Chúa tể những chiếc nhẫn phiên bản màn ảnh nhỏ có gì đặc biệt?

Loạt phim truyền hình đắt đỏ "Chúa tể những chiếc nhẫn" sẽ ra mắt khán giả sớm nhất vào năm 2021. Đạo diễn của 6 phần phim điện ảnh không tham gia vào dự án này.

Gần 20 năm trôi qua, người hâm mộ trên thế giới mới có cơ hội "quay lại" vùng đất Trung Địa khi các nhà làm phim thông báo Chúa tể những chiếc nhẫn (tựa gốc: The Lord of the Rings) có bản truyền hình. 

Lấy bối cảnh khốc liệt ở Trung Địa

6 phần phim điện ảnh (3 phần Chúa tể những chiếc nhẫn, 3 phần người Hobbit) về vùng đất Trung Địa được chuyển thể dựa trên loạt truyện hư cấu, sử thi là Chúa tể những chiếc nhẫn và Anh chàng Hobbit của cố nhà văn J. R. R. Tolkien. Từ di sản của Tolkien và các bản điện ảnh, các nhà làm phim quyết định sáng tạo phim truyền hình. 

Bối cảnh các phần phim điện ảnh diễn ra xung quanh thời kỳ thứ 3, gắn liền với cuộc phiêu lưu của anh chàng người lùn Frodo xứ Shire phá hủy chiếc nhẫn chúa. Nhưng bối cảnh của bản phim truyền hình diễn ra ở thời kỳ thứ 2, có thể là xa hơn nữa, tức là hơn vài nghìn năm trước bản điện ảnh.

Nếu ở thời của Frodo, cậu phải cùng với các bạn mình dấn thân vào cuộc hành trình gian nan, đầy hiểm nguy thì ở thời kỳ trước cậu vài nghìn năm cũng khốc liệt không kém. Câu chuyện sẽ đề cập tới vùng đất Númenor và nhiều yếu tố ly kỳ khác. 

Do bản truyền hình diễn ra trong bối cảnh rất xa nên khán giả có thể hy vọng rằng rất nhiều loài quái vật đáng sợ xuất hiện. 

Nếu phần một Chúa tể những chiếc nhẫn, khán giả đã thấy chúa tể Sauron xuất hiện, liên minh người và thần hợp lại đấu quân Orc dưới chân núi Doom thì ở bản truyền hình, khán giả sẽ được biết nhiều hơn về ngọn núi đáng sợ này. 

Không dừng lại ở đó, theo Screen Rant, loạt phim bên cạnh việc tái hiện sự xuất hiện, suy tàn của người Númenor còn tái hiện lại việc chế tạo những chiếc nhẫn, nguồn gốc cụ thể của Sauron. Vũ trụ nhẫn (rings verse) có thể là hướng đi sắp tới của các nhà làm phim truyền hình. Quá nhiều điều ẩn giấu về thế giới Trung Địa chờ đợi khán giả khám phá. 

Peter Jackson vắng mặt

Nói đến sự thành công của 6 phần phim điện ảnh không thể không kể đến đạo diễn Peter Jackson. Ông đã chuyển thể xuất sắc các trước tác kinh điển của Tolkien lên màn ảnh rộng. 

Ông trả lời phỏng vấn của truyền thông về dự án phim truyền hình này: "Tôi không góp mặt trong loạt phim truyền hình Chúa tể những chiếc nhẫn". 

Sự vắng mặt của cha đẻ loạt phim điện ảnh khiến nhiều khán giả thất vọng. Thay vào đó, hãng phim Amazon xác nhận rằng đạo diễn Jurassic World: Fallen Kingdom là J.A. Bayona sẽ đạo diễn 2 tập đầu tiên của loạt phim. 

Chúa tể những chiếc nhẫn bản truyền hình sẽ có tất cả 5 mùa phim. Viết kịch bản cho loạt phim ăn theo này là Bryan Cogman, nhà sản xuất, biên kịch của loạt phim Trò chơi vương quyền. Đồng sáng tạo với Bryan Cogman là John D. Payne và Patrick McKay. 

Hãng Amazon xác nhận rằng loạt phim được đầu tư kinh phí lên đến 250 triệu USD. Song, tiến độ thực hiện bộ phim vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Đối với người hâm mộ, họ mong chờ tác phẩm sẽ ra mắt trong năm tới. Thế nhưng theo các nhà làm phim, thời gian sớm nhất mà chúng ta có thể thưởng thức loạt phim này là vào năm 2021. 

Tin đáng buồn là rất nhiều nhân vật trong các phần phim điện ảnh sẽ không trở lại trong loạt phim truyền hình của Amazon.

Tháng 12/2017, trong chương trình Graham Norton của BBC, khi nam diễn viên Ian McKellen (người đóng vai phù thủy già Gandalf trong 6 phần phim) được hỏi về cảm xúc nếu Gandalf xuất hiện trong phần tiền truyện. Nam diễn viên cười: "Ý anh là một Gandalf khác sao? Gandalf quá 7000 tuổi? Tôi không quá già vậy đâu".