Chris Evan: "Không ai đủ sức thay Robert Downey Jr. đóng Iron Man"

người thủ vai Captain America - khẳng định không ai có thể thay thế Robert Downey Jr. đóng Iron Man, siêu anh hùng biểu tượng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Hai nhân vật quan trọng nhất của MCU là Tony Stark và Steve Rogers có mối quan hệ khá căng thẳng từ The Avengers tới Civil Wars và sắp đến là Avenger: Infinity War, sẽ ra mắt vào ngày 25/4. Tuy nhiên ngoài đời, Chris Evans luôn khâm phục Robert Downey Jr.

Trước đó, Chris Evans từng từ chối đóng Captain America nhiều lần trước khi Downey đến thuyết phục anh. Kể từ đó, 2 người xuất hiện cùng nhau trong The Avengers, Avengers: Age of Ultron và Captain America: Civil War và sắp tới là hai phần Avengers: Infinity War và Avengers 4.

 Captain America và Iron Man là hai nhân vật quan trọng nhất MCU.

Captain America và Iron Man là hai nhân vật quan trọng nhất MCU.

Xuất hiện tại sự kiện Ace Comic-Con mới đây, Chris Evans dành nhiều thời gian để nói về Robert Downey Jr., người đã đưa anh đến với vai Captain America.

"Downey là anh chàng tuyệt vời, tài năng, giàu kinh nghiệm và đầy cảm hứng. Anh ấy luôn có một chỗ đứng vững chắc trong trái tim tôi. Anh ấy là nguồn cảm hứng của tôi", anh bày tỏ.

"Anh ấy luôn khiến các diễn viên khác cảm thấy được chào đón, đặc biệt là với người cuối cùng như tôi. Thật kỳ lạ rằng anh ấy có thể kết nối chúng tôi trở thành một gia đình. Chắc chắn điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu không có anh", nam diễn viên 36 tuổi khẳng định.

Captain America nhấn mạnh anh không thể tưởng tượng được việc bất kỳ diễn viên nào khác thủ vai Tony Stark/Iron Man.

Chris Evan:

"Robert Downey Jr. là không thể thay thế với vai diễn Iron Man", Chris Evans khẳng định.

Nói về việc Robert Downey Jr. có thể sẽ từ bỏ vai diễn huyền thoại của mình sau 2 tập phim nữa, Chirs Evans khẳng định: "Tôi đang cố gắng tưởng tượng cảm giác phải từ bỏ vai diễn này sẽ như thế nào đối với anh ấy, bởi vì tôi biết anh ấy thực sự yêu nhân vật Iron Man của mình".

"Nhưng tôi nghĩ rằng Downey thực sự không thể thay thế. Không ai có thể là Iron Man nữa cả. Đây không phải các siêu anh hùng như Superman hay Batman với rất nhiều lứa diễn viên thay thế. Còn Iron Man, không ai có thể chạm vào vai diễn này ngoại trừ Robert Downey Jr.", Evans quả quyết.

Việc tuyển chọn Robert Downey Jr. vào vai Tony Stark/Iron Man là một trong những bước ngoặt mang tính lịch sử của Marvel. Lúc đó, rất nhiều người hoài nghi về việc sử dụng một diễn viên lắm tai tiếng, từng nghiện ngập như Downey.

 Đội ngũ trụ cột của lực lượng siêu anh hùng Avengers.

Đội ngũ trụ cột của lực lượng siêu anh hùng Avengers.

Đạo diễn Iron Man (2008) Jon Favreau quyết giao vai diễn này cho Downey. Và Iron Man thành công vang dội, kích hoạt MCU. Đến nay, vũ trụ điện ảnh của Marvel trở thành hình mẫu thành công khiến nhiều đại gia Hollywood ghen tị.

Những diễn viên góp mặt trong MCU từ những năm đầu tiên đều trở thành siêu sao nổi tiếng toàn thế giới. Tuy nhiên, sau 10 năm, MCU bắt đầu chuyển sang giai đoạn thứ 4, lứa siêu anh hùng mới sẽ xuất hiện.

Điều đó đồng nghĩa với việc các diễn viên như Robert Downey Jr, Chris Evans, Chirs Hemsworth, Mark Ruffalo chuẩn bị tạm biệt khán giả hâm mộ.