Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị "giá rẻ" ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ!

Goedam: Chuyện Ma Đô Thị là bộ phim kinh dị đang được các mọt phim Hàn yêu thích.

(Cảnh báo: Bài viết hé lộ một phần nội dung Goedam)

Những ngày gần đây, hội mê phim Hàn sôi sục vì Goedam: Chuyện Ma Đô Thị - một tuyển tập phim ngắn chỉ từ 5 - 8 phút cho mỗi tập. Dù có thời lượng ngắn, kinh phí thấp, một số tình tiết còn chưa thỏa đáng, Goedam vẫn có chất lượng khá ổn so với mặt bằng chung của dòng phim kinh dị xứ Hàn.

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 1.

1. Nội dung dễ đoán nhưng vẫn gây sợ hãi

Đúng với tên gọi "Chuyện Ma Đô Thị", Goedam lấy bối cảnh một thành phố với những câu chuyện rùng rợn xảy ra với cư dân ở đây. Một nữ sinh bị ám ảnh sau cái chết của người bạn học, tài xế taxi gặp ma lúc nửa đêm, chàng trai trẻ biến mất trong thang máy,...

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 2.

Diễn biến của mỗi tập phim đều khá giống nhau, với đoạn kết có thể đoán được từ đầu. Nhưng cách "hồn ma bóng quế" xuất hiện ở những địa điểm tưởng chừng bình thường vẫn khiến khán giả phải nổi da gà.

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, dù 8 tập phim tưởng chừng không liên quan đến nhau, nhà sản xuất cũng khéo léo cài cắm nhiều chi tiết gợi mở. Các học sinh trong tập 1, 4, 5 học chung một trường, lá bùa trong tập 7 xuất hiện trong tập 8, nhân vật chính tập 8 có thể là người được nhắc đến đầu tập 2,... Hàng loạt những "thuyết âm mưu" nở rộ sau mỗi tập khiến Goedam thêm phần rùng rợn và kì thú.

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 4.

2. Thông điệp sâu sắc, có ý nghĩa "cảnh tỉnh xã hội"

Khác với nhiều câu chuyện ma ám vô thưởng vô phạt, chỉ tạo ra với mục đích hù dọa, Goedam đề cập đến nhiều mảng tối trong xã hội Hàn Quốc. Đó là nạn ganh đua thành tích, bạo lực học đường, mê tín dị đoan, sống ảo,...

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 5.

Mỗi nhân vật xuất hiện trong Goedam đều có câu chuyện của riêng mình, trong đó có người bị "trừng phạt" vì tội lỗi trong quá khứ. Biên kịch khéo léo cài cắm những ý nghĩa ẩn giấu chỉ trong thời lượng 5 phút đến mức nếu xem phim mà không chú ý, bạn có thể không hiểu được nội dung. Chính vì vậy Goedam dù không đến mức "đỉnh cao kinh dị" nhưng cũng đủ làm khán giả phải suy ngẫm.

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 6.

3. Kỹ xảo tầm trung, nhiều chi tiết vẫn "làm quá"

Là một phim kinh phí thấp, Goedam chỉ có kỹ xảo "tàm tạm". Thậm chí, một số màn hù dọa trở nên lố bịch vì dàn ma quỷ có tạo hình "giả trân", không ghê rợn như người xem tưởng tượng. Một điểm trừ nữa là tần suất những cảnh bạo lực và máu me khá nhiều, đôi khi tạo cảm giác không cần thiết.

Chuyện Ma Đô Thị Goedam: Phim kinh dị giá rẻ ngập thuyết âm mưu, xem lúc nửa đêm đảm bảo càng khó ngủ! - Ảnh 7.

Dù vậy, nhà sản xuất có nhiều cách để tăng độ kinh dị cho phim, như sự thay đổi của ánh sáng, những góc quay dị thường, âm nhạc rùng rợn, cách những con quái vật bò trên mặt đất trong tư thế kì dị,... Những cảnh jump-scare được tiết chế, chỉ sử dụng khi mạch phim lên cao trào.

Trailer Goedam: Chuyện Ma Đô Thị

Goedam đã phát sóng đủ 8 tập trên các trang phim trực tuyến.

Nguồn ảnh: Tổng hợp