Sự trở lại thất bại của "ông hoàng phim rác" thế hệ mới

Bộ phim này bị ngó lơ vì có màn góp mặt của "ông hoàng phim rác" mới.

Thời điểm cuối tháng 6 đánh dấu sự rộn ràng trở lại của thể loại phim chiếu mạng. Các dự án vừa lên sóng như Trường Phong ĐộVụng Trộm Không Thể Giấu cho thấy sức hút đến từ cốt truyện lẫn tuyến nhân vật, lần lượt lập kỷ lục chỉ số nhiệt độ cho nền tảng của mình là iQIY và Youku.

Tuy vậy, Tencent cũng có một bộ phim vừa lên sóng cùng thời điểm nhưng số phận lại hoàn toàn trái ngược. Mang yếu tố cổ trang - tiên hiệp, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ hoàn toàn không có chút "nhiệt độ" nào, bị lép vế hẳn với các sản phẩm đang hot khác.

Sự trở lại thất bại của ông hoàng phim rác thế hệ mới - Ảnh 1.

Cụ thể, phim bắt đầu lên sóng từ ngày 21/6 nhưng cho đến nay, độ thảo luận về phim vô cùng thấp. Phía Tencent cũng có động thái tuyên truyền phim khá hời hợt, thậm chí còn từng tag nhầm trang fan của... Lý Hiện vào bài đăng. Các video được đăng trên nền tảng Douyin về phim cũng nhận về lượt tương tác kém, dưới 10 lượt thả tim cho 1 video. Về thứ hạng trên Vlinkage, phim đạt mốc con số 69 cho ngày 22/6, kém xa so với Vụng Trộm Không Thể Giấu (hơn 87) và Trường Phong Độ (hơn 86).

Sự trở lại thất bại của ông hoàng phim rác thế hệ mới - Ảnh 2.
Sự trở lại thất bại của ông hoàng phim rác thế hệ mới - Ảnh 3.

Thành tích "ế ẩm" của phim.

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Cổ Lực Na Trát và Hứa Khải. Thời gian vừa qua, Hứa Khải liên tục nhận về sự thất bại cùng nhiều lời chỉ trích khi các bộ phim đều kém chất lượng, bị đánh giá là "phim rác". Các dự án như Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Định Luật Tình Yêu 80/20... đều thất bại nặng nề, và Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đang đứng trước nguy cơ tương tự. Khán giả xem phim đều đánh giá tiêu cực về diễn xuất của Cổ Lực Na Trát và Hứa Khải, rằng cả hai chỉ đẹp chứ không có cảm xúc gì.

Ngoài ra, yếu tố cốt truyện cũng khiến Tuyết Ưng Lĩnh Chủ bị chê bai nặng nề. Nội dung phim lẫn nguyên tác không mới, lại lép vế so với các "bom tấn" như Đấu La Đại Lục nên không thể thu hút khán giả.

Sự trở lại thất bại của ông hoàng phim rác thế hệ mới - Ảnh 4.

Hứa Khải tiếp tục bị chê bai

Khán giả bình luận:

- Nội dung bộ này tu luyện đánh boss các kiểu cũng chán rồi, nguyên tác cũng không phải nội bật như Đấu La, Đấu Phá.

- Xem được 2 tập. Phim dở từ tạo hình đến cảnh, kỹ xảo 3 xu. Nam chính ngoài đẹp ra thì chẳng có gì nổi bật. Các diễn viên khác thì tệ hơn chữ tệ.

- Nhìn Hứa Khải với Na Trát thì cũng không có hi vọng gì.

- Đề tài này "bão hòa" rồi, đã có những bộ trước quá hay. Mà fan nguyên tác bộ này cũng không đông nữa.

Sự trở lại thất bại của ông hoàng phim rác thế hệ mới - Ảnh 6.

Diễn xuất của Na Trát cũng không khá hơn.

Trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cà Chua, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ kể về nam chính Đông Bá Tuyết Ưng - chàng thiếu niên trải qua hoàn cảnh mất người thân đớn đau. Vì muốn mạnh mẽ hơn để bảo vệ người thân, Tuyết Ưng gia nhập học viện Trường Phong khổ luyện tu vi, sau đó gặp và đem lòng yêu Dư Tĩnh Thu. Cả hai từ quan hệ "như nước với lửa" trở nên gắn kết hơn, cùng nhau đi trừ gian diệt bạo.