Captain Marvel: 6 "nhân vật" kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành

Không chỉ biến hình thành những siêu anh hùng nhằm chia rẽ lực lượng bảo vệ thế giới, chủng tộc Skrull còn có những màn biến hình vô cùng quái dị đến buồn cười, vượt xa trí tưởng tượng của những fan trong comics.

1. Những con bò

Trong lần xuất hiện đầu tiên của chủng tộc Skrull trong comics, chúng từng giả mạo những siêu anh hùng của Fantastic Four. Kết quả là những Skrull này thất bại. Chúng yêu cầu được thôi miên làm cho quên trí nhớ và biến thành… những con bò để sống yên bình trên Trái Đất.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 1.

Những Skrull xuất hiện đầu tiên bị biến thành những con bò

Thế nhưng mọi thứ không như những Skrull này mong muốn: những con bò Skrull này sau đó bị… đưa đến lò mổ. Thịt bọn Skrull đội lốt bò sau đấy được mang đi làm hamburger, và những ai ăn phải những chiếc bánh burger đấy thì bị nhiễm một chủng virus đột biến.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 2.

Những Skrull sau khi bị biến thành bò bị vận chuyển đi

Một số thì miễn dịch, số còn lại chết, một số khác sở hữu năng lực biến hình siêu phàm cũng như những ký ức của những con Skrull quá cố. Nạn nhân có thể thấy được những ký ức của một Skrull, thấy được những Skrull trà trộn trong hàng ngũ con người, trải qua trạng thái tâm lý bất ổn biến đổi hình dạng, cũng như trở nên căm ghét Skrull đến tột độ.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 3.

Nạn nhân trải nghiệm ký ức của những Skrull khi còn sống

2. Những nhà văn và hoạ sĩ của Marvel Comics

Những người sống sót sau khi ăn hamburger làm từ thịt Skrull như đã kể trên, bất ngờ sở hữu siêu năng lực và thành lập một biệt đội giết Skrull tên là Skrull Kill Krew. Khi sự kiện Secret Invasion, cuộc xâm lăng của chủng tộc Skrull xuống Trái Đất xảy ra, Marvel Comics quyết định mang trở lại biệt đội này trong một series mới.

Thế nhưng phải đến cuối series, fan mới biết rằng những nhà văn và hoạ sĩ sáng tác nên bộ truyện này là những Skrull, và họ muốn viết truyện về bản thân họ để người Trái Đất không còn sợ hãi trước những Skrull nữa.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 4.

Cả nhà văn lẫn hoạ sĩ của bộ truyện Skrull Kill Krew được hé lộ là những Skrull giả dạng

3. Ban nhạc huyền thoại The Beatles

The Beatles luôn được nhiều người hâm mộ mệnh danh là ban nhạc vĩ đại nhất thế kỷ 20. Thế nhưng ít ai biết rằng, trong chiến dịch xâm lược Trái Đất, đã có một nhóm gồm bốn Skrull được cử đi cải trang thành nhóm Beatles. Sau một thời gian ở Trái Đất, những Skrull này mong muốn được ở lại hành tinh xanh để thay thế nhóm Beatles thật hơn là phục vụ âm mưu xâm lược của chủng tộc mình.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 5.

Lịch sử của ban nhạc "huyền thoại" Beatles phiên bản Skrull

Trong khoảng thời gian giả mạo The Beatles, Skrull John Lennon tình cờ yêu một Đại úy của Mặt trận Giải phóng Kree tên là Bono (cũng như việc John Lennon quen biết và kết hôn với nghệ sĩ Yoko Ono).

Ba "thành viên" còn lại, vì một lý do nào đó, đã bị giết chết; trong khi gã Skrull giả mạo John Lennon sau đó trở thành John the Skrull, một đặc vụ của tổ chức siêu anh hùng tên MI13 của Anh Quốc. John sau đó bị bắt giữ cùng nhiều thành viên khác của MI13 trong cuộc đổ bộ của chủng tộc Skrull xuống Trái Đất, và bị kết liễu bởi một thủ lĩnh của Skrull do nhạo báng hắn ta.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 6.

John the Skrull từng là một đặc vụ của tổ chức MI-13 của nước Anh

4. Mặt đất

Những Skrull không chỉ có khả năng biến hình thành người khác, chúng còn có khả năng biến thành đồ vật. Nhiều Skrull có thể biến thành khung cảnh xung quanh khiến kẻ thù không hề hay biết.

Trong sự kiện Annihilation, khi quân đoàn của gã villain Annihilus tràn đến thủ phủ của đế chế Skrull, chúng thấy cả hành tinh trống trơn. Thế nhưng khi này thì cả cây cối lẫn mặt đất bắt đầu rung chuyển. Những Skrull đã cải trang thành cây cối xung quanh để khiến kẻ thù phải bất ngờ.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 7.

Những chiến binh Skrull cải trang thành quang cảnh xung quanh để khiến kẻ thù phải bất ngờ

5. Cái lồng giam

Cũng trong sự kiện Annihilation, siêu chiến binh Skrull Kl'rt và một kỹ sư Skrull trẻ tuổi tên R'Kin buộc phải tìm cách chống lại quân đoàn của Annihilus. Thế nhưng sau đó, R’Kin đã phản bội Kl’rt, nhưng do hắn là một kỹ sư nên không thể có khả năng lão luyện như Kl’rt. Gã siêu chiến binh biến thành một cái lồng để nhốt R’Kin trong đó.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 8.

Kl’rt biến thành một cái lồng giam giữ tên Skrull phản bội R’Kin

R’Kin xin tha và được Kl’rt thả ra, mà không biết rằng mình đã rơi vào cái bẫy của gã siêu chiến binh này. Hắn bị Kl’rt giết chết bằng cách cắt đứt tứ chi ngay sau đó.

6. Con mèo

Trước khi Captain Marvel ra mắt, có rất nhiều đồn đoán cho rằng chú mèo Goose của Captain Marvel là một Skrull chứ không phải một cư dân Flerken. Chuyện này may mắn đã không trở thành hiện thực, nhưng trong comics, từng có một Skrull cải trang thành một con mèo thật.

Trong một đợt truy quét những Skrull ở Italia, Captain America và Hawkeye bắt gặp bốn đối tượng Skrull trà trộn dân thường trong một ngôi nhà ở Italia. Sẽ chẳng có gì nếu như cỗ máy khiến bọn Skrull hiện nguyên hình được kích hoạt, khiến cả… con mèo trong căn phòng cũng hiện nguyên hình là một gã Skrull.

Captain Marvel: 6 nhân vật kì quặc và dị thường nhất chủng tộc Skrull từng biến thành - Ảnh 9.

Hẳn có lẽ rất nhiều "con sen" sẽ nghi ngờ "boss" của mình là do Skrull trà trộn vào để xâm lược Trái Đất

Bất cứ fan Marvel nào đã xem Captain Marvel có lẽ cũng biết rằng Skrull có thể biến hình một cách tài tình như thế nào, khiến ngay cả những nhân vật chính phải nhờ đến may mắn mới có thể phân biệt được. Liệu chủng tộc này có trở lại trong tương lai của vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Captain Marvel hiện đang chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.