Đạo diễn gây tranh cãi vì so sánh thảm kịch Titanic với vụ nổ tàu Titan

Nhiều người cho rằng việc James Cameron so sánh thảm kịch Titanic với vụ nổ tàu làm 5 người thiệt mạng gieo rắc nỗi sợ hãi cho dịch vụ tàu lặn, khơi nỗi đau gia đình nạn nhân.

Trong cuộc phỏng vấn của ABC News, James Cameron - đạo diễn bộ phim nổi tiếng Titanic - gây tranh cãi vì so sánh vụ chìm tàu làm 5 người chết với thảm kịch Titanic.

“Tôi thấy vụ chìm tàu có điểm giống với thảm kịch Titanic, khi thuyền trưởng liên tục được cảnh báo về băng phía trước con tàu nhưng lại lao hết tốc lực vào 'cánh đồng băng' trong đêm không trăng và hậu quả là nhiều người thiệt mạng”, Cameron nói với ABC News.

James Cameron liên tục "cường điệu hóa" vụ nổ tàu Titan khi cho rằng sự giống nhau này có phần kỳ quái, đáng kinh ngạc. "Chưa bao giờ có trường hợp tử vong ở độ sâu như thế, chắc chắn chưa có vụ nổ nào xảy ra trước đó", ông nói.

Đạo diễn gây tranh cãi vì so sánh thảm kịch Titanic với vụ nổ tàu Titan - Ảnh 1.

Đạo diễn James Cameron và hai diễn viên chính phim Titanic.

Giữa lúc gia đình nạn nhân đau lòng vì Chuẩn Đô đốc lực lượng Tuần duyên Mỹ John Mauger xác nhận 5 người có mặt trên tàu thiệt mạng vì vụ nổ thảm khốc, phát ngôn của James Cameron bị cho là gây hoang mang dư luận.

"Ông kiếm hàng triệu USD từ hiệu ứng Titanic, giám đốc điều hành của OceanGate (dịch vụ thuê tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic) cũng vậy. Hai người chỉ cố mượn sự kiện khủng khiếp này để kiếm thêm tiền", một tài khoản bình luận.

Một số người lại cho rằng James Cameron không nên so sánh vì làm hoang mang dư luận, tạo hiệu ứng không đáng có. Số khác nói phát ngôn của đạo diễn Titanic gieo nỗi sợ thám hiểm với người lặn biển. Điều cần thiết hiện tại là cầu nguyện cho nạn nhân và chia buồn với gia đình.

Ngày 23/6, Chuẩn Đô đốc lực lượng Tuần duyên Mỹ John Mauger thông báo tàu lặn chở theo 5 người trên chuyến đi xuống chỗ xác tàu Titanic đã chịu một vụ nổ thảm khốc".

Đạo diễn gây tranh cãi vì so sánh thảm kịch Titanic với vụ nổ tàu Titan - Ảnh 2.

Chân dung 5 người trong chuyến tham quan bằng tàu lặn chết chóc.

8 ngày qua, lực lượng cứu nạn tích cực tìm kiếm, sau cùng tìm thấy những mảnh vụn từ tàu ngầm được cho là từ cái ống xả của tàu Titan. Vị trí tìm thấy là khoảng gần 490 m tính từ xác tàu Titanic.

Theo New York Post, dưới đáy biển có 2 đống mảnh vụn ở khu vực quanh đầu tàu Titanic. Những vật thể được phát hiện bao gồm “5 mảnh vỡ khác nhau” bằng vật liệu giống với vật liệu làm tàu Titan.

Với việc tàu Titan đã nổ tung thành những mảnh nhỏ dưới đáy biển, khả năng tìm thi thể 5 hành khách và đưa về đất liền gần như bằng không.