Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng đáp trả: "Quentin Tarantino nên xin lỗi cha tôi"

Con gái Lý Tiểu Long cho rằng Quentin Tarantino nghĩ cha mình cao ngạo là không đúng.

Trong buổi họp báo ra mắt Once Upon a Time in Hollywood ở Moscow (Nga), đạo diễn Quentin Tarantino phát biểu: “Lý Tiểu Long là tuýp người cao ngạo. Tôi không sáng tạo quá đà về cách anh ấy nói chuyện. Tôi từng nghe Lý Tiểu Long nói có thể đánh bại Muahammad Ali. Cả vợ anh ấy cũng từng viết như thế trong cuốn tiểu sử của mình”.

Quan điểm này của Quentin đã gây tranh cãi lớn, khiến con gái của Lý Tiểu Long, Shannon Lee phải lên tiếng đáp trả.

Chia sẻ với Variety, Shannon Lee cho rằng vị đạo diễn đã trả lời rất mập mờ khi nhắc về cha cô: “Một mặt, anh ta muốn xem đây là sự thật. Nhưng mặt khác, Quentin lại muốn bám theo tính hư cấu (của điện ảnh)”.

Hình tượng Lý Tiểu Long trong phim.

Cô bày tỏ mong muốn vị đạo diễn người Mỹ sẽ có lời xin lỗi hoặc thừa nhận ông vẫn chưa thực sự hiểu Lý Tiểu Long, chỉ viết ra một nhân vật cho phim của mình và hình tượng đó không hề giống với Bruce Lee trong đời thực.

Shannon cũng chỉ ra lỗi sai khi Quentin Tarantino nói vợ Lý Tiểu Long viết trong cuốn tiểu sử của bà rằng cựu võ sĩ là người kiêu ngạo. Tuy nhiên, khi đọc lại sách (nhan đề Bruce Lee: The Man I Only Knew), Shannon thấy câu này là trích dẫn của một nhà phê bình chứ không phải phát ngôn của mẹ cô. 

Con gái của Lý Tiểu Long cho rằng cha mình chưa bao giờ tỏ ra tự mãn, nếu có thì chỉ là trên sàn đấu võ thuật bởi ông rất tự tin vào năng lực của mình. Đồng thời, cô cũng tiết lộ cha mình thần tượng cựu vận động viên quyền Anh người Mỹ Muahammad Ali. Vì thế, Quentin Tarantino nói Lý Tiểu Long kiêu ngạo là không chính xác

Trước đó, Dan Inosanto, một trong ba học trò của Lý Tiểu Long cũng khẳng định rằng: “Sự thật, thầy tôi tự tin về bản thân vì ông ấy là người vượt trội. Nhưng Lý Tiểu Long không hề kiêu ngạo. Trên trường quay ông ấy hòa đồng, không khoe mẽ”.

Linda Lee Cadwell (phải) và Shannon Lee - vợ con Lý Tiểu Long - chỉ trích hình tượng ông trong phim

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) sinh ngày 27/11/1940 tại San Francisco. Ông là người Mỹ gốc Hoa, một diễn viên võ thuật nổi tiếng trong nền điện ảnh Mỹ. Đồng thời là võ sư sáng lập môn phái Triệt quyền đạo.

Once Upon a Time in Hollywood lấy bối cảnh kinh đô điện ảnh vào khoảng cuối thập niên 1960. Nhân vật trung tâm của bộ phim là một ngôi sao truyền hình đang dần hết thời do DiCaprio thể hiện, cùng người đóng thế trung thành của anh do Brad Pitt khắc họa.