Câu chuyện đằng sau tấn bi kịch của Logan trong Deadpool & Wolverine: Ảo giác dẫn đến thảm kịch của nhóm X-Men

Trong nguyên tác truyện tranh, Logan từng mắc một sai lầm nghiêm trọng và phải trả giá bằng mạng sống của những người bạn thân thiết nhất của mình.

Deadpool & Wolverine đã mang đến rất nhiều biến thể khác nhau của bộ đôi nhân vật chính. Trong đó, Deadpool vẫn là phiên bản đến từ Earth-10005 (chính là vũ trụ điện ảnh X-Men trước đây của 20th Century Fox). Tuy nhiên, Wolverine, dù vẫn do Hugh Jackman thủ vai, lại là một biến thể hoàn toàn mới, có xuất thân từ thực tại mà siêu anh hùng này là một tội đồ vì đã không thể bảo vệ những người đồng đội dị nhân của mình.

Xuyên suốt thời lượng phim, Wolverine liên tục bị ám ảnh bởi những sai lầm và tội lỗi trong quá khứ của mình. Điều đó khiến anh trở nên khó gần, bất cần và luôn cáu kỉnh với bất cứ ai muốn bắt chuyện, bao gồm cả Wade Wilson. Câu chuyện bi kịch của Wolverine được lấy cảm hứng từ một sự kiện nổi tiếng trong nguyên tác truyện tranh Marvel và có tác động rất lớn đối với cảm xúc và tính cách của chàng Người Sói.

Những tấn thảm kịch lớn xảy ra với Người Sói và X-Men

Câu chuyện đằng sau tấn bi kịch của Logan trong Deadpool & Wolverine: Ảo giác dẫn đến thảm kịch của nhóm X-Men- Ảnh 1.

Bìa truyện Old Man Logan, một trong những tác phẩm tăm tối nhất về Wolverine - Ảnh: Internet.

Trong bộ truyện Old Man Logan, Wolverine đã bị thao túng và lừa một cách bi thảm bởi siêu phản diện Mysterio. Với khả năng sử dụng ảo ảnh bậc thầy của mình, Mysterio đã khiến Logan tin rằng dinh thự X-Mansion đang phải hứng chịu một cuộc tấn công bởi một nhóm ác nhân sừng sỏ của Marvel.

Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm bảo vệ các dị nhân trẻ tuổi và ngôi nhà của mình, Wolverine đã giải phóng toàn bộ cơn thịnh nộ của mình và chìm đắm trong cơn say máu. Tuy nhiên, sau khi tỉnh ngộ, anh mới nhận ra những kẻ mà anh lầm tưởng là kẻ thù hóa ra lại chính là những đồng đội X-Men của mình - những người đồng minh, người bạn thân thiết hiếm hoi trong cuộc đời bất tử dài đằng đẵng của anh.

Cú lừa của Mysterio đòn đánh quá sức chịu đựng của Wolverine, khiến anh bị tổn thương nghiêm trọng về cả mặt tâm lý lẫn cảm xúc, nhấn chìm anh vào cảm giác tội lỗi, mặc cảm và luôn cảm thấy day dứt vì đã sát hại những người mà anh yêu thương nhất.

Câu chuyện bi kịch này đã phần nào đó được khai thác trong bom tấn Logan (2017) của nhà Fox. Trong phim, Wolverine được cho là người phải chịu trách nhiệm cho một sự kiện bi thảm, trong khi Charles Xavier/Professor X thường xuyên úp mở về một điều gì đã khủng khiếp đã xảy ra. Tuy nhiên, khán giả chứng kiến “cú twist” khi Logan hé lộ Xavier mới là người đã vô tình sát hại các X-Men. Được gọi là “sự cố Westchester", biến cố này chứng kiến Giáo sư X lên cơn động kinh và đã làm hại hàng trăm người, cùng lúc đó khiến một vài Dị Nhân. Sau này, Wolverine đã phải dùng thuốc an thần để ngăn Giáo sư X tiếp tục gây ra thảm kịch.

Bộ phim Deadpool & Wolverine mới ra rạp cũng úp mở về một sự kiện như vậy, nơi Wolverine là người gây ra thảm cảnh.

Sự kiện tương tự trong bom tấn mới ra mắt

Câu chuyện đằng sau tấn bi kịch của Logan trong Deadpool & Wolverine: Ảo giác dẫn đến thảm kịch của nhóm X-Men- Ảnh 2.

Từ trailer cho đến khi phim ra mắt, Marvel Studios liên tục “nhá hàng” về tội lỗi của Logan trong Deadpool & Wolverine - Ảnh: Internet.

Deadpool & Wolverine cũng xảy ra một thảm kịch tương tự, với rất nhiều thay đổi lớn so với nguyên tác. Trong đó, cuộc thảm sát X-Men không phải do Logan hay Xavier gây ra, mà xuất phát từ một nhóm người bình thường. Trong khi Wolverine đang mải mê say sưa tại một quán rượu, nhóm người này đã tấn công X-Mansion và hạ sát rất nhiều dị nhân. Sau khi trở về và phát hiện sự việc, Wolverine đã hoàn toàn suy sụp, liên tục bị cảm giác tội lỗi và sự căm phẫn gặm nhấm.

Để xoa dịu tinh thần, Wolverine đã liên tục tìm kiếm và tàn sát không thương tiếc vô số phản diện của Marvel. Đây là chi tiết gợi nhớ đến bộ truyện gốc, khi Logan, dưới sự ảnh hưởng của Mysterio, đã hạ sát hàng loạt ác nhân khác nhau mà không hề biết đó là những người bạn của mình.

Cách tiếp cận và khai thác vấn đề của Deadpool & Wolverine đã mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn cho thảm kịch trong nguyên tác. Marvel Studios đã loại bỏ yếu tố ảo giác, ảo ảnh, và thay vào đó đẩy trách nhiệm và nguyên nhân của mọi việc cho con người.

Mặc dù chủ đề và ý nghĩa cốt lõi vẫn được giữ nguyên (sự mất mát và lòng hận thù), nhưng những thay đổi về bối cảnh đã giúp Marvel Studios có thể khai thác Wolverine một cách mới mẻ và khác biệt hơn. Sau tất cả, họ vẫn đạt được mục đích của mình khi khai thác biến thể mới của Logan: Một chàng Người Sói cáu kỉnh, nóng nảy, bất cần và luôn cảm thấy cay đắng, ám ảnh bởi tội lỗi trong quá khứ của mình.

Nguồn: ScreenRant