Cô nhân viên bán cà phê khiến “giọt nước trong veo” điêu đứng trong phim Việt giờ vàng

Khán giả nhận ngay ra “người quen” khi thấy cô xuất hiện trên sóng truyền hình.

Người một nhà đang là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ. Nội dung phim xoay quanh hai anh em Trí - Tuệ, với tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau. Trong đó, nhân vật Trí (Duy Hưng) từng đi tù 10 năm về Việt Nam gặp lại em trai. 

Tuệ (Tuấn Tú) hết lòng thương và muốn giúp đỡ anh ruột làm lại cuộc đời. Anh ví von anh trai "trong veo như giọt mưa", sạch sẽ, tinh tươm. Nhưng vợ anh - Khanh (Thanh Hương) - lại tỏ ra khó chịu và đuổi Trí đi khi biết anh từng là tội phạm.

Những tương tác của Trí và Diệp khiến khán giả thích thú.

Khi Trí lang thang ở gầm cầu, Diệp (Quỳnh Châu) - cô nhân viên trong quán cà phê của Khanh - đã đến đón và đưa anh về ở nhà trọ của cô. Tuy nhiên, khi Diệp đi làm khuya, Trí nằm ngủ trên giường, anh bất ngờ chạm phải nội y của Diệp đang để trên giường. Lúc anh lúng túng mở tủ ra để cất đồ vào, hàng chục bộ quần áo đổ ập xuống người anh.

Dân mạng đùa rằng: "'Giọt nước trong veo' cuối cùng cũng hết trong veo rồi", "Diệp khiến 'giọt nước trong veo' hoảng hốt chưa kìa"...

Quỳnh Châu nhận nhiều lời khen về diễn xuất.

Thực chất, Quỳnh Châu không phải là gương mặt xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Cách đây không lâu, cô ghi dấu ấn với vai Tuyết trong bộ phim Biệt dược đen

Những phân đoạn cao trào yêu cầu cảm xúc cao như hoảng loạn sau khi bị cưỡng bức, lên cơn nghiện hay khi bị cảnh sát bắt, Quỳnh Châu hoàn toàn nhập vai. 

Cô nhân viên bán cà phê khiến “giọt nước trong veo” điêu đứng trong phim Việt giờ vàng - 4

Quỳnh Châu trong "Biệt dược đen".

- Vai Diệp đến với Quỳnh Châu như thế nào?

Tôi không tham gia casting mà được đạo diễn Trịnh Lê Phong gửi lời mời. Có lẽ anh Phong nhìn ra được những điểm phù hợp của tôi với Diệp. Thực ra tôi chỉ mới tham gia 2 bộ phim truyền hình thôi nên vẫn chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều. Hai anh em đã có một buổi trao đổi về nhân vật trước khi vào trường quay.  

- Cảm xúc của bạn thế nào khi Diệp và Trí đang là một cặp đôi được khán giả yêu thích không kém Tuệ - Khanh? Liệu Diệp có phải là "giọt nước trong veo" thứ hai?

Diệp là một cô gái rất tốt bụng. Ngoài ra, cô ấy còn thẳng thắn đến mức đôi khi khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Với tôi, Diệp rất đời. Và đằng sau cô ấy còn cả một câu chuyện chưa được tiết lộ. Vì vậy hiện tại vẫn chưa có cơ sở về việc Diệp và Trí sẽ là một cặp đôi đâu ạ. Phim còn rất dài, chúng ta phải theo dõi mới biết được (cười). 

- Khán giả bây giờ khen chê rất thẳng thắn khi mỗi bộ phim giờ vàng lên sóng, chị có chuẩn bị tâm lý để đón nhận những lời chê bai?

Khán giả xem phim bây giờ rất tinh tế, nhạy bén và thường xuyên tương tác, bình luận khi các bộ phim được chiếu. Tôi nghĩ mình đã là người của công chúng, là nghệ sĩ thì khen chê là điều tất yếu sẽ xảy ra, dù mình thể hiện tốt hay chưa cũng sẽ có người thích và không thích. Vì thế, tôi không để tâm trạng mình bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đánh giá trên mạng xã hội. Nhưng tôi vẫn luôn theo dõi những khen chê về vai diễn của mình để biết mình đã làm gì tốt và chưa tốt. Điều gì khán giả góp ý đúng, mình phải ghi nhận và sửa đổi để hoàn thiện hơn.

Hiện tại, tôi đang rất vui vì khán giả đang rất đón nhận và dành cho Người một nhà những lời khen tích cực.

Cô nhân viên bán cà phê khiến “giọt nước trong veo” điêu đứng trong phim Việt giờ vàng - 5

Diệp là nhân viên quán cà phê của vợ chồng Tuệ - Khanh.

- Việc kết hợp với dàn diễn viên thực lực như Duy Hưng, Thanh Hương, Vân Dung, Tuấn Tú... có làm bạn bị “khớp”?

Tôi không cảm thấy áp lực mà ngược lại, tôi cảm thấy rất "đã" và sướng khi được diễn cùng dàn diễn viên thực lực như vậy. Tôi biết mình còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm nên đây là cơ hội quý báu để tôi học hỏi lớp đi trước. Ngoài ra, vì diễn chung với những người giỏi như vậy nên tôi bắt buộc phải tăng tốc, không thể nào đi chậm rãi được, nếu không tôi sẽ bị tụt lại phía sau, làm ảnh hưởng đến cả đoàn phim.

Dĩ nhiên, tôi cũng có nhiều phân đoạn thể hiện chưa tốt, bị đạo diễn nhắc nhở (cười).

- Với Châu, Duy Hưng là một bạn diễn thế nào? Bạn và Duy Hưng có quy tắc gì trước khi ghi hình những cảnh tình cảm không?

Tôi thấy mình thực sự may mắn khi được hợp tác với anh Duy Hưng. Anh ấy như một người anh, bậc tiền bối chỉ cho tôi nhiều điều, giúp tôi "đẩy" cảm xúc nhân vật lên cao trào. Cách thể hiện nhân vật của tôi trở nên biến hóa thông minh hơn so với trước đây. 

Bên cạnh đó, chúng tôi đều là diễn viên chuyên nghiệp. Chúng tôi làm việc, trao đổi với nhau theo yêu cầu của đạo diễn. Về những cảnh diễn tình cảm, thực ra phim truyền hình phát sóng toàn quốc, có cả người già, trẻ em theo dõi, nên sẽ không có gì quá đáng hay phản cảm đâu.

Cô nhân viên bán cà phê khiến “giọt nước trong veo” điêu đứng trong phim Việt giờ vàng - 6

Ngoài đóng phim, Quỳnh Châu còn là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội.

- Nếu là Châu, Châu có yêu một người như Trí - ở tù về, tương lai lông bông và có gia đình khá phức tạp như vậy?

Tôi nghĩ sẽ có nhiều người không yêu một người như Trí. Nhưng với tôi, muốn yêu một ai đó, tôi phải dành thời gian tìm hiểu xem họ là người như thế nào. Điều quan trọng nhất là con người họ chứ không phải những vật chất bên ngoài. Như việc anh Trí đi tù, mình phải biết lý do anh ấy đi tù là giết người, cướp của hay tội nào khác. Tôi cho rằng, sẽ chẳng có người xấu nào đánh đổi tương lai của mình vì em trai như Trí. Dù đang ở nhà mình, nhưng khi thấy vợ chồng Tuệ bất hòa, Trí sẵn sàng là người ra đi.

Vì thế, có thể tôi sẽ yêu một người như Trí. Không thể vì quá khứ của người ta không tốt mà qui chụp người ta. Ai cũng đều muốn có cơ hội sửa sai. Bản thân mình cũng thế thì tại sao mình không cho họ cơ hội? Nhưng mình phải bỏ thời gian tìm hiểu về đối phương trước khi quyết định tiến đến với nhau. Người tôi yêu có thể là người bình thường nhưng không thể là người tầm thường được. Họ phải xứng đáng với tình cảm của tôi.

Khi đã yêu rồi, tôi sẽ rất mãnh liệt và có thể hi sinh mọi thứ cho người mình yêu. Tuy nhiên tôi không yêu một cách mù quáng, tôi giữ cho bản thân tỉnh táo để bảo vệ tình yêu của mình.

- Từng để lại ấn tượng với vai Tuyết trong “Biệt dược đen” và bây giờ là Diệp. Theo Quỳnh Châu, việc nổi tiếng từ những vai phụ có phải là hướng đi chậm mà chắc?

Tôi rất tâm đắc với một câu nói: "Cứ chậm đi rồi sẽ nhanh hơn". Vai nhỏ chưa chắc đã dở, đúng không? Như Tuyết trong "Biệt dược đen", chỉ là một nhân vật xuất hiện ngắn thôi nhưng để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Nhờ vai diễn này, tôi được nhiều người biết tới hơn. Với tôi, đã nhận vai nào thì phải làm chắc vai đó, hết mình vào đó. 

- Vậy Châu thấy mình đã đủ sức đảm nhận vai chính chưa?

Chỉ cần được trao cơ hội, tôi nhất định sẽ liều mạng (cười). Tôi không quan trọng vai chính hay phụ, nhỏ hay lớn. Đối với tôi, danh chính - phụ không quan trọng bằng việc tôi đầu tư cho vai diễn và lao động nghệ thuật nghiêm túc như thế nào. Mỗi vai diễn đều có một vai trò riêng để giúp bộ phim có nhiều màu sắc.

- Bạn muốn thử sức với thể loại vai diễn nào trong tương lai? Ngược lại, vai nào bạn tuyệt đối không nhận?

Một diễn viên phải đóng đa dạng vai diễn. Tôi không quá kén chọn mà trân trọng mọi cơ hội đến với mình. Nhưng nếu được, tôi muốn được thử sức với thể loại phim hành động, trong đó tôi là một nhân vật giỏi võ thuật.

Cô nhân viên bán cà phê khiến “giọt nước trong veo” điêu đứng trong phim Việt giờ vàng - 7

Sở hữu gương mặt đẹp và cá tính, Quỳnh Châu thu hút trong mỗi bức hình.  

- Kể từ ngày nổi tiếng đến nay, cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào, nhất là thu nhập?

Mẹ tôi rất tự hào và hay khoe về con gái với mọi người xung quanh. Điều đó khiến tôi vui, hạnh phúc với công việc mình đang làm. Thu nhập đóng phim sẽ tăng tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng của người diễn viên. Hiện tại, tôi sống ổn. 

- Quỳnh Châu có thể bật mí về dự án sắp tới của mình?

Tôi vẫn đang trong quá trình ghi hình phim "Người một nhà" và tập trung 100% để cùng đồng nghiệp mang tới một tác phẩm hay cho khán giả. Về các dự án khác, tôi xin phép không tiết lộ vì đôi lúc "nói trước bước không qua" (cười).

Cảm ơn Quỳnh Châu đã chia sẻ!