Chính thức: Disney thâu tóm 20th Century Fox thành công, X-Men và Avengers về chung một mái nhà

(KenhTinGame) - Walt Disney đã chính thức thông báo về việc họ mua lại hãng 21 Century Fox, và điều đó có nghĩa là X-men và Fantasic Four đã chính thức được trở về nhà – nơi đã sinh ra mình. 

Theo thông báo từ sáng sớm hôm qua, Walt Disney chính thức thông báo cho bàn dân thiên hạ biết rằng họ đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng hãng giải trí 21st Century Fox, bao gồm các kênh truyền hình, studio làm phim, mạng lưới giải trí với giá 52,4 tỷ đô la. Họ cũng xác nhận rằng Bob Iger sẽ vẫn là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney đến năm 2021.

Cụ thể, toàn bộ mảng nội dung truyền hình và màn ảnh rộng của Fox sẽ thuộc về Disney. Những National Geographic, Star TV, kênh Nat Geo, Sky, Hulu, FX Networks từ nay sẽ thuộc quyền sở hữu của “nhà Chuột”. Fox chỉ giữ lại cho mình kênh tin tức Fox News, mạng lưới phát sóng cơ bản của mình và vài kênh thể thao khác

Và mốc son này cũng có nghĩa là những cái tên như X-men, Deadpool, Fantastic Four cũng sẽ trở về với Disney, đúng là trở về với Marvel Studios,  và việc các dị nhân của giáo sư X bước vào vũ trụ điện ảnh Marvel, hợp sức với Avengers không còn chỉ là ước mơ nữa. “Thỏa thuận này đã giúp cho X-men, Fantastic Four và Deadpool có thể hợp nhất với gia đình Marvel dưới cùng một mái nhà, với một thế giới phức tạp, rộng lớn hơn, có nhiều nhân vật mà khán giả yêu thích hơn”

Series bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron, loạt phim hoạt hình The Simpsons, và Mordern Family, cùng với những thứ khác, tất cả đều sẽ tham gia vào danh sách ngày càng mở rộng của “Nhà Chuột”

Disney nắm quyền sở hữu Century Fox là tin tốt lành với tín đồ thể loại phim siêu anh hùng trên toàn thế giới. Những nhân vật thuộc quyền kiểm soát của Fox như Wolverine, Deadpool, dàn dị nhân, bộ tứ Fantastic Four sẽ cùng với những Iron Man, Spider-Man xuất hiện trên màn ảnh rộng, tạo nên một vũ trụ siêu anh hùng thực sự đa dạng và nhiều màu sắc.

Cầm nhắc lại là Disney hiện đang sở hữu hàng loạt thương hiệu đình đám như: hãng hoạt hình 3D Pixar, hãng truyện tranh và phim siêu anh hùng nổi tiếng Marvel, người giữ quyền sản xuất các sản phẩm liên quan đến Star Wars Lucasfilm và mới đây nhất là những sản phẩm bom tấn của Fox sẽ về với Disney.

Mặc dù vẫn không rõ chính xác khi nào X-Men, Fantastic Four và Deadpool sẽ tham gia cùng với Avengers và Spider-Man, người hâm mộ vẫn có thể mong chờ các bộ phim The New Mutants, Deadpool 2 và X-Men: Dark Phoenix sẽ trình làng vào năm 2018. Tuy nhiên, những bộ phim X-Men đã được lên kế hoạch sau đó, bao gồm Gambit, X-Force, và một phần tiếp theo của Dark Phoenix, thì hiện tại vẫn người ta vẫn chưa rõ liệu Disney có cho tiếp tục triển khai hay không. Ngoài ra, với việc Avengers 4 sắp được cuốn chiếu, khó có khả năng những Wolverine hay Deadpool sẽ xuất hiện trong MCU trước cuối năm 2019, trừ khi chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige bất ngờ thay đổi ý định.