Cái kết gây bất ngờ của những bộ manga "làm mưa làm gió" cả một thời thanh xuân của giới trẻ

Việc bắt đầu phát triển một cốt truyện xuyên suốt bộ manga và sắp đến hạn nộp tập mới nhưng những trang giấy vẫn còn trắng trơn, quả thực là một nỗi ám ảnh lớn nhất đối với các tác giả. Thế nhưng, việc kết thúc một bộ truyện đã kéo dài hơn nhiều năm lại là một thử thách mà không phải ai cũng hoàn thành xuất sắc.

Những tác phẩm manga nổi tiếng khi đi đến hồi kết, thực sự luôn mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, có vui, có buồn, có thỏa mãn. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những manga kết thúc xong vẫn để lại một dấu hỏi chấm lớn trong lòng người đọc, khiến người đọc thực sự bất ngờ và thậm chí không hài lòng với những cái kết. Và dưới đây là danh sách những bộ manga như vậy.


Naruto - Cái kết gây "hụt hẫng" sau hành trình 15 năm

Naruto là tựa truyện tranh manga nổi tiếng Nhật Bản của Masashi Kishimoto kể về cuộc đời của cậu bé Uzumaki Naruto, một ninja làng Lá và sau này trở thành Hokage đệ Thất của làng. 

Dù đã kết thúc khá lâu nhưng những tranh cãi về cái kết của Naruto chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Theo đó, hầu hết người hâm mộ đều tỏ ra thất vọng sau khi đọc chap 700, khi những nút thắt trong truyện được giải quyết một cách quá chóng vánh và vô lý, dường như chiến thắng của phe Naruto là quá dễ dàng.


Naruto, bộ manga gắn liện với tuổi thơ của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới

Và dù là một shounen huyền thoại nhưng cái làm người đọc nhớ đến nhiều nhất sau khi truyện kết thúc chính là trận chiến giữa các fandom, Kishi đã ghép cặp các nhân vật vô tội vạ, khiến Naruto kết thúc không khác gì một bộ romance cẩu huyết. Naruto kết thúc một cách lãng xẹt, có hậu nhưng không có ý nghĩa.

Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn ngắn với tờ báo Asahi Shimbun tại Nhật Bản sau khi kết thúc bộ truyện tranh đình đám, họa sĩ Masashi Kishimoto đã hé lộ một điều khá bất ngờ, đó là anh chưa thực sự cảm thấy hài lòng với đoạn kết này của mình.

Bleach - bộ Manga có kết thúc “lãng xẹt” và gây tranh cãi 

Bleach là bộ manga nổi tiếng và gần như gắn liền với tuổi thơ dữ dội của các otaku. Trong 15 năm được xuất bản, nó đã thu hút được hàng triệu người đọc trên khắp thế giới. Thậm chí đối với những độc giả 9x, Bleach và 2 bộ manga nữa là Naruto và One Piece đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ khó quên.


Đối với những độc giả 9x, Bleach và 2 bộ manga nữa là Naruto và One Piece đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ khó quên

Thế nhưng, trái với mong chờ của người hâm mô, Bleach đã tạo ra một kết thúc đáng thất vọng. Dù không biết lý do thực sự ra sao nhưng sự thật thì Tite Kubo- tác giả của bộ manga đã kết thúc truyện quá vội vã, khiến cho cả mớ những bí mật chưa được giải đáp và hàng loạt nhân vật không được phát triển hết, cả cái chiến thắng của Ichigo cũng khiến người đọc không thể tin nổi.

Thậm chí, một bộ phận không nhỏ được xem là fan hâm mộ "trung thành" của manga Bleach đã lập nên một Forum với mục đích "chỉ trích" cái kết gây thất vọng của bộ truyện. Không những thế, vào thời điểm đó, tin đồn bất hòa giữa tác giả và nhà xuất bản cũng khiến không ít độc giả xôn xao và cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến Kubo cho ra đời cái kết "điên rồ" đến như vậy.


Doraemon - Những cái kết "không thể tin nổi" đến từ nhà xuất bản

Với nhiều người, cái tên này có khi đã quá quen thuộc, đã trở thành người bạn tri âm, tri kỷ trong suốt thời ấu thơ. Doraemon - đứa con tinh thần của tác giả Fujiko.F.Fujio, cái tên mà bất cứ đứa trẻ nào cũng đều biết đến, bộ truyện tranh đã đi vào lịch sử truyện tranh của Nhật và cả thế giới, đã có lúc trở thành hiện tượng.

Doraemon - Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều ít nhất một lần nghe đến cái tên này 

Trên thực tế, có thể khẳng định chắc chắc một điều là Doraemon không có một kết thúc chính thức nào cả. Mọi đoạn kết đều do fan/ hoạ sĩ khác nghĩ ra, không phải của cố họa sĩ Fujiko. Và dưới đây chính là 3 cái kết do những nhà xuất bản tạo ra và cũng được xem như một trong số những cái kết "có căn cứ" nhất của bộ manga "đình đám" này. 

Đoạn kết đầu được xuất bản

Ở thế kỉ 22, chính phủ Nhật Bản đã quyết định cấm hoàn toàn việc du hành thời gian vì những người đến tương lai gây ra quá nhiều rắc rối. Vì vậy, Doraemon phải quay trở lại thời đại của cậu và phải rời xa Nôbita. Đoạn kết này được tạp chí Shogaku 4-nensei xuất bản năm 1971.


Đoạn kết 2 không được tái bản sau đó

Doraemon phải quay về thế giới tương lai của mình và bịa ra một số lý do cho Nobita an tâm. Tuy nhiên, dần dần chú mèo máy đã thuyết phục và nói lý do thực sự phải rời đi. Cuối cùng, đôi bạn chia tay nhau, không níu kéo nhưng vẫn tràn trề tình yêu thương và sự hy vọng. Đoạn kết thứ hai cũng do tạp chí Shogaku 4-nensei xuất bản vào năm 1972.

Đoạn kết 3 được coi là chính thức vì đã lên sóng truyền hình nhưng bị đánh giá tiêu cực

Doraemon và Nobita cùng nhau đi dạo lần cuối trong công viên, trước khi chú mèo máy quay trở về tương lai của mình. Tại đây, Nobita tiếp tục bị Chaien bắt nạt nên cố gắng đánh thắng chàng béo để chú mèo máy yên tâm trở về tương lai. Doraemon dìu Nobita về nhà, sau khi đã đánh nhau bầm dập và tơi tả. Nhìn anh bạn nhỏ của mình nằm trên giường, Doraemon cũng đã an tâm vì Nobita biết bảo vệ bản thân mình hơn nên lặng lẽ rời đi.


Kết thúc này bị đánh giá thấp vì nhà sản xuất vô hình chung khiến nhiều trẻ con nghĩ tiêu cực về bạn bè, cuối cùng vẫn đánh đấm lẫn nhau và không biết che chở cho nhau. Đoạn kết thứ ba được tạp chí Shogaku 4-nensei xuất bản năm 1973.

"Inuyasha" - cái kết khiến fan hâm mộ "chưa thực sự đã"

Inuyasha" được tác giả Takahashi Rumiko sáng tác và phát hành từ năm 1996 đến năm 2008. Tên của bộ truyện được đặt theo tên của nhân vật chính Inuyasha, một hanyō (tiếng Nhật nghĩa là "bán yêu") với những sức mạnh đặc biệt. Ở Việt Nam, "Inuyasha" là một trong những bộ truyện tranh rất được yêu thích và phiên bản phim hoạt hình của nó cũng đã từng được chiếu trên kênh Bi Bi.

"Inuyasha" có một cái kết "có hậu" giống như rất nhiều tác phẩm manga nổi tiếng khác

Mặc dù bộ manga nổi tiếng này có một cái kết "có hậu" giống như rất nhiều tác phẩm manga nổi tiếng khác. Cuối cùng, kagome và Inuyasha cũng về bên nhau, mọi người được sống hạnh phúc và vui vẻ, mọi chuyện đều đi theo chiều hướng kết thúc "có hậu"  nhưng chính vì cái kết quá "viên mãn" khiến cho rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy không phù hợp và chưa thực sự "đã". 

Thực tế thì đối với những tác phẩm "có tên tuổi" như Inuyasha , người hâm mộ vẫn trông chờ một cái kết mang lại nhiều cảm xúc mãnh mẽ và khiến họ phải "ồ" lên thay vì một cái kết đơn giản và có thể dễ dàng đoán trước như vậy. Thậm chí, một cuộc khảo sát trong cộng đồng người hậm mộ bộ manga nổi tiếng này được lập ra với nhan đề "Liệu bạn có hài lòng với cái kết của Inuyasha" và thật bất ngờ khi có tới 40% độc giả đồng ý với việc cái kết của chuyện không hề phù hợp và quá đơn giản.


Dragon Ball Super - cái kết khiến người xem thực sự "mãn nhãn"

Trên thực tế, Dragon Ball Super không phải là một tác phẩm manga mà nó được xây dựng  theo hướng anime để tiếp bước thành công từ thương hiệu cũ cũng như chiều lòng các fan. Điều đặc biệt, Dragon Ball Super là phần Dragon Ball hoàn toàn do chính tác giả viết.

Dragon Ball Super đã chính thwusc chia tay người hâm mộ sau 131 tập phim

Và mới đây, sau ba năm phát sóng, Dragon Ball Super đã đi đến chặng đường kết thúc của mình vào sáng nay 25/03. Tập 131 và cũng là tập cuối của Ngọc Rồng Siêu Cấp khép lại hành trình của Goku và các chiến binh Vũ trụ 7 ở Giải đấu Sức mạnh đã khiến người hâm mộ thực sự "mãn nhãn" từ hình ảnh cho đến cốt truyện.

Có thể nói, cái kết của Dragon Ball Super là cái kết đẹp và mỹ mãn cho hành trình 3 năm của Siêu Cấp Ngọc Rồng trong lòng nhiều người hâm mộ. Sau những lời đồn đoán về cái kết, khi tiêu đề mới "Cái kết diệu kỳ, tạm biệt Goku" được tung ra, có vẻ như tất cả tình tiết và kết thúc "có hậu" của tập cuối đã làm hài lòng các fan thậm chí là đến những fan "khó tính nhất".


Tất cả các nhân vật đều đạt được mong ước của riêng mình. Frieza trở lại làm “hoàng đế” quân đội của mình, Android 17 cũng đã có siêu du thuyền khổng lồ, Goku và nhóm bạn cùng nhau ăn mừng vui vẻ tại nhà của Vegeta. Những tình tiết vô cùng "có hậu" nhưng thực sự khiến người xem bất ngờ và "mãn nhãn".