hợp với Avengers: Infinity War, và trên thực tế, ý tưởng này chưa bao giờ được phát triển lại hoặc có bất kỳ bình luận nào kể từ đó bởi Marvel. Với Infinity War và Endgame được quay ngược, liệu có thể ý tưởng này có liên quan đến kế hoạch cho bộ phim Avengers thứ tư hay không?


Một viễn cảnh của Iron Man

Tất nhiên đây chỉ là suy đoán, Avengers: End Game dự kiến sẽ là bộ phim cuối cùng của Robert Downey Jr. trong MCU, điều đó có nghĩa đây là cơ hội cuối cùng của Marvel để hoàn thành hành trình nhân vật của Stark. Một phần cốt lõi của hành trình đó là mong muốn cứu rỗi thế giới.

Nhìn lại, việc tạo ra Ultron là sai lầm lớn nhất của Stark; nó đã dẫn đến sự hủy diệt của Sokovia, và kết quả là Liên Hợp Quốc đã thông qua Hiệp định Sokovia. Nhóm Avengers đã thảo luận về Hiệp định, nghĩa là họ bị chia rẽ khi Thanos đến Trái Đất.


Sokovia từng bị phá hủy trầm trọng

Trớ trêu thay, Ultron - lại được thiết kế để trở thành giải pháp hoàn hảo cho mối đe dọa của Thanos. Nhân vật này sẽ rất phù hợp trong Avengers: End Game khi chứng kiến sức mạnh kinh khủng của nó trong phần Age Of Ultron.

Chúng ta biết rằng Endgame sẽ xem xét lại các sự kiện từ quá khứ của nhóm Avengers và Infinity War đã có một nhân vật phản diện bất ngờ được đóng dưới dạng Red Skull. Nếu trong phần cuối này, Tony xây dựng lại Ultron để cứu Trái Đất, thì đó là một cái kết rất hợp lý cho chuyến hành trình của Iron Man trong MCU.