Chung Hán Lương bị netizen Việt "quăng đá" ở Cẩm Tâm Tựa Ngọc vì lo chăm vợ đến bỏ mặc con trai bệnh nặng

Tập 13 của Cẩm Tâm Tựa Ngọc có tình tiết khiến fan tranh cãi không ngừng.

Được đánh giá là bộ phim cổ trang đáng xem trong tháng 3, Cẩm Tâm Tựa Ngọc thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, phim đang bị ném đá vì xây dựng Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) là một ông chồng mẫu mực, rất "ngôn tình" nhưng lại khá vô trách nhiệm với con cái.

Chung Hán Lương bị netizen Việt quăng đá ở Cẩm Tâm Tựa Ngọc vì lo chăm vợ đến bỏ mặc con trai bệnh nặng - Ảnh 1.

Nam chính Cẩm Tâm Tựa Ngọc bị khán giả ném đá

Điển hình như những tập gần đây, Từ Lệnh Nghi không hề biết đứa con trai cưng Truân Ca bị bệnh nặng. Đến khi La Thập Nhất (Đàm Tùng Vận) để ý và xắn tay áo lên điều tra, anh mới biết Truân Ca bị Kiều Liên Phòng (Hà Hoằng San) hãm hại. Con trai bị ốm mê mệt cả đêm, nhưng Từ Lệnh Nghi vẫn có thời gian rảnh đi che nắng cho "vợ nhỏ" yên giấc.

Chung Hán Lương bị netizen Việt quăng đá ở Cẩm Tâm Tựa Ngọc vì lo chăm vợ đến bỏ mặc con trai bệnh nặng - Ảnh 2.

Phân cảnh rất lãng mạn nhưng hơi phi lý trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Chung Hán Lương bị netizen Việt quăng đá ở Cẩm Tâm Tựa Ngọc vì lo chăm vợ đến bỏ mặc con trai bệnh nặng - Ảnh 3.

Con trai lại đang bị bệnh nằm liệt giường

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn chỉ ra những điểm vô lý khác, như nữ chính là thứ nữ (con vợ lẽ) mà dám bật lại mẹ cả, "trà xanh" Kiều Liên Phòng dám hãm hại thiếp thất, con riêng của chồng mà vẫn sống thọ qua bao biến cố,... Nhiều fan nguyên tác tỏ ra thất vọng vì bản phim của Cẩm Tâm Tựa Ngọc cải biên nhiều.

Ở những phim khác, Kiều Liên Phòng có lẽ đã "hết vai" từ lâu...

Bình luận của cư dân mạng:

- Coi khác nguyên tác quá nên đành drop. Thêm nữa là xã hội thời đó không dễ dãi với phụ nữ, nhất là thứ nữ, làm gì dám cãi ngang với phụ thân hay với mẹ cả? Đã vậy còn muốn ra phủ thì ra, đi long nhong ngoài bến thuyền, ngồi uống trà riêng với đàn ông như phim thì hết đường gả. Chỉ riêng việc bị đàn ông cứu lên khi ngã sông thì chỉ có nước gả luôn cho người đó. Chắc cải biên lại cho nó drama, cho hợp thị hiếu.

- Buff Kiều Liên Phòng quá đó... Một người mẹ chồng thấu tình đạt lý lên phim lại biến thành mẹ chồng hà khắc với con dâu, bênh thiếp thất dìm chủ mẫu. Đi đọc truyện cho lành.

- Nam chính vẫn chuẩn ngôn tình trong truyền thuyết đấy mà chuẩn quá nên tạo thành cặp đôi nam nữ chính quá ư là vô lý. Bố láo, trả treo, mang tính cách nữ cường hiện đại dí vào phim cổ trang mới chịu cơ. Nói chung là xây dựng hình tượng nữ chính vô lý nhưng mà vẫn xem vì phim đẹp với cả chắc nữ chính sắp đổi tính rồi.

- Vì thay đổi quá nhiều, nhân vật cũng quá khác nguyên tác nên cứ xem như 2 tác phẩm khác nhau đi vậy. Nữ chính trong nguyên tác thông minh ẩn nhẫn, tinh tế, IQ cực kỳ cao, được tôi luyện từ kinh nghiệm sinh tồn dưới ánh mắt mẹ cả và các vị tỷ muội cực phẩm, nhưng vào phim lại được nuôi riêng, khiến nhân vật nóng nảy, thiếu ẩn nhẫn.

- Mình cày phim này vì nam chính thôi, đúng là xem phim thấy thiếu thiếu gì đó nhưng lại không biết thiếu gì, cứ nhạt nhẽo làm sao ấy. Nhưng mà thôi vì anh Chung nên cố ngồi vừa cày vừa tua. Thật ra anh Chung cũng có nhiều đoạn gồng gồng, hơi lấn cấn, không tốt bằng các vai diễn trước...

Nguồn: Dưa Bở Cbiz

Dĩ nhiên, đây chỉ là nhận định của một bộ phận khán giả. Vẫn có rất nhiều người xem thấy Cẩm Tâm Tựa Ngọc là một bộ phim cuốn hút, lãng mạn. Cẩm Tâm Tựa Ngọc phát sóng từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần.

Nguồn ảnh: WeTV