Biên kịch Trường Phong Độ bất ngờ bị chê vì cắt đi câu nói cực kỳ quan trọng

"Câu thoại vàng" của nhân vật Văn Xương không xuất hiện trên phim khiến những khán giả từng đọc nguyên tác Trường Phong Độ cảm thấy thất vọng.

Ở tập 14 phim Trường Phong Độ, bè lũ Lạc Tử Thương đang ráo riết truy lùng vợ chồng Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) - Liễu Ngọc Như (Tống Dật). Vì không thể tìm thấy Cố Cửu Tư, bọn chúng đã ra tay với Văn Xương hòng ép anh phải xuất đầu lộ diện.

Biên kịch Trường Phong Độ bất ngờ bị chê vì cắt đi câu nói cực kỳ quan trọng - Ảnh 1.

Cảnh nhân vật Văn Xương bị bè lũ Lạc Tử Thương hãm hại khiến khán giả không khỏi xót xa.

Văn Xương và Cố Cửu Tư là những người bạn thân thiết. Họ đã cùng nhau tận hưởng đủ mọi thú vui trên đời, sống những ngày tháng tự do, phóng khoáng. Giờ đây khi tính mạng Cố Cửu Tư bị uy hiếp, cũng chính anh là người sẵn sàng hy sinh thân mình để giúp bạn có thể sống tiếp. Tất cả những gì Văn Xương mong muốn, đó là Cố Cửu Tư phải thay anh sống tốt, hành hiệp trượng nghĩa, tiêu diệt những kẻ chỉ biết dùng âm mưu quỷ kế để trả lại sự bình an cho người dân.

Biên kịch Trường Phong Độ bất ngờ bị chê vì cắt đi câu nói cực kỳ quan trọng - Ảnh 2.

Cố Cửu Tư đau đớn khi nhìn bạn bị hại mà bản thân chẳng thể làm gì.

Đây là một phân đoạn cực kỳ cảm động và được thực hiện rất tốt. Tuy nhiên sau khi xem xong tập 14, đã có những khán giả lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với cách biên kịch đưa cảnh này lên phim. Lý do là bởi có một câu thoại cực kỳ hay của nhân vật Văn Xương đã bị cắt mất: "Nếu có kiếp sau, ta sẽ sớm vào đời và cầu mong muôn nơi nhà cao cửa rộng, học trò nghèo khắp thiên hạ ai ai cũng nở nụ cười" .

Dưới đây là một số bình luận đáng chú ý:

- Phim bỏ câu nói vàng của Văn Xương nên mình thấy hơi thất vọng.

- Không hiểu sao biên kịch bỏ đi nhiều thứ như vậy, đoạn thoại của Văn Xương khi bị chém đỉnh như thế thì lại bỏ. Trong truyện, dù biết Cố Cửu Tư với Liễu Ngọc Như đến tiễn mình anh ta cũng không lộ chút tung tích. Đoạn Liễu Ngọc Như đến cứu Cố Cửu Tư và chạy trốn, kéo chồng bơi suốt đêm rồi được Diệp Thế An bảo vệ cũng cắt luôn. Bên cạnh việc vui vì giữ được khá nhiều tình tiết thì mình cũng khá buồn vì những đoạn bị cắt bỏ rồi sửa bất hợp lý thế này.

- Tự nhiên bỏ câu thoại vàng của Văn Xương nên xem thấy cấn cấn sao ấy, kiểu cứ bị khó chịu.

- Tiếc câu "nếu có kiếp sau, ta sẽ sớm vào đời và cầu mong muôn nơi nhà cao cửa rộng, học trò nghèo khắp thiên hạ ai ai cũng nở nụ cười" của Văn Xương quá trời. Câu thoại tâm đắc nhất của tôi sao lên phim biến mất vậy, huhu.

Được biết, câu nói trước khi chết của Văn Xương từng khiến các fan nguyên tác cảm thấy vô cùng tâm đắc. Chính vì thế, việc khán giả có phản ứng như vậy cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên sau tất cả, cho đến thời điểm hiện tại, nhìn chung Trường Phong Độ vẫn là một bộ phim rất đáng xem.