Chân Tử Đan trở lại với "Diệp Vấn 5", sẽ có nhiều mới mẻ hơn

Mặc dù Chân Tử Đan thích đón nhận những thử thách mới nhưng anh sẽ tiếp tục vai diễn Diệp Vấn mang tính biểu tượng của mình trong phần thứ 5 của loạt phim ăn khách này.

Được phát hành vào năm 2019, Diệp Vấn 4: The Finale được quảng cáo là bộ phim cuối cùng trong loạt phim, vì nhân vật của Chân Tử Đan thậm chí đã chết. Vì cái kết này nên khi thông báo sẽ có Diệp Vấn 5, nhiều người tò mò về cách đạo diễn cũng như nhà sản xuất phim sẽ hồi sinh nhân vật chính của bộ phim này như thế nào. 

Raymond Wong, nhà đầu tư chính và nhà sản xuất của Diệp Vấn 5, giải thích lý do đằng sau quyết định tiếp tục nhượng quyền thương mại này như sau: "Mấy năm trước, khi tôi gặp gỡ các hãng phim quốc tế, mọi người đều hỏi liệu chúng tôi có làm thêm một phần nữa của Diệp Vấn hay không. Vì bốn phần trước đã được đón nhận nồng nhiệt nên tôi đã liên hệ với Chân Tử Đan để thảo luận về khả năng quay một bộ phim khác để kỷ niệm 15 năm thành lập. Chân Tử Đan và tôi đã đồng ý rằng chúng tôi không muốn mọi chuyện lặp lại. Nó sẽ cần một cách tiếp cận mới, và mang lại một cái gì đó mới mẻ và mới mẻ cho khán giả. Đó là lý do tại sao chúng tôi đợi cho đến khi kịch bản được hoàn thành trước khi công bố điều này với công chúng".

Ngoài "Diệp Vấn 5", Chân Tử Đan cũng sẽ tham gia Misjudgment và Flash Point 2. Bộ phim đầu tiên ra mắt năm 2007 với sự tham gia của Chân Tử Đan, Cổ Thiên Lạc và Phạm Băng Băng. Về việc liệu dàn diễn viên ban đầu có trở lại hay không, Chân Tử Đan đã khéo léo tránh câu hỏi và chỉ giải thích lý do quay phần tiếp theo: "Tôi luôn hy vọng tiếp tục thử thách giới hạn của mình trong phim hành động Trung Quốc. Trong Flash Point, các phân cảnh chiến đấu võ thuật tổng hợp được biên đạo đã được thảo luận rất nhiều và được đón nhận nồng nhiệt. Rất nhiều người gửi cho tôi những video ngắn và hỏi làm thế nào tôi nghĩ ra một số động tác được biên đạo".

Chân Tử Đan nói chính sự quan tâm liên tục này đã khiến anh mong muốn làm phần tiếp theo gần 16 năm sau khi bộ phim đầu tiên phát hành.