Black Widow nhiều khả năng cũng bị dời lịch để tránh COVID-19

Dịch viêm phổi do virus Corona gây ra đang khiến nhiều bộ phim phải hủy chiếu, và sức ép đang ngày một lớn lần với bom tấn Black Widow của Marvel

Công nghiệp điện ảnh đang cảm nhận từng ảnh hưởng dù chỉ nhỏ nhất của COVID-19. Rất nhiều bộ phim đã bị dời lại lịch chiếu, có thể kể đến những cái tên như No Time To Die phần mới của series James Bond, hay mới đây nhất là Mulan và siêu phẩm Fast & Furious 9. Cần chú ý là F9 ban đầu được ấn định ra mắt vào tháng 5, gần thời điểm ra mắt của Black Widow, và bom tấn Marvel này hiện đang được Disney giữ nguyên kế hoạch phát hành. Song ngay từ bây giờ đã xuất hiện những sóng ngầm, cho thấy nhiều thay đổi chuẩn bị xảy ra.


Những người điều hành trang web dành cho fan của Black Widow tại Brazil mới đây đã trao đổi với quản lý của minh tinh Scarlett Johansson qua Instagram, và người này đã tiết lộ rằng lúc này Marvel không còn dám chắc chắn về thời điểm ra mắt 01/05 nữa. Nhà báo Jeremy Conrad từ trang MCU Cosmic cũng xác nhận cuộc trao đổi này là thật, và ông còn tiết lộ Marvel Studios đang bàn thảo liệu có nên rời lịch Black Widow sang thời điểm khác trong năm 2020 được hay không.

Theo Conrad, thì Marvel/Disney đang theo dõi tình hình ra mắt của Mulan khi phim này ra mắt ở Mỹ tuần tới. Nếu bộ phim của Lưu Diệc Phi thể hiện tệ hơn mong đợi, giống như bộ phim hoạt hình Onward của Pixar, họ rất có thể sẽ cắt lỗ và dời lịch chiếu Black Widow muộn hơn.

Trong trường hợp Black Widow bị hoãn, thì bộ phim chắc chắn vẫn phải ra mắt trước tháng 11 năm nay, bởi đó là lúc The Eternals ra rạp, nếu không tất cả các dự án khác của Marvel vài năm tới sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền. Tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất, vì lúc đó Black Widow vẫn có thể tranh thủ mùa phim hè, và lợi dụng sự chú ý mà các show trên Disney+ mang lại, chẳng hạn như The Falcon and the Winter Soldier.