Captain America sẽ ra đi như thế nào trong Avengers: Endgame?

"Avengers: Endgame" sẽ đặt dấu chấm hết cho hành trình của Steve Rogers bằng cách nào vẫn đang là chủ đề được người hâm mộ Marvel xôn xao bàn tán với nhiều giả thuyết khác nhau.

Chỉ còn vài tuần nữa, bom tấn được mong đợi nhất MCU - Avengers: Endgamesẽ ra rạp. Rất có thể, bộ phim sẽ buộc người hâm mộ phải nói lời tạm biệt với một số nhân vật. Captain America được cho là một trong số những siêu anh hùng đó.

Những ngày qua, khán giả liên tục suy đoán về số phận của Steve Rogers sau khi bộ phim kết thúc. Marvel và anh em đạo diễn nhà Russo sẽ đặt dấu chấm hết cho hành trình của đội trưởng Mỹ bằng kết cục nào? Trang Cinema Blendđã đưa ra một vài giả thuyết.

Captain America sẽ mất

Đội trưởng Mỹ sẽ chết – đây là giả thuyết phổ biến nhất cho đến hiện tại. Một số người hâm mộ đã lường trước cái chết của Captain America cách đây rất lâu, ngay ở bộ phim đầu tiên về siêu anh hùng này. Điều này xuất phát từ chuyện Steve Rogers đã không ít lần bỏ mạng trong phiên bản truyện tranh.

Hi sinh là cách kết thúc phù hợp với tính cách của Captain America. Không một phút giây nào anh nguôi nghĩ về sứ mệnh bảo vệ Trái đất. Nếu nghĩ rằng có điều gì đó không ổn đang đe dọa thế giới, Đội trưởng Mỹ sẽ không chần chừ hành động.

Steve Rogers là mẫu người quý trong cuộc sống của người khác hơn chính mình. Anh từng cố gắng hi sinh bản thân để cứu nhân loại. Điều đó có khả năng sẽ lặp lại trong Avengers: Endgame.

Captain America sẽ dùng tính mạng để chặn Thanos

Một giả thuyết phổ biến khác được nhiều người hâm mộ quan tâm là Captain America sẽ hy sinh bản thân để ngăn chặn Thanos. Giả thuyết này đã phân tích chi tiết mục đích hi sinh của anh hơn giả thuyết thứ nhất.

Có đáng hi sinh một mạng người để cứu số còn lại hay không? Đây là câu hỏi khiến nhiều người suy ngẫm trong thời gian Avengers: Infinity War công chiếu. Câu trả lời là không, trừ khi mọi sự đã đi vào ngõ cụt, không còn sự lựa chọn nào khác.

Một bộ phận khán giả cho rằng, đáp án của câu hỏi ấy sẽ thay đổi trong Avengers: Endgame. Steve Rogers sẽ dùng tính mạng của mình để ngăn Thanos tấn công, kéo dài thời gian giúp đồng đội của mình trốn thoát, chuẩn bị chiến đấu vào một ngày khác.

Hầu hết mọi người đều muốn chứng kiến một khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong truyện tranh Infinity Gauntlet, khi Cap một mình chống lại Thanos. Chuỗi ngày huy hoàng của Captain America có thể sẽ khép lại bằng một cái kết bi tráng như vậy.

Captain America còn sống, chuyển chiếc khiên cho thế hệ mới

Tuy nhiên, Avengers: Endgame có thể kết thúc hành trình của Captain America theo hướng ngược lại. Anh có thể sống sót trong suốt thời lượng 3 tiếng chiếu phim. Có thể, sau cuộc chiến quan trọng với Thanos, Steve Rogers nhận thấy có nhiều siêu anh hùng mới đủ sức mạnh và nhiệt huyết sẵn sàng bảo vệ thế giới.

Điều đó thuyết phục anh trao chiếc khiên cho thế hệ mới và “nghỉ hưu”. Tuy nhiên, cơ hội để nhân vật Captain America quay lại với biệt đội Avengers vẫn còn, nếu một ngày nào đó Chris Evans cảm thấy luyến tiếc. Dù vậy, thẳng thắn mà nói, đây là một giả thuyết rất khó để thành hiện thực.

Captain America bị mắc kẹt ở quá khứ, kết hôn với Peggy Carter

Nhiều tin đồn và bằng chứng cho thấy biệt đội Avengers sẽ du hành thời gian để đánh bại Thanos. Nếu điều này là thật thì có khả năng, Steve Rogers sẽ quay lại thập niên 40 và tận hưởng cuộc sống mà anh đã bỏ lỡ. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ đoàn tụ với Peggy Carter.

Người hâm mộ muốn thấy Cap hạnh phúc, muốn chứng kiến khoảnh khắc lãng mạn hiếm có giữa Đội trưởng Mỹ và người yêu. Trailer Endgame cùng đã đề cập đến Peggy Carter. Bởi vậy, những người yêu mến cặp đôi càng thêm tin vào giả thuyết trên. Tuy nhiên, tính liên tục của không gian, thời gian, tính liên tục của MCU có thể bị phá vỡ nếu Cap mắc kẹt lại quá khứ và ở bên Peggy.

Cap nhốt mình trong Vương quốc Lượng tử với Thanos

Trang Cinema Blend còn đưa ra một ý tưởng táo bạo khác, dù nó hầu như không có khả năng xảy ra. Biệt đội Avengers có thể sẽ nhốt Thanos trong Vương quốc Lượng tử. Captain America và một siêu anh hùng khác cũng sẽ ở kẹt lại đó để chắc chắn rằng, Thanos mãi bị giam cầm.

Suy đoán này dựa trên truyện tranh The Thanos Imperative. Biệt đội Guardians of the Galaxy phải ngăn chặn cuộc xâm lược của Cancerverse, trong đó có sự xuất hiện của Thanos. Cuộc chiến kết thúc với việc Star – Lord và Nova hi sinh bản thân, bị kẹt lại trong Cancerverse cùng Thanos. Marvel có thể thay thế Cancerverse bằng Vương quốc Lượng tử, Star – Lord bằng Captain America để tận dụng cái kết trên.

Với kết cục đó, mạng sống của Đội trưởng Mỹ lẫn Thanos đều được bảo toàn, phòng trường hợp Marvel muốn đưa họ trở lại.