Bóc phốt 10 điểm yếu “chết người” của loạt siêu anh hùng đình đám

(KenhTinGame.vn) - Khám phá vô vàn điểm yếu không thể ra gió của các siêu anh hùng màn ảnh  

Nếu bạn vẫn nghĩ Iron Man, Hulk, Batman,… là đấng vô toàn năng hay bất bại trong mọi tình thế thì có lẽ bạn đã nhầm. Trên đời này chẳng có ai là hoàn hảo cả, kể cả các siêu anh hùng vĩ đại – nguồn cảm hứng vô tận đưa khán giả tới những cuộc phiêu lưu và tranh đấu không tưởng. Sẽ rất nhàm chán nếu công lý luôn dễ dàng chiến thắng và các siêu anh hùng đều bất khả chiến bại. Để tạo kịch tính cho tác phẩm, tác giả và đạo diễn đã “vẽ ra” 1 vài điểm yếu nhỏ xinh cho nhân vật.

10. THE HULK

Nhìn bề ngoài, người Khổng lồ Xanh của Marvel dường như bất khả chiến bại. Trong mỗi trận chiến không thể phân định thắng thua, Hulk luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để giáng 1 cú “knock-out” vào kẻ địch. Những gì mà gã siêu nhân to con này đã thể hiện đủ để khán giả biết Hulk mạnh mẽ đến thế nào. Khi càng giận dữ, sức mạnh của Hulk càng tăng. Hiếm có anh hùng nào trong Marvel hoặc DC sở hữu cú đấm thép như vậy. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Hulk luôn an toàn và bất bại trong mọi tình huống. Điểm yếu rõ rệt nhất của người Khổng lồ Xanh chính là anh chưa sử dụng cú đấm của mình đúng cách, đôi khi nó chưa đủ khôn ngoan hay đúng thời điểm. Giống như việc “cố đấm ăn xôi” mà chẳng cần nghĩ ngợi gì. Ngoài ra, Hulk rất dễ bị điều khiển bởi ma thuật. Đáng lo ngại hơn cả, vẻ đáng yêu của những chú chó con luôn làm tan chảy trái tim con thú hoang. Có khi nào Hulk sẽ ném mấy kẻ thù sang 1 bên để nô đùa cùng mấy bé cưng này không nhỉ?

9. LUKE CAGE

Luke Cage của sê-ri Netflix được xem là siêu anh hùng bất khả chiến bại. Anh nổi tiếng với làn da bất hoại, cứng như hợp kim thép-titan, đạn bắn chỉ như muỗi chích. Ấy thế mà gã ác nhân Diamondback lại có thể tìm được loại đạn “khủng” bắn xuyên qua lớp da ấy. Vụ việc phi logic này đã khiến nhà làm phim phải đau đầu tìm lời giải thích sao cho hợp lý. Mặc dù cơ thể gần như là bất hoại nhưng Cage cũng có thể bị thương. Những kim loại như bộ móng Adamantium của người Sói dễ dàng làm anh bị thương. Thậm chí những vụ nổ lớn có thể khiến Cage gãy xương, bức xạ và những vụ tấn công hóa học cũng là mối nguy hiểm lớn đối với siêu anh hùng này. Nếu nói là Cage bất bại thì đúng là hơi lố, anh chỉ thuộc dạng “đô con” hơn so với những người khác thôi. Ở trong Vũ trụ Marvel, Cage sẽ gặp những kẻ khó nhằn với sức mạnh đáng gờm.

8. GREEN LANTERN

Green Lantern sở hữu sức mạnh khủng nhờ chiếc nhẫn quyền năng mà anh đang đeo - thứ biến suy nghĩ thành vật chất cụ thể. Chắc chắn đây là viên cảnh sát vũ trụ mạnh nhất từ trước tới nay. Mặc dù Lồng đèn Xanh đã thể hiện tốt vai trò của mình trong Justice League nhưng điều đó không có nghĩa là thành viên của tổ chức Green Lantern Corps đã hoàn thành mọi nhiệm vụ 1 cách xuất sắc. Để phát huy sức mạnh của chiếc nhẫn thì người sử dụng phải thật tập trung suy nghĩ và hình dung vật thể mình muốn tạo. Điều đó có nghĩa là Green Lantern dễ dàng bị đánh bại bởi những thế lực “nhanh tay” hơn. 1 điểm yếu vô cùng hài hước nữa của siêu nhân Lồng đèn Xanh là…màu vàng. Khi anh đối mặt với những thứ màu vàng sẽ khiến chiếc nhẫn sức mạnh bị mất đi công hiệu thông thường. Trong All-Star Batman and Robin, vật lấp lánh như chiếc bút chì màu vàng mà Batman đã làm ra cũng có thể “đánh bại” gã siêu nhân to lớn của chúng ta.

7. GREEN ARROW

Trước kia Oliver Queen từng là cậu ấm ăn chơi trác táng của 1 chủ tịch tập đoàn lớn ở thành phố Starling. Biến cố xảy ra đã thay đổi con người Oliver và anh quyết định trở thành đại diện cho công lí, trừ gian diệt ác và bảo vệ thành phố. Được cho là 1 trong những cung thủ giỏi nhất vũ trụ DC nhưng dường như sức mạnh của Mũi tên Xanh chưa đủ đáng gờm để dọa nạt các đối thủ. Thậm chí DC còn không hề nhắc tới Green Arrow trong top 10 siêu anh hùng quyền năng nhất. Thực chất Oliver không hề bộc lộ lý tưởng của 1 siêu anh hùng, không hề có khả năng chiến đấu hay tài cán gì khác ngoài bắn cung. Mục đích duy nhất của anh chỉ thu hẹp ở việc bắt cướp và bảo vệ công lý. Có lẽ Green Arrow thích quanh quẩn ở cái xóm làng bé nhỏ hơn là vươn ra thế giới và đối phó với những ác nhân mang tầm cỡ vũ trụ.

6. THOR

Có lẽ đạo diễn đã rất “hao tâm tổn sức” mới có thể tìm được gương mặt sáng giá lấp đầy hình ảnh vị thần Sấm quyền năng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Mặc dù ai cũng nghĩ Thor là 1 chiến binh “bất bại” nhưng điều đó chưa chắc đã hoàn toàn đúng. Thor sở hữu sức mạnh bền bỉ và quyền năng tối cao, điều này khiến kẻ địch e dè và khó có thể 1 mình chống chọi lại anh. Tuy nhiên trong Thor: Ragnarok lại xuất hiện 1 ác nhân có khả năng đánh bại và tiêu diệt Thor, không ai khác chính là Hela. Điểm yếu  đáng lo ngại nhất của vị thần này chính là…mất búa. Sức mạnh tối thượng của Thor sẽ tan biến nếu anh “rời xa” búa thần Mjolnir trong vòng hơn 1 phút. Minh chứng to đùng là Thor bị giáng xuống làm người thường khi bị tước đi trợ thủ đắc lực của mình.

5. DAREDEVIL

Daredevil cũng có 1 màn xuất hiện ấn tượng kiểu “đầu voi đuôi chuột” như số phận của Green Arrow. Netflix đã “thổi phồng” tên tuổi và sức mạnh của Hiệp sĩ mù để rồi lại mang đến cho khán giả 1 quả bóng hơi. Mang tiếng là siêu anh hùng Marvel nhưng Matt chỉ quen với việc trừ gian diệt ác trong khu phố New York nhà anh. Thậm chí thanh niên này còn thể hiện cái vẻ “kém sang” và thiếu chuyên nghiệp hơn so với siêu anh hùng Iron Fist trong The Defenders. Tất nhiên việc bị mù khiến Daredevil khó lòng thể hiện được bản lĩnh của mình như những siêu anh hùng khác. Mặc dù các giác quan radar của Matt vô cùng vi diệu nhưng nó dễ dàng bị hạ gục bởi tiếng ồn và sự phân tâm. Đặc biệt tiếng ồn lớn chính là điểm yếu chết người của Hiệp sĩ mù.

4. CAPTAIN AMERICA

Dưới tư cách nhà lãnh đạo tài ba của biệt đội Avengers, là trung tâm của Vũ trụ Marvel nhưng tại sao Cap lại nằm trong danh sách “yếu thế” này? Sở dĩ Đội trưởng Mỹ sở hữu cơ bắp vạm vỡ với khả năng nhấc bổng những vật nặng 400kg là nhờ loại siêu huyết thanh thần thánh chứ không phải tự nhiên mà có. Tuy nhiên nếu so sánh với những người lính bình thường thì sức mạnh của Cap chỉ nhỉnh hơn 1 chút mà thôi. Cap chẳng có chút năng lực siêu nhiên nào, càng không thể so sánh “ngang hàng” với gã khổng lồ Hulk, Thor hay Iron Man. Dù đã được “nâng cấp” thành 1 chiến binh siêu việt nhưng Steve Rogers vẫn chỉ là người trần mắt thịt mà thôi. Anh ấy dễ dàng thăng thiên sau khi ăn ngay phát đạn như trong bộ truyện The Death of Captain America. Dù huyết thanh có vi diệu đến đâu cũng chỉ có thể biến bệnh hen xuyễn thành 1 khối u chứ chẳng có phép màu nào xảy ra cả.

3. WOLVERINE

Giống như Deadpool, người đột biến Wolverine sở hữu khả năng tái sinh mạnh mẽ và khung xương phủ kín bằng adamantium – 1 trong những kim loại bất bại trong Vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn giữa 2 siêu anh hùng này là khả năng hồi phục. Nếu các bộ phận trên cơ thể Deadpool có khả năng mọc lại được thì người Sói lại không thể làm như vậy. Kế hoạch nào có thể đẩy Wolverine vào vòng nguy hiểm? Đơn giản là làm cho anh ấy…chết đuổi với cái phổi úng nước. Ngoài ra, bảo kiếm Muramasa là nỗi ám ảnh lớn của Wolverine. Nó chứa dựng linh hồn của Muramasa, nếu như bị chém phải thì cơ thể anh ko thể lành lại được. Nếu không may bị trầy xước chút thì cũng phải 2 ngày sau mới khỏi. Mặc dù Wolverine có khả năng tự phục hồi nhưng do vấn đề thời gian và tuổi tác mà sức đề kháng của anh ngày càng kém. Nếu trước kia Wolverine miễn nhiễm với những mảnh đạn găm vào đầu thì giờ đây nó chỉ có thể làm chậm lại quá trình phá hủy cơ thể hoặc tình huống xấu hơn sẽ khiến anh tử vong.

2. BATMAN

Câu nói thú vị nhất về Batman mà fan từng được nghe đó là siêu anh hùng này có thể đánh bại bất cứ ác nhân đáng gờm nào nếu anh có đủ thời gian để chuẩn bị. Chẳng cần biết chúng mạnh hay nguy hiểm đến đâu, cứ gặp Batman là tèo hết. Lời quảng cáo “quá đà” của DC Comics chẳng đủ để bào chữa cho những pha sấp mặt của vị siêu anh hùng này. Dù nói thế nào thì Batman cũng chỉ là kẻ “phàm nhân” trong lớp vỏ bọc của người Dơi. Không thể phủ nhận Batman là thiên tài, là bậc thầy với những chiến thuật phi thường. Thậm chí bận trăm công nghìn việc, chẳng bao giờ có thời gian tập gym nhưng anh vẫn sở hữu nền tảng thể chất, sức mạnh và võ thuật vào hàng "mạnh nhất Trái Đất". Bao phen tưởng như không thể cứu vãn mà siêu anh hùng này vẫn thoát chết 1 cách dễ dàng. Có quá nhiều sự may mắn và những tình huống ngẫu nhiên (plot armor) đã khiến Batman vẫn bình an vô sự và chiến thắng khi phải đối mặt những kẻ địch tầm cỡ vũ trụ.

Tuy vậy, dù thế nào thì chả ai có thể phủ nhận Batman có đủ mọi điểm yếu của một người bình thường, dành hàng ngàn giờ ở phòng Gym cũng không thể cho anh có một làn da bất hoại, khả năng ma thuật hay cái gì đó ttuowng ttuwj.

1. SUPERMAN

Superman – cái tên làm nên huyền thoại siêu anh hùng đình đám 1 thời. Anh mang biểu tượng của công lý và gần như là người duy nhất có thể sở hữu sức mạnh từ bức xạ mặt trời. Nghe sơ lược thì có vẻ rất “khó nhằn” nhưng nếu để ý kĩ thì fan sẽ nhận ra những kẽ hở của chàng Siêu Nhân này. Vũ khí chết người để đánh bại Superman chính là các loại đá Kryptonite. Kryptonite xanh được tạo ra để làm suy yếu sức mạnh “bá đạo” của Siêu Nhân. Kryptonite vàng có khả năng khống chế sức mạnh hoàn toàn, Kryptonite đỏ gây thao túng nhân cách và Pink Kryptonite biến Superman thành 1 kẻ gay. Đây chỉ là 1 trong số vô vàn công dụng của Kryptonite khiến Siêu Nhân của chúng ta hồn bay phách lạc. Bất cứ nhân vật nào có ma thuật cũng có thể đánh bại Superman mà không cần đến Kryptonite. Hài hước nhất là anh chàng này thậm chí sẽ gây tổn hại cho chính bản thân và suy yếu cơ thể nếu lạm dụng sức mạnh của mình.