Cô gái được mệnh danh "Thánh nữ YouTuber số 1 Việt Nam" là ai?

Dù không sở hữu nhan sắc như hot girl nhưng cô gái sinh năm 1992 vẫn thu hút tới 6,75 triệu lượt theo dõi.

Dù internet đã du nhập vào Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm nhưng mạng xã hội và đặc biệt là Youtube mới có khỏng thời gian bùng nổ kể thừ khi công nghệ di dộng phát triển tại Việt Nam. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng người sử dụng, nên tảng video này cũng đón nhận sự xuất hiện của không ít Youtuber hay còn gọi là những nhà sáng tạo nội dung. 

Nếu như ở Việt Nam cái tên NTNvlog đã quá quen thuộc khi được coi như Youtuber số 1 Việt Nam, JVevermind là người đầu tiên giành nút vàng hay FAPtv là kênh có số lượng người theo dõi lớn nhất Việt Nam với nút kim cương thì nữ Youtuber số 1 Việt Nam vẫn không có nhiều người có thể trả lời. 

Nói về danh hiệu này nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những nữ ca sĩ hạng A có lượng fan đông đảo như Mỹ Tâm, Đông Nhi hay Minh Hằng... hay những hiện tượng Youtube mới nổi như bà Tân Vlog - người đang nắm giữ kỷ lục Việt Nam là người sở hữu nút vàng trong thời gian ngắn nhất, các hot streamer hay ca sĩ cover...

Cô gái được mệnh danh "Thánh nữ YouTuber số 1 Việt Nam" là ai? - 1

Tuy nhiên, nữ Youtuber số 1 Việt Nam lại là gương mặt không quá quen thuộc với đa phần người xem trưởng thành nhưng lại được rất nhiều khán giả nhí say mê. Đó chính là Youtuber Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992. Trước khi được biết đến với các video trên Youtube, cô là chủ một shop thời trang ở TP. HCM.

Sau một khoảng thời gian dài chia sẻ các clip hướng dẫn làm các trò chơi, nấu ăn, làm đồ chơi handmade, sáng tạo các thử thách vui nhộn… dành cho trẻ em kênh Youtube của Thơ Nguyễn đã đạt mốc 6,75 triệu lượt người theo dõi và đang đứng vị trí thứ 6 trong danh sách 100 kênh Youtube hàng đầu tại Việt Nam. 

Cô gái được mệnh danh "Thánh nữ YouTuber số 1 Việt Nam" là ai? - 2

Những chủ đề trong video của Thơ Nguyễn rất hợp thi hiếu của khán giả nhí.

Bắt đầu ra mắt video dành cho thiếu nhi từ năm 2016,  Thơ Nguyễn nhanh chóng được các bạn nhỏ yêu thích nhờ khả năng ứng biến thông minh. Chính sự gần gũi, thân thiện và những video thú vị, bổ ích mà lượng fan nhí của “chị Thơ Nguyễn” ngày càng đông. 

Khi đã có một lượng fan nhí đông đảo, Thơ Nguyễn bắt đầu hợp tác với một số nhãn hàng đồ chơi, sản phẩm cho trẻ em để làm video giới thiệu. Cũng từ đó cô có ý tưởng mở một shop bán các mặt hàng cho trẻ em và review sản phẩm trên chính kênh của mình. 

Với lượng người xem trung thành và đông đảo luôn ở con số hàng triệu view cho mỗi clip ra mắt khiến công việc kinh doanh của cô rất thuận lợi. Ngoài khoản tiền kiếm được từ quảng cáo trên Youtube theo thống kê trên trang Socialblade có thể lên tới hơn 21.000 USD một tháng có nguồn tin còn cho biết của hàng bán sản phẩm cho trẻ em tại Bình Dương của cô có doanh thu từ 300-500 triệu đồng một tháng. 

Cô gái được mệnh danh "Thánh nữ YouTuber số 1 Việt Nam" là ai? - 3

Thơ Nguyễn từng phải đăng một video chia sẻ về việc sản phẩm của mình bị cắt ghép để câu view.

Đó cũng là điều khá dễ hiểu khi chưa đầy 30 tuổi, Thơ Nguyễn đã có khối tài sản khủng so với bạn bè cùng trang lứa. Thành công là vậy nhưng sự nghiệp Youtube của cô cũng gặp những trắc trở cách đây 2 năm cô bị cộng đồng mạng "ném đá" vì có âm thanh nhạy cảm. Nhiều người lợi dụng cắt ghép những sản phẩm của Thơ Nguyễn tạo nên những clip thiếu lành mạnh và gọi cô với biệt danh "thánh nữ" nhằm câu view. Sự việc khiến cô gái trẻ khá lao đao. Những bình luận cộng với các sản phẩm được chia sẻ khiến cô lọt vào top nhân vật được tìm kiếm trên mạng Việt Nam năm 2017.

Sự cố này cũng khiến Thơ Nguyễn suy sụp một thời gian vì bị người thân, bạn bè hiểu nhầm và phải khóa trang cá nhân. Sau khoảng thời gian này cô quay trở lại và tiếp tục phát triển các nội dung dành cho thiếu nhi của mình.