Biên kịch Endgame cảnh báo: Đừng quá tin Mysterio trong "Spider-Man: Far From Home"

Có lẽ nào Spider-Man: Far From Home lại là một cú lừa đến từ Marvel?

Cơn sốt mang tên Endgame còn chưa lắng xuống, thì hãng Marvel đã thả tiếp một "quả bom" khác mang tên Spider-Man: Far From Home (Người Nhện: Xa Nhà). Bộ phim lấy mốc thời gian không lâu sau sự kiện của bom tấn trước đó, khai thác tâm lý các nhân vật và bối cảnh thế giới sau trận thắng của Avengers trước Thanos, đồng thời mở ra thêm một loạt bí ẩn cùng tương lai mới của vũ trụ Marvel.

Biên kịch Endgame cảnh báo: Đừng quá tin Mysterio trong Spider-Man: Far From Home - Ảnh 1.

Trong phần này Spider- Man của chúng ta sẽ được đi xa nhà, đi đến nhiều nơi trên thế giới. Trước đây anh chỉ là "anh hùng Nhện" nhỏ bé ở New York, còn giờ đây anh sẽ trở thành anh hùng của cả thế giới, trở thành người nổi tiếng. Đây sẽ là một sự thay đổi lớn cho nhân vật này. Bộ phim cũng là lần đầu tiên giới thiệu đến các fan của Nhện về nhóm phản diện gồm 4 thành viên Elementals và nhân vật bí ẩn Mysterio.

Motip về một siêu anh hùng đi chu du thiên hạ để cứu thế giới không còn quá xa lạ với vũ trụ Marvel, thế nhưng điều khiến khán giả hoang mang nhất là sự xuất hiện của Mysterio- một kẻ thù truyền khiếp của Spider-Man trong truyện tranh nay lại trở thành đồng minh của cậu trên màn ảnh.

Biên kịch Endgame cảnh báo: Đừng quá tin Mysterio trong Spider-Man: Far From Home - Ảnh 2.

Theo nguyên tác thì Mysterio, tên thật là Quentin Beck- một cựu diễn viên đóng thế tại Hollywood và là một bậc thầy của ảo giác. Tất nhiên hắn luôn muốn trở thành một ngôi sao được tung hê lên đến trời xanh, tiếc rằng vận may chưa đến nên Quentin Beck vẫn chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt. Rồi đến ngày, hắn nhận ra nếu không thể là ngôi sao lừng danh, thì với khả năng siêu phàm của mình, hắn có lẽ nên là tội phạm lừng danh thì hơn.

Và hắn đã trở thành một siêu nhân vật phản diện, sử dụng kiến thức sâu sắc của mình về những hiệu ứng đặc biệt để trở thành một tên tội phạm ghê gớm. Tuy nhiên hắn đã bị Spider-Man bắt giữ, làm hỏng mọi cơ hội có trong một sự nghiệp, điều này dẫn đến một thù hận suốt đời của hắn với người Nhện . Sau đó Mysterio cũng là "thành viên thường xuyên" của nhóm kẻ thù truyền kiếp Sinister Six dành cho Spider-Man.

Biên kịch Endgame cảnh báo: Đừng quá tin Mysterio trong Spider-Man: Far From Home - Ảnh 3.

Nhưng trong bộ phim lần này chúng ta lại thấy Nick Fury đã giới thiệu với Peter Parker rằng Mysterio là cộng sự. Đồng thời hắn còn là một nhân vật đến từ chiều không gian khác. Có thể nói sự thay đổi lần này khiến khán giả vô cùng hoang mang. Không biết rằng đây là bước đi táo bạo của Marvel khi thay đổi danh tính, nguồn gốc của nhân vật, hay thật sự đằng sau nó còn có một bí mật nào đó?

Tuy nhiên mới đây trong cuộc phỏng vấn với THR nhà biên kịch của Avengers: Endgame là Mcfeely đã "nhắc khéo" các fan hâm mộ là đừng vội tin những gì bạn thấy. Cụ thể là đừng quá tin vào nhân vật Mysterio.

Biên kịch Endgame cảnh báo: Đừng quá tin Mysterio trong Spider-Man: Far From Home - Ảnh 4.

Điều này đã khiến mọi người chợt nhận ra, chẳng phải Mysterio là một bậc thầy ảo giác và lừa đảo sao. Liệu hắn có thật sự trở thành người tốt hay tất cả chỉ là một cú lừa? Đã có quá nhiều chi tiết giả trong vũ trụ Marvel rồi, nên thêm vài cái nữa chắc cũng không khiến các fan ngạc nhiên đâu.

Tuy nhiên, có một sự thật là Mcfeely không hề liên quan gì đến dự án Người Nhện Xa Nhà, thế nên tất cả những gì ở đây anh nói có thể là thông tin anh suy đoán được từ người hâm mộ hay truyện tranh, rằng đây là một cú lừa từ MCU. Mysterio không phải là người đến từ không gian khác và hắn vẫn là một phản diện đội lốt lương thiện.

Biên kịch Endgame cảnh báo: Đừng quá tin Mysterio trong Spider-Man: Far From Home - Ảnh 5.

Hoặc cũng có thể là Beck thật sự đến từ một vũ trụ khác, tuy nhiên hắn ta chỉ muốn làm bạn tạm thời với Peter để cả hai có thể hợp lực chống lại nhóm Elementals đang đe dọa Châu Âu. Sau khi trận chiến kết thúc, tình bạn của hai người có thể bị đảo ngược bằng một cách nào đấy để họ trở thành kẻ thù của nhau.

Tuy nhiên đến giờ tất cả chỉ là suy đoán, còn để biết được chính xác chúng ta phải chờ cho đến khi bộ phim chính thức được ra mắt.

Spider-Man: Far From Home sẽ chính thức ra rạp vào ngày 05/07/2019.