Chê nguyên tác thiếu "trí tuệ", đạo diễn Trạng Tí bị cư dân mạng tẩy chay

Tiếp bước Cậu Vàng, Trạng Tí của Ngô Thanh Vân cũng bị khán giả đồng loạt tẩy chay từ khi chưa ra mắt. Chưa biết kịch bản phim ra sao, mới đây đạo diễn bộ phim đã có những chia sẻ động chạm nguyên tác, khiêu khích cộng đồng mạng. 

Trạng Tí lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng “Thần đồng Đất Việt” do Ngô Thanh Vân sản xuất và Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp vào mùng một tết nguyên đán. Thế nhưng cùng chung số phận với Cậu Vàng, bộ phim đang trên bờ vực thất bại trước làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Đạo diễn Trạng Tí chê nguyên tác trên trang facebook cá nhân

Mặc dù đoàn làm phim đang gồng mình trước sức ép của khán giả, thế nhưng mới đây đạo diễn Phan Nhật Linh đã có những lời mang tính xúc phạm nguyên tác, kích động người hâm mộ. Cụ thể, đạo diễn viết: "Một trong những điều mình không thích ở bộ truyện Thần đồng đất Việt chính là việc truyện dựa vào nhiều tích dân gian, trong đó có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề. Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào. Hay do các bạn bây giờ vẫn yêu thích những trò khôn lỏi, khôn vặt trong các truyện Trạng nên các bạn phẫn nộ? Thế thì mình thua vậy. Nếu thế thì phim Trạng Tí thật sự sẽ khiến bạn tức giận nếu bạn là fan của những trò trí khôn của ta đây".

Đạo diễn Phan Nhật Linh

“Thần đồng Đất Việt” là bộ truyện tranh gối đầu giường của bao tuổi thơ. Việc chê nguyên tác “khôn lỏi, khôn vặt” khiến cộng đồng mạng hết sức giận dữ. 

Cộng đồng mạng bức xúc trước phát ngôn của đạo diễn Phan Nhật Linh

Nếu như Ngô Thanh Vân ra sức cứu vãn thì phát ngôn của đạo diễn Phan Nhật Linh như đẩy bộ phim vào bước đường cùng. Trước nạn tẩy chay của khán giả Việt Nam, rất có thể dòng trạng thái thiếu suy nghĩ này của Phan Nhật Linh sẽ đưa Trạng Trí đi vào vết xe đổ của Cậu Vàng, khiến cho công sức 3 năm ròng rã của đoàn làm phim đổ bể, hơn 43 tỷ đồng không có cơ hội hoàn vốn.