Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt "sạn" Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa?

Đã ra mắt hơn 10 năm nhưng Chân Hoàn Truyện vẫn được khán giả đón xem, "vạch lá tìm sạn".

Là tuyệt tác cung đấu xuất sắc nhất màn ảnh Hoa ngữ, Chân Hoàn Truyện trở thành một trong những tác phẩm "quốc dân" được khán giả xem đi xem lại nhiều lần. Chính vì vậy mà sau 10 năm lên sóng, phim vẫn giữ được độ hot và thậm chí lộ nhiều chi tiết vô cùng thú vị. Một số khán giả trong thời gian qua đã xem phim "bằng cả sinh mệnh" và phát hiện nhiều chi tiết "sạn" dở khóc dở cười, có lẽ phải dùng kính lúp mới soi thấy được.

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 1.

Trong cảnh Chân Hoàn và Hoán Bích đến Thận hình ty để thăm Cận Tịch, khán giả có thể bắt gặp hình ảnh ổ điện của thời hiện đại ở trên tường. Ngay từ khi Chân Hoàn bước vào thì chi tiết này đã dễ thấy vô cùng, và dường như ekip không có suy tính che nó lại trước khi quay.

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 2.

Trong một cảnh Chân Hoàn và Ung Chính ngủ chung, một số cư dân mạng phát hiện chi tiết tức cười của vị hoàng đế. Nếu nhìn kĩ phần tay áo của ông, khán giả sẽ thấy cánh tay đã "biến mất". Có lẽ vì quá mỏi nên Ung Chính đã lén rụt tay lại mà không để Hoàn Hoàn hay biết?

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 3.

Khi bộ ba Chân Hoàn phải rời cung, đến Lăng Vân Phong sinh sống thì cách ăn bận cũng đổi khác. Đó là lý do mà trong một cảnh phim, Hoán Bích bị bắt gặp sử dụng... loại kẹp tóc của thời hiện đại. Tuy nhiên để phát hiện ra,người xem sẽ phải phóng thật to bức ảnh và phải đợi đúng góc quay.

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 4.

Trong một cảnh yến tiệc của Chân Hoàn Truyện, trong khi khán giả để ý nét đẹp đằm thắm của Hoa phi thì số khác phát hiện một vị khách không mời trong góc tối. Đó là thành viên của ekip, chẳng hiểu sao mà lại "lọt" vào khung hình. Trên bàn của vị này còn để một thứ như chai nước lọc, không lẽ là "xuyên không" đến hay sao?

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 5.

Khi các nương nương đang chơi đánh cờ vô cùng vui vẻ, người xem không thể nào không chú ý đến lỗi trang phục khó hiểu này. Nếu để ý phần cổ tay của vị tiểu chủ, ai cũng sẽ thấy rõ phần tay áo len lộ ra, thứ mà không thể có ở thời cổ đại.

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 6.

Ngay cả hoàng hậu Nghi Tu cũng không thoát khỏi bị các fan của Chân Hoàn Truyện "soi mói". Trong một cảnh khi vị mẫu nghi thiên hạ đang vẽ thư pháp, khán giả bắt gặp sự thay đổi trang phục chóng mặt của cô. Ban đầu Nghi Tu mặc trang phục có thêu hoa cam vàng, sau lại đổi sang hoa xanh có nền đen.

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 7.

Trong cảnh quay gay cấn nhất phim mà khán giả vẫn có thể tìm ra nhiều "sạn" thú vị. Đầu tiên, một bình rượu mơ bằng cách nào đó đã có mặt trong đại cảnh "bóc phốt hậu cung" này. Nhìn từ dáng dấp đến cách dán bao bì thì chắc chắn đây không phải thứ có thể tìm được từ chỗ các phi tần đúng không?

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 8.

Tiếp theo đó, hãy chú ý kĩ nhân vật Kính phi. Xuyên suốt cảnh quay, Kính phi mang giày đế cao. Thế nhưng sau khi bị hoàng thượng xô ngã, giày của cô đã đổi sang đế bằng ngay lập tức. Chẳng lẽ Kính phi ngã đau đến mức bay cả gót giày rồi hay sao?

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 9.

Cuối cùng là cảnh phim từng khiến cộng đồng mạng bàn tán một thời. Trong cảnh yến tiệc, người xem có thể để ý một hành động lạ từ vị trí của Thuần thường tại (Đàm Tùng Vận). Trong khi mọi người đang hòa theo không khí bữa tiệc, Thuần nhi lại lén bấm điện thoại. Nói đúng hơn, Đàm Tùng Vận đã lén sử dụng điện thoại và vô tình để lọt vào cảnh phim, tạo nên "sạn" khó xóa bỏ. Cũng vì điều này mà Đàm Tùng Vận từng bị phê bình dù phim đã lên sóng hơn 1 thập kỷ.

Chỉ có kính hiển vi mới soi nổi loạt sạn Chân Hoàn Truyện này: Từ điện thoại đến ổ điện rồi nhân viên đoàn phim, bạn thấy hết chưa? - Ảnh 10.

Nguồn: Bilibili