Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ?

Những bộ phim khiến người xem "bội thực" vì có quá nhiều cảnh khóa môi.

Bộ phim “Cô gái tỏa sáng” (tên khác: Cô ấy chẳng qua không muốn thua) đang là chủ đề bàn tán trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Nội dung phim kể về cô nàng Quản Văn (Tầm Lam đóng) tài giỏi, thành công được nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng vào tuổi 33 tam tai, cô bị đồng nghiệp hãm hại mất việc, phải vào làm công ở một trung tâm thương mại. Tại đây, người đẹp gặp lại bạn trai cũ Đinh Ninh (Vương Dương đóng). Cả hai từ ghét nhau ra mặt trở nên mập mờ và quấn quít...

Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ? - 1
Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ? - 2

Vì đối tượng khán giả mà phim hướng tới là người trưởng thành nên các khoảnh khắc tình cảm của đôi nam – nữ chính có phần “bạo” quá mức. Nam diễn viên U50 có nhiều biểu hiện thiếu tiết chế trong việc thể hiện tình cảm khi hôn bạn diễn. Một số khán giả cho rằng, Vương Dương hôn như muốn “nuốt cả môi” của Tần Lam. Bên cạnh đó, nhiều người xem bày tỏ ý kiến, cảnh tình cảm của cặp đôi cần cắt giảm và bớt nóng bỏng hơn. Thậm chí, cụm từ khóa “Phim hôn nhau của Tần Lam và Vương Dương” nằm trên hot search Weibo nhiều ngày liền.

Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ? - 3
Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ? - 4

Hôn bạo quá”, “Thật ra người trung niên yêu nhau cũng nồng nhiệt như người trẻ thôi, có gì đâu mà phản đối”, “Tần Lam càng ngày càng đẹp”, “Không gọi “cảnh hôn trong phim” mà gọi “phim hôn nhau” là biết mức độ như thế nào rồi”... là những bình luận của dân mạng.

Thời gian gần đây, nhiều bộ phim bị khán giả Trung Quốc phản ứng vì lạm dụng cảnh hôn quá mức cần thiết. Điển hình như “Con đường nhân sinh” do Trần Hiểu và Lý Thấm vừa phát sóng vào tháng 4. Dù có nội dung hấp dẫn nhưng việc các cảnh hôn diễn ra dày đặc đã khiến phim vướng nhiều ồn ào. Hai nhân vật chính Cao Gia Lâm và Lưu Xảo Trân hầu như hôn nhau mọi lúc mọi nơi, dù bối cảnh phim diễn ra ở vùng nông thôn những năm 1980.

Trên các diễn đàn giải trí, dân mạng đã phàn nàn và yêu cầu gỡ bỏ phim. Đa số ý kiến cho rằng các cảnh này không phù hợp để chiếu trong khung giờ vàng trên sóng đài truyền hình Trung ương, khi có cả trẻ em xem cùng gia đình. “Cảnh hôn thực sự quá khiên cưỡng, các cô gái nông thôn thời đó có thực sự cởi mở như vậy không?”, “Chẳng phải thời đó nắm tay cũng là một tội lỗi sao?”, “Hóa ra không phải chỉ mình tôi cảm thấy cảnh hôn quá nhiều”... là một số bình luận của khán giả.

Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ? - 6

Tương tự, bộ phim “Giáo viên thể dục của tôi” cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì thoải mái hôn mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả khi cãi vã hay đứng đón xe lề đường. Trương Gia Dịch và bạn diễn kém 18 tuổi Vương Hiểu Thần có những cảnh hôn khiến người xem ái ngại. Thậm chí, trong một chương trình truyền hình, Vương Hiểu Thần còn tiết lộ: “Miệng của Trương Gia Dịch sưng lên vì những nụ hôn của tôi”.

Cảnh hôn trong phim Trung "hot" thế nào mà khán giả đòi cắt bỏ? - 7

Bộ phim “Hoa mùa hè” lên sóng vào tháng 2 nhận được nhiều sự chú ý vì có sự góp mặt của Ngôn Thừa Húc. Tuy nhiên phim lại gây tranh cãi vì cảnh tình cảm giữa Ngôn Thừa Húc và bạn diễn kém 21 tuổi diễn ra với tần suất dày. Nam chính luôn chủ động hôn, có cử chỉ nhạy cảm với nữ chính ở bất cứ nơi đâu, từ phòng tắm, ban công đến phòng vẽ tranh...