12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải "rùng mình"

Không chỉ ma quỷ hay các thế lực siêu nhiên, phim kinh dị Hollywood không thiếu những nhân vật phản diện là con người, với niềm khát khao giết chóc không thua gì ác quỷ.

Trong suốt những thập kỷ qua, dòng phim kinh dị Hollywood nở rộ với hàng loạt thành công đến từ những nhân vật kinh dị gớm ghiếc, bệnh hoạn hay ghê tởm đánh thẳng vào nỗi sợ của công chúng. Những nhân vật này nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn và trở thành nguồn cảm hứng cho dòng phim kinh dị.

Hôm nay chúng ta hãy điểm lại 12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị nhé. Đây là những nhân vật chỉ nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải "rùng mình"

1. Michael Myers- Loạt phim Halloween

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 1.

Là tên sát nhân hàng loạt mắc chứng tâm thần phân liệt từ bé, từ khi còn bé đã có sở thích giết các loại động vật nhỏ. Khi lên 10 tuổi bắt đầu giết người người thân của mình. Sau khi bị phát hiện và đưa đến trại giam tội phạm tâm thần. 15 năm sau hắn ta vượt ngục và bắt đầu gieo rắc nỗi sợ hãi đến thế giới.

2. Jason Voorhees- Loạt phim Thứ 6 ngày 13

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 2.

Khi còn bé là đứa trẻ bị mắc chứng thiểu năng trí não, không thể nói chuyện, với cái đầu dị tật to lớn khác biệt nên luôn bị những đứa trẻ khác bắt nạt. Trong 1 lần đi bơi cùng lớp ở hồ Crystal, bị những đứa trẻ bắt nạt cộng với sự vô trách nhiệm của những người trông trại, Jason bị bọn trẻ đẩy rơi xuống hồ và chết đuối. Sau đó được hồi sinh và trở thành tên sát nhân giết chết những ai đến gần hồ Crystal.

3. Leatherface- Phim Tử thần vùng Texas

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 3.

Là con nuôi của 1 gia đình có truyền thống ăn thịt người. Sở hữu cơ thể người lớn nhưng bộ óc của đứa trẻ lên 7. Sở thích lột mặt nạ những nạn nhân của mình ra và đeo lên cho ngầu.

Dựa trên tên sát nhân hàng loạt có thật Ed Gein, kẻ tội phạm chuyên lột da những người phụ nữ có thật trong lịch sử tội phạm Mỹ. Sở thích giết hại, giải phẫu và biến các phần cơ thể nạn nhân thành đồ dùng trong nhà, sau đó ăn thịt, lột da người chết, khoác chúng lên người và nhảy múa điên loạn.

4. Freddy Krueger- Phim Nightmare on Elm Street

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 4.

Chết cháy trong 1 vụ đốt nhà của mấy bà hàng xóm. Sau đó trở thành Freddy và giết người trong giấc mơ, nhân vật này đã khiến bao khán giả phải rùng mình vì sự đáng sợ và dã man.

5. Ghost Face- Phim Scream

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 5.

Hắn ta là 1 tên sát nhân có vẻ ngoài tầm thường với bộ phục trang Halloween có thể mua ở bất kỳ cửa hàng nào, cùng thói quen gọi điện "đố vui" về phim ảnh trước khi hãm hại nạn nhân.

Một điểm tách biệt Ghost Face với những tên sát nhân khác, đó là hắn chỉ như một kiểu hình tượng, chứ không phải cá nhân cụ thể. Rất nhiều kẻ thủ ác đã khoác lên chiếc mặt nạ lấy cảm hứng từ bức họa "Tiếng thét" này, nhiều tên vì hận thù cá nhân, một số chỉ đơn giản là thích thú giết người.

6. Chucky- Phim Child’s Play

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 6.

Trước đó là 1 tên sát nhân hàng loạt, sau khi chết đi đã ám linh hồn mình vào con búp bê. Sau đó thì con búp bê thức giấc và đi giết người.

Chucky hoàn toàn không có sức mạnh về thể lực cũng như tâm linh, mà nó giết người hoàn toàn nhờ vào yếu tố bất ngờ.

7. Jacob Goodnight- Phim No See Evil

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 7.

Từ bé đã phải chịu những cơn bạo hành từ người mẹ của mình, sau này lớn lên đã ảnh hưởng đếm tâm lý của hắn. Jacob Goodnight sống trong 1 khách sạn bỏ hoang. Có sở thích móc mắt nạn nhân của mình để sưu tập, bắn bi.

8. JigSaw- loạt phim SAW

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 8.

Là 1 kỹ sư cơ khí già bình thường, sau khi mất đi đứa con duy nhất trong bụng vợ mình vì 1 kẻ cướp, và sau đó bị mắc căn bệnh ung thư, bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả chi phí chữa trị. Đâm ra buồn đời tự tử, nhưng không thành công.

Trong đầu bỗng dưng lóe ra 1 thông điệp "Thứ gì không giết chết bạn sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn" và hắn ta mang thông điệp đó cùng với những cái bẫy cơ khí của mình vào công cuộc dạy cho mọi người 1 bài học ý nghĩa bằng cách hành xác họ bằng máy móc.

9. John Wayne Gacy- Phim To Catch A Killer

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 9.

Dựa trên tên sát nhân đồng tình có thật. John Wayne Gacy thường hóa trang thành chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện. Tên tội phạm tình dục đồng tính tàn độc nhất trong lịch sử thế giới này đã hãm hiếp và giết chết 32 người đàn ông.

Thủ đoạn của Gacy là mời mọc các bé trai hoặc thiếu niên vô gia cư về nhà bằng tiền bạc hoặc công việc. Sau đó, hắn sẽ khống chế, cưỡng hiếp và siết cổ họ cho đến chết.

10. Hannibal Lecter- Phim Rồng đỏ, Sự im lặng của bầy cừu, Hannbal, Hannibal Trỗi dậy

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 10.

Là 1 bác sĩ tâm lý học, tuổi thơ từng phải chứng kiến cảnh em gái mình bị bọn phát xít Đức ăn thịt, bị ảnh hưởng bởi điều đó nên lớn lên vô tình mắc chứng bệnh rối loạn tâm lý chống đối xã hội. Sở hữu bộ óc siêu việt có thể đọc vị người khác 1 cách dễ dàng, thấu hiểu tâm lý suy nghĩ của những tên sát nhân khác, và có thể khiến cho người khác tự tử chỉ thông qua vài câu nói.

11. Norman Bates – Phim Psycho

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 11.

Hắn ta có vẻ ngoài lương thiện và tử tế, nhưng bên trong đầu hắn ẩn chứa một bí mật kinh hoàng. Mọi chuyện bắt đầu khi Norman Bates giết chết mẹ hắn cùng gã nhân tình của bà, sau khi cảm thấy mình không được yêu thương nữa. Sau đó, hắn giữ hài cốt của mẹ ở trên gác, dần dần phát triển triệu chứng tâm thần phân liệt, hình thành một nhân cách khác độc ác y như mẹ hắn ngày trước.

12. Jack Torrance - Phim The Shinin

12 tượng đài sát nhân bất hủ trong làng phim kinh dị, nghe đến tên thôi cũng khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh 12.

Là 1 người đẹp trai, tuy hồng nhan nhưng bạc phận, 1 người bố mẫu mực, yêu thương gia đình. Sau khi nhận công việc trông coi khách sạn đồng nghĩa với việc phải sống tách biệt với xã hội 1 thời gian dài. Từ đó những sóng gió bắt đầu ập đến với Jack.

Áp lực của công việc, môi trường của khách sạn, và những bóng ma trong suy nghĩ dần dần biến hắn ta trở thành 1 tên giết người đáng sợ.

Mặc dù bộ phim kinh dị này chỉ có 1 người duy nhất bị giết chết, nhưng nó cũng đủ sức mang lại trải nghiệm kinh hoàng cho người xem đến từ những biến đổi tâm lý vô cùng ghê gợn của Jack.

Theo: Bùi Công Hậu/Phim Không Hay, Xóa Group!