Bất chấp mọi sự cạnh tranh, 5 bộ phim DC này lại có chi tiết liên quan đến Vũ trụ Marvel

Là đối thủ truyền khiếp của nhau, nhưng một số loạt phim của DC vẫn xuất hiện một số chi tiết được tham khảo liên quan đến vũ trụ Marvel.

Arrow

Bất chấp mọi sự cạnh tranh, 5 bộ phim DC này lại có chi tiết liên quan đến Vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Trong tập thứ tám của mùa thứ tư của loạt phim Arrow mang tên "Huyền thoại của ngày hôm qua", chúng ta được giới thiệu một cảnh có liên quan đến Marvel. Điều này xảy ra khi Team Arrow, Team Flash, Hawkman và Hawkgirl trốn trong một ngôi nhà nhỏ trong một trang trại. Vào lúc đó, Nữ hoàng Thea nói: "Một loạt các siêu anh hùng trong trang trại? Tôi đã thấy nó trong các bộ phim".

Đoạn hội thoại do Thea nói được cho là có liên quan đến bộ phim Avengers: Age of Ultron (2015) được phát hành vài tháng trước khi tập phim phát sóng. Bạn thấy đấy, trong Age of Ultron thì các Avengers đã có thời gian trốn trong nhà của Hawkeye ở một trang trại. Điều này được thực hiện bởi một nhóm siêu anh hùng Marvel đang ẩn náu sau khi gây ra hỗn loạn ở châu Phi.

Mặc dù gián tiếp, nhưng cuộc đối thoại có thể được cho là xác nhận rằng các bộ phim MCU đang tồn tại trong loạt phim Arrow dưới dạng những chiếc kính theo chủ đề siêu anh hùng như trong thế giới thực.

The Flash

Bất chấp mọi sự cạnh tranh, 5 bộ phim DC này lại có chi tiết liên quan đến Vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

Như chúng ta đã biết, Marvel có rất nhiều nhân vật siêu anh hùng mang tính biểu tượng. Một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất của vũ trụ Marvel là Bruce Banner hay còn gọi là Hulk. Sự nổi tiếng của Hulk thậm chí còn khiến tên tuổi của anh được nhắc đến một cách rõ ràng qua loạt phim The Flash do DC sản xuất.

Khoảnh khắc liên quan đến Hulk xuất hiện trong mùa thứ năm của loạt phim The Flash, chứng kiến các cô gái DC tiệc tùng trước đám cưới của Iris West với Barry Allen. Trong một cảnh phim, Felicity Smoak đề cập rằng sức mạnh của Caitlin Snow tương tự như "The Incredible Hulk".

Lý do Felicity đề cập đến điều này là vì Caitlin thực sự có thể biến thành một con quái vật chạy bằng băng khi cô ấy tức giận, giống như Bruce Banner khi anh ấy trở thành Hulk. Khoảnh khắc này cũng chứng tỏ Hulk có mặt trong vũ trụ của series The Flash với tư cách là một siêu anh hùng hư cấu mặc dù anh ta đến từ một công ty đối thủ.

Legends of Tomorrow

Bất chấp mọi sự cạnh tranh, 5 bộ phim DC này lại có chi tiết liên quan đến Vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Qua bộ phim Captain America: Civil War (2016) chúng ta cũng được thấy bóng dáng của Người Nhện trong MCU, do Tom Holland thủ vai. Sự xuất hiện đầu tiên của Người Nhện trong phim được cho là rất mang tính biểu tượng và đáng nhớ. Bởi vì, anh ấy đã xuất hiện khi đang lấy chiếc khiên của Captain America, tiếp đất khi đang tạo dáng và nói những câu: "Này, mọi người!" mà sau này đã trở thành một trong những cuộc đối thoại mang tính biểu tượng của Marvel.

Và khoảnh khắc thú vị này hóa ra lại được tái hiện trong một tập phim chéo từ vũ trụ Arrowverse diễn ra trong loạt phim Legends of Tomorrow. Trong tập phim có tiêu đề "Cuộc xâm lược!" Trong trường hợp này, một số nhân vật được cho là vẫn nghi ngờ khả năng trở thành siêu anh hùng của Kara Danvers hay còn gọi là Supergirl. Không lâu sau, Supergirl xuất hiện và hạ cánh trong khi tạo dáng như một siêu anh hùng trong khi nói câu thoại, "Này, mọi người!" Khoảnh khắc này rất giống với cảnh Người Nhện lần đầu xuất hiện trong Captain America: Civil War.

Supergirl

Bất chấp mọi sự cạnh tranh, 5 bộ phim DC này lại có chi tiết liên quan đến Vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Có rất nhiều chi tiết trong loạt phim Supergirl có liên quan đến nhân vật Người Nhện của Marvel. Trong tập này, Martin Stein và Jax, những người được mệnh danh là siêu anh hùng với cái tên Firestorm cuối cùng đã tìm ra cách để chia rẽ mối quan hệ của họ. Điều thú vị là Martin Stein có một kỹ thuật đặc biệt để Jax không bị mất sức mạnh dưới dạng Firestorm sau khi mối quan hệ của họ bị chia cắt.

Martin Stein sau đó giải thích rằng kỹ thuật đặc biệt là sử dụng một loại huyết thanh đặc biệt mà ông đã tạo ra bằng cách sử dụng DNA nhện hiếm. Những lời của Martin Stein sau đó khiến Jax tự hỏi liệu huyết thanh có cho phép anh ta có những khả năng giống như hình dáng của Người Nhện, chẳng hạn như siêu sức mạnh để có siêu giác quan của người nhện .

Mặc dù vậy, theo Stein, khả năng nhện duy nhất mà Jax có được nhờ vào huyết thanh là chỉ có thể bám vào tường. Cuộc đối thoại giữa Stein và Jax cũng xác nhận rõ ràng rằng Người Nhện từ vũ trụ Marvel cũng tồn tại trong loạt phim Supergirl.

Teen Titans Go! To The Movies

Bất chấp mọi sự cạnh tranh, 5 bộ phim DC này lại có chi tiết liên quan đến Vũ trụ Marvel - Ảnh 5.

Đối với những bạn thích xem phim Marvel, chắc chắn đều biết rằng Stan Lee thường xuyên xuất hiện là một khách mời trong các phim siêu anh hùng.

Với tư cách là một họa sĩ truyện tranh, người đã tạo ra nhiều nhân vật Marvel mang tính biểu tượng khác nhau, Stan Lee có cơ hội đặc biệt để xuất hiện trong nhiều bộ phim Marvel khác nhau. Trên thực tế, ông ấy cũng đã từng xuất hiện trong một bộ phim của DC.

Điều này xảy ra trong Teen Titans Go! To The Movies (2018) là một bộ phim hoạt hình do DC sản xuất. Không giống như sự xuất hiện của Stan Lee trong các bộ phim của Marvel, sự xuất hiện của ông ấy trong bộ phim DC này thực sự xảy ra trong hai cảnh khác nhau. Trong cảnh đầu tiên, Stan Lee xuất hiện và "kéo" máy quay để thể hiện mình là khách mời, nhưng ngay lập tức rời đi khi nhận ra rằng mình đang tham gia một bộ phim của DC. Sau đó, đến cuối phim, Stan Lee cuối cùng cũng xuất hiện trở lại và thậm chí gặp mặt trực tiếp các Teen Titans. Stan Lee cũng từng nói rằng ông không quan tâm đây có phải là phim của DC hay không, vì ông thực sự thích đóng vai khách mời.