Con người là Pokémon sẽ giải thích rất nhiều về Ash

Nếu như con người vốn là một Pokémon trong thế giới này, thì bí ẩn lâu đời về nhân vật Ash Ketchum có thể đã được giải đáp.

Nếu con người là Pokémon, một bí ẩn lâu đời về Ash có thể đã được giải đáp.

Trong thế giới Pokémon, có hai thứ khó hiểu: những con quái vật siêu mạnh thường sống bên cạnh con người và Ash Ketchum không bao giờ hơn 10 tuổi. Vào thời điểm này, mọi người đã đặt ra nhiều giả thuyết khác nhau về việc làm thế nào, Ash có thể 10 tuổi lâu như vậy. Từ hôn mê đến việc cậu thực sự là một hồn ma, đã có những giả thuyết sáng tạo về việc làm thế nào mà Ash vẫn ở tuổi 10 trong hai thập kỷ.

Ash là con người

Sau bao nhiêu năm, Ash vẫn ở tuổi 10

Nhưng một giả thuyết về Pokémon do dgreborn đưa ra trên Reddit không chỉ giải thích về Ash mà còn cả những người còn lại của chương trình: đó là không ai trong số họ thực sự là người, mà chỉ là một loại Pokémon.

Người dùng Reddit nhanh chóng lưu ý rằng đây không phải là một giả thuyết duy nhất về “con người là Pokémon”. Nhưng trong trường hợp này, họ đưa ra một sự thay đổi độc đáo: lão hóa đối với con người hoạt động giống như sự tiến hóa đối với Pokémon, đó là lý do tại sao Ash vẫn 10 tuổi. Điều này cũng giải thích về nhiều nhân vật khác, như tại sao Brock và Misty trông vẫn rất giống với lần cuối cùng họ xuất hiện.

Phần còn lại của chủ đề được dành để kiểm tra giả thuyết này, xác định xem nó phù hợp với bằng chứng hiện có như thế nào và thậm chí đưa ra một bản dịch, trong đó Ash nói rằng cậu đang… Level 10 thay vì tuổi của mình. Những người khác đặt câu hỏi liệu điều này có làm nảy sinh các vấn đề khác trong thế giới Pokémon, chẳng hạn như tuổi tác và việc sinh sản hay không, có những người lại cho rằng tuổi tác không giống sự tiến hóa, vì đã có các Pokémon cũ chưa tiến hóa ở series trước đó.

Pokémon

Nếu là Pokémon thì bao giờ Ash tiến hóa?

Một người dùng khác chỉ ra rằng nếu cần có điểm kinh nghiệm để Ash tiến hóa, cậu nên làm như vậy ngay bây giờ. Điều này dẫn đến suy đoán rằng có lẽ Ash cần một thương phẩm, hoặc có thể cậu phải mang theo đá Everstone.

Trong Thư viện Canalave từ các game Generation IV, một cuốn sách trên tầng ba nói rằng con người và Pokémon gần gũi hơn nhiều, không có sự khác biệt giữa họ ngày xưa. Trong phiên bản gốc của Nhật, điều này rõ ràng hơn nhiều, nói rằng họ là cùng một loài và từng kết hôn trước khi xa nhau.

Có nhiều phản hồi trái ngược nhau về thông tin này, cũng như ủng hộ việc chứng thực, nếu tất cả động vật là Pokémon, thì con người cũng là Pokémon. Nó sẽ hỗ trợ cho sự “dẻo dai” khác thường mà con người thể hiện trong thế giới này, chẳng hạn như Ash thường xuyên giật điện mà không làm sao. Team Rocket bị nổ hết lần này đến lần khác và vẫn quay lại, tất nhiên họ không chết mà chỉ ngất đi. Và nếu Pokémon bình thường có thể thực hiện các cuộc tấn công như Guillotine, Spacial Rend, Judgment và sống sót sau một chuyến đi đến Trung tâm Pokémon, thì tại sao Pokémon người lại có phản ứng khác?

Con người

Ash phải thực sự rất khỏe mới có thể làm được việc này

Điều này cũng giải thích cách Ash có thể nâng Pokémon của mình mà không quan tâm đến trọng lượng của chúng. Pikachu là một con chuột điện nhỏ đáng yêu thường nằm trên đầu Ash, nhưng nó cũng nặng hơn 13 pounds. Và Larvitar của Ash nặng tận 160 pounds.

Trong một tập phim về Hoenn, Ash đã ném một quả cầu mà họ tính toán nặng khoảng nửa tấn. Sau đó thậm chí còn cho thấy nhiều trường hợp cậu dễ dàng nâng các Pokémon không hề nhẹ. Và vì Pokémon như Machop có thể ném Golem giống như chúng là những quả bóng trên bãi biển, nên điều hợp lý là Ash cũng có thể làm được, nếu cậu là Pokémon. Nó cũng giải thích cách một số huấn luyện viên khác đưa Pokémon của họ đi khắp nơi.

Pokémon

Có sự khác nhau về ngôn ngữ

Tuy nhiên, vẫn còn những lỗ hổng trong giả thuyết này. Nếu con người là Pokémon thì nghĩa là Pokémon có thể học nói ngôn ngữ của con người, và điều đó sẽ giải thích sự đồng nhất các ngôn ngữ trong thế giới này. Nhưng đồng thời, các Pokémon được chứng minh là hiểu nhau rõ ràng, trong khi sự hiểu biết giữa Pokémon và con người thì không. Như movie Thám tử Pikachu giải thích, Pokémon đọc cảm xúc của con người hơn là dịch những gì họ nói.

Và ngay cả ở Thư viện Canalave, có một câu chuyện mâu thuẫn, nói rằng con người và Pokémon đã có những cuộc sống riêng biệt từ rất sớm trong lịch sử Sinnohan. Câu chuyện tiếp tục với việc một Pokémon đề nghị các Pokémon khác sẵn sàng giúp đỡ con người, đó là lý do tại sao chúng luôn xuất hiện ở những bụi cỏ. Nhưng đồng thời, nó miêu tả mối quan hệ giữa con người và Pokémon là bình đẳng, gần như ngụ ý về một xã hội tổng hợp, nơi Pokémon có khả năng mua bán và trao đổi dịch vụ tương đương, không giống như thế giới Mystery Dungeon, mà bao gồm cả con người thực tế. Nhưng một lần nữa, điều này ngụ ý rằng con người có thể hiểu được Pokémon, điều này dường như không đúng trong thời hiện đại.

Con người Pokémon

Có thể nhờ Ho-oh nên Ash luôn luôn 10 tuổi

Cũng có những giả thuyết phản bác, cho rằng số năm trong Pokémon dài hơn nhiều so với thế giới thực. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn phù hợp với anime, có gợi ý rằng các nhân vật đã mất một năm để đi qua Kanto, tuy nhiên, đó chỉ có thể là do bản lồng tiếng. Một giả thuyết thay thế khác nói rằng Ho-oh xuất hiện, những người nhìn thấy loài Pokémon huyền thoại này sẽ được hứa hẹn một hạnh phúc vĩnh cửu, Ho-oh đã đóng băng thời gian giúp Ash, chủ yếu là vì cậu có lẽ không yêu thích gì hơn là cùng Pikachu tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Đó là một giả thuyết hay, nhưng nó có thể chỉ đơn giản là giả thuyết. Đây chưa bao giờ là một series đi sâu vào các truyền thuyết, vì vậy vẫn còn nghi vấn liệu những bí ẩn về mối liên hệ giữa người và Pokémon có bao giờ được giải đáp hay không. Tuy nhiên, nó cho chúng ta một cơ hội để giải thuyết lý do tại sao Ash vẫn 10 tuổi: có lẽ “hợp đồng” hiện tại của cậu với anime quá hấp dẫn để có thể bỏ qua.

Pokémon: Sai lầm Ash mắc phải trong anime vẫn ám ảnh cậu

tại đây.