Ben Affleck tiết lộ lý do thực sự rời bỏ vai diễn Batman

Theo tài tử, anh không nhận thấy mình thực sự thành công trong việc hóa thân trở thành Kỵ sỹ bóng đêm trên màn ảnh rộng

Hồi tháng 1, Warner Bros. xác nhận đạo diễn - diễn viên Ben Affleck chia tay vai diễn Người Dơi chỉ sau hai bộ phim DCEU là Batman v Superman: Dawn of Justice và Justice League. Bộ phim riêng về Batman do đạo diễn Matt Reeve thực hiện sẽ ra mắt vào tháng 6/2021 với một Người Dơi trẻ trung hơn.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình Jimmy Kimmel Live, nam diễn viên 46 tuổi giải thích: “Tôi đã ra quyết định rồi. Tôi từng thử đạo diễn một phim về Batman và làm việc mới một nhà bien kịch rất tài năng. Nhưng chúng tôi không tìm ra được một phiên bản thật sự tốt. Tôi không giải mã được nó”.

Anh nói thêm: “Vì vậy tôi nghĩ đã đến lúc phải để cho người khác nhận trách nhiệm này và cuối cùng thì họ (Warner Bros.) cũng đã tìm ra được một ê-kíp thực sự tốt”.

Trên thực tế, màn thể hiện của Affleck trong Batman v Superman được cả giới phê bình và khán giả đón nhận dù bộ phim gây nhiều tranh cãi và bị chê bai. Nhưng thất bại toàn diện về cả chất lượng và doanh thu của Justice League đã khiến Warner Bros. phải thay đổi chiến lược phát triển DCEU.

“Tôi không phải là Batman”, Affleck khẳng định trong Jimmy Kimmel Live.

Với sự ra đi của Affleck, Warner Bros. và đạo diễn Reeves vẫn đang tìm kiếm một gương mặt thay thế anh. Có tin đồn Jake Gyllenhaal và Armie Hammer là những ứng cử viên hàng đầu.

Với các fan DC và phần đông khán giả đại chúng, Ben Affleck đã thể hiện thành công một hình tượng Batman xù xì, gai góc, tăm tối và chất chứa đầy thù hận trong bộ phim Batman v Superman. Vẻ ngoài cũng như khả năng đánh đấm của phiên bản người Dơi này cũng được đánh giá sát với nguyên tác truyện tranh. Tuy nhiên tất cả đã bị phá bỏ trong Justice League, khi Batman trở nên mờ nhạt và tổng thể bộ phim là một nỗi thất vọng lớn.