DOTA 2 đã có phiên bản anime của mình, Liên Minh liệu có 'trả lời'?

02/03/2021 ANIME_ Zeke và Historia vẫn nằm trong sự kiểm soát của chính quyền Paradis. Liệu khả năng ngăn chặn Eren vẫn còn?

Valve đã nhận ra tiềm năng cốt truyện DOTA 2 khi bắt tay với Netflix sản xuất bộ phim DOTA: Dragon’s Blood. Valve đã gọi thì liệu Riot cùng đứa con cưng của họ là Liên Minh Huyền Thoại có trả lời?

Bộ phim DOTA: Dragon’s Blood của Valve hợp tác cùng Netflix sản xuất

Chắc có lẽ các game thủ thời nay không mấy xa lại với hai cái tên lớn nhất trong làng game MOBA thời điểm hiện tại là DOTA 2 cùng Liên Minh Huyền Thoại. Cả hai tựa game thoạt nhìn khác nhau khá xa về mặt hình ảnh cũng như bối cảnh, tuy nhiên lại có điểm chung cực kì mật thiết khi đều dựa vào custom map nổi tiếng của Warcraft III là Defence Of The Ancients được ra mắt vào 2003. Vì vậy kể từ khi ra mắt thì cả hai luôn cạnh tranh với nhau để giành lấy vị trí số 1 trong các tựa game MOBA. Nếu xét về lượng người chơi thì có lẽ Liên Minh Huyền Thoại khá áp đảo DOTA vì Liên Minh định hướng tập trung vào cả lượng người chơi mới và cũ, còn DOTA 2 chỉ đặt trọng tâm của họ vào những game thủ lâu đời đã gắn bó lâu với tựa game vậy nên lượng người chơi DOTA 2 không nhiều như con game của Riot.

Mới đây thì Valve đã mang con game của mình lấn sân sang lĩnh vực anime khi bắt tay cùng gã khổng lồ Netflix và tạo ra bộ phim DOTA: Dragon’s Blood khai thác sâu về thế giới của DOTA 2 cũng như các nhân vật trong tựa game. Sau khi trailer chính thức của DOTA: Dragon’s Blood ra mắt thì rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra phấn khích và háo hức về bộ phim mới. Còn đối với các fan của Liên Minh thì họ lại mong muốn Riot cũng đáp trả bằng cách làm một bộ phim khai thác về thế giới Runeterra.

DOTA: Dragon’s Blood ra mắt, liệu Liên Minh có đáp trả bằng một bộ phim

Liệu Riot có làm một bộ phim để ganh đua với DOTA: Dragon’s Blood

Từ trước đến nay thì Riot được biết đến như một công ty với “lịch sử 200 năm làm game”, “làm mv cùng phim hay hơn làm game”,… cùng vô số danh hiệu cao quý khác. Nhưng có một điều chúng ta chắc chắn rằng khả năng làm phim của họ cực kì xuất sắc, bằng chứng là với những bộ phim ngắn được Riot tung ra để giới thiệu về những sự kiện mới sắp xảy ra trong Liên Minh Huyền Thoại. Hơn nữa cốt truyện của các nhân vật trong Liên Minh được đánh giá đặc sắc và có chiều sâu hơn rất nhiều so với các nhân vật trong DOTA 2 khi ngoài cốt truyện gốc giới thiệu nhân vật thì Liên Minh còn có rất nhiều cốt truyện nhỏ bên lề để chúng ta có thể hiểu sâu hơn về nhân vật đó cũng như bối cảnh mà họ đang sống. Họ đã cố tạo ra một thế giới hoàn chỉnh và đầy màu sắc và Riot đã thành công, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Với việc DOTA 2 cho ra mắt Dragon’s Blood thì các fan Liên Minh đang hi vọng Riot sẽ đáp trả. Thật ra Riot đã có kế hoạch cho một series hoạt hình trước đó, bộ phim có tên Arcane và tập trung vào hai nhân vật chính là Vi cùng Jinx. Nhưng sau khi công bố thông tin về bộ phim này thì Riot lại “lặn mất tăm” khi chẳng có thêm thông báo nào. Có vẻ như Riot đã quá tập trung vào các tựa game của họ mà quên mất mảng phim ảnh, cũng đúng thôi thì gần đây Riot đang có nhiều dự án game lớn với tham vọng tạo thành một vũ trụ game của riêng họ. Nếu DOTA: Dragon’s Blood của Valve thành công thì đây có thể là một cú hích cho cả hai ông lớn nghiêm túc hơn về mảng phim và tiếp tục khai thác về thế giới mà họ tạo ra.

DOTA: Dragon’s Blood ra mắt, liệu Liên Minh có đáp trả bằng một bộ phim

DOTA: Dragon’s Blood sẽ khiến Riot phải suy nghĩ về việc làm phim

Đạo diễn Godzilla Vs Kong khẳng định Kong sẽ dành chiến thắng

tại đây.