Comics Trivia: Bạn có biết, Pikachu cũng từng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng Marvel và DC

Đây chắc chắn là điều khá bất ngời với fan của chú chuột điện Pikachu và các độc giả comics Marvel, DC đúng không?

Pokemon, cũng như những biểu tượng khác trong văn hoá đại chúng, đã từng xuất hiện không ít lần trong truyện tranh Marvel và DC, như việc Harley Quinn chơi Pokemon GO trong một nhiệm vụ của Suicide Squad, hay nữ siêu anh hùng của nhóm Birds of Prey là Big Barda là một fan của thẻ bài Pokemon chẳng hạn.

Thế nhưng, khó có fan nào nghĩ rằng các nhà văn comics lại "lầy lội" đến mức "trao cho" Pikachu, một trong những chú Pokemon nổi tiếng nhất, những vai cameo đặc biệt thú vị trong những trang truyện tranh siêu anh hùng.

Comics Trivia: Bạn có biết, Pikachu cũng từng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng Marvel và DC - Ảnh 1.

Harley Quinn từng chơi Pokemon GO trong một nhiệm vụ của Suicide Squad

Fan của vũ trụ Điện ảnh Marvel có thể sẽ chỉ mới biết đến Nova Corps qua việc trụ sở của Quân đoàn này được đặt ở Xandar, cũng như cuộc chiến chống lại quân của Ronan trong Guardians of the Galaxy và sự tan rã của họ được đề cập đến ở đầu Avengers: Infinity War. Vậy nhưng ít ai biết rằng, Pikachu lại là một trong những sĩ quan của Quân đoàn vũ trụ lâu đời trong truyện tranh Marvel này.

Sĩ quan Nova Pika chu xuất hiện trong sự kiện Annihilation: Conquest, cụ thể là tập truyện Nova (2007) #7, khi này Nova Richard Rider bị nhiễm phải virus Transmode của chủng tộc Phalanx, loại virus sẽ biến con người trở thành những sinh vật nửa người nửa máy. Bên trong siêu máy tính sống của hành tinh Xandar là Worldmind, Richard gặp lại phần lương tâm còn sót lại của anh, phần lương tâm này nói rằng anh đang chiến đấu chống lại chủng virus kia trong chính cơ thể của mình.

Worldmind tạo ra những cơ chế chống lại virus Transmode dưới dạng những sĩ quan đã hy sinh của Nova Corps. Nhờ có sự giúp đỡ của Worldmind, Richard có thể thoát khỏi sự khống chế của chủng tộc Phalanx, sau đó được đưa đến Knowhere, khu vực ở rìa vũ trụ Marvel.

Comics Trivia: Bạn có biết, Pikachu cũng từng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng Marvel và DC - Ảnh 2.

bạn có thể dễ dàng thấy một Pikachu màu xanh đang sử dụng Nova Force để chống lại virus bên trong cơ thể Richard.

Trên ảnh là những cơ chế phòng thủ giả lập dựa trên những sĩ quan đã hy sinh mà Worldmind đã tạo ra, trong đó bạn có thể dễ dàng thấy một Pikachu màu xanh đang sử dụng Nova Force để chống lại virus bên trong cơ thể Richard.

Đương nhiên, không chỉ xuất hiện ở vũ trụ Marvel, một Pikachu màu tím, cơ bắp cuồn cuộn từng xuất hiện trong vũ trụ DC.

Tập truyện Superman (1987) #177 xuất bản vào năm 2002 kể lại câu chuyện khi Metallo, một trong những kẻ thù nguy hiểm của Superman lên kế hoạch tấn công Metropolis trong một con robot khổng lồ. Superman ban đầu bị yếu thế do khối Kryptonite ở ngực Metallo, tuy nhiên khi anh chưa kịp định thần thì có một con robot khác xuất hiện ở Metropolis và tự xưng là Toyman mới có vẻ sắp choảng cho Metallo. Do đang bận bịu với những nhiệm vụ khắp nơi trên thế giới, Superman quẳng hai thanh niên này xuống biển rồi bay đến Tây Ban Nha làm nhiệm vụ.

Comics Trivia: Bạn có biết, Pikachu cũng từng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng Marvel và DC - Ảnh 3.

2 robot xuất hiện và "choảng" nhau

Khi anh bay ngang qua Atlantic Corridor, một khoảng đất giữa biển xưa kia từng là Atlantis, anh chợt thấy Metallo và Toyman vẫn đang hỗn chiến, tuy nhiên anh không can thiệp nữa mà tiếp tục đi làm nhiệm vụ ở Campuchia. Khi Superman trở lại, anh không tin vào mắt mình nữa: không chỉ có hai con robot khổng lồ, mà còn có hai con quái vật khổng lồ đến góp vui!!!

Một con bướm đêm khổng lồ y hệt con Kaiju nổi tiếng Mothra và… một con chuột điện cơ bắp cuồn cuộn đang cau có, miệng không ngừng kêu "Bling Bling Bling" trên bờ biển Metropolis, nhưng tại sao con Pikachu "dùng quá liều steroid" này lại xuất hiện ở giữa nơi này?

Comics Trivia: Bạn có biết, Pikachu cũng từng xuất hiện bên cạnh các siêu anh hùng Marvel và DC - Ảnh 4.

Bạn nhìn con chuột điện màu tím này có giống Pikachu không?

Có vẻ như nhà văn Jeph Loeb đã biến Pikachu thành một con chuột chũi khổng lồ sống dưới lòng đất. Có vẻ nguy hiểm vậy nhưng con bướm khổng lồ "Mothra" lại bị Superman sử dụng Cold Breath để đóng băng hoàn toàn, trong khi con Pikachu luôn miệng "Bling," sau khi chịu một đòn Heat Vision từ Superman đã mếu máo và quay trở lại cái hang bên dưới Atlantic Corridor, chẳng bù cho anh chàng sĩ quan Nova Corps xanh lè bên Marvel.