Công ty game Funtap bị tố đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền?

Mới đây, trên group " Dân Làm Game" đã xuất hiện một status tố công ty game Funtap đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền.

Mới đây, trên group nổi tiếng dành cho giới làm game mang tên "Dân Làm Game" một thành viên đã đăng tải status nói về việc công ty game nổi tiếng Funtap đứng đằng sau app Funtoon - một app chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền. Nội dung cụ thể của status này như sau:

Công ty game Funtap bị tố đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền? - Ảnh 1.

Status của một thành viên trong group "Dân làm game" tố công ty Funtap đứng đằng sau app Funtoon

"VỀ VIỆC CÔNG TY GAME FUNTAP ĐĂNG TẢI TRUYỆN TRANH LẬU VI PHẠM BẢN QUYỀN VÀ KHÔNG HỢP TÁC

Mình không rõ nội dung này đăng trong group có phù hợp không, tuy nhiên hiện tại bên mình cũng hy vọng group sẽ là nơi giải quyết vấn đề của mình.

Bên công ty mình mua bản quyền của nhiều đầu truyện tranh của Trung Quốc tại Việt Nam. Hiện tại, tất cả các đầu truyện bên mình mua đều bị một app tên là Funtoon (funtoon.vn) reup bản lậu lại lên app của họ. Bên cung cấp bản quyền (Trung Quốc) yêu cầu bên mình phải xử lý triệt để bên website/app lậu này.

Bên mình cố gắng khiếu nại với bên Funtoon tuy nhiên nhận được phản hồi bất hợp tác. Khi công ty mình gửi xác nhận bản quyền cho bên Funtoon, bên đó trả lời: "Truyện tranh lậu của tôi tên giống truyện của bên anh, hình vẽ giống truyện tranh của bên anh nhưng nhỡ nội dung khác nhau thì sao? Các anh cần đưa thêm kịch bản chi tiết để tôi kiểm tra". Bên Funtoon này không có thông tin đơn vị chủ sở hữu. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, thì mình nhận được thông tin chủ sở hữu của Funtoon là công ty game Funtap. Bên mình đã liên lạc thử với người đứng đầu của Funtap, nhưng không nhận được phản hồi.

Bên công ty mình chưa từng làm game, không có quan hệ trong giới làm game. Do vậy, mình mạo muội đăng bài post trong group này, nếu có anh chị em nào làm bên Funtap, có thể cho mình xin liên hệ của người phụ trách dự án Funtoon để bên mình làm việc về vấn đề bản quyền không ạ.

Mình xin chân thành cảm ơn.

P/S1: Mình có đầy đủ bằng chứng là công ty Funtap đứng đằng sau hệ thống Funtoon (Email, hợp đồng, thông tin từ cơ quan chức năng), và sẵn sàng đối chất công khai trước cơ quan pháp luật nếu công ty Funtap nghĩ mình đang vu khống cho họ ạ.

P/S2: Bên mình chưa muốn đua sự việc ra pháp luật vì mong muốn có thể giải quyết nhanh gọn. Tất cả các đơn vị vi phạm bản quyền đều hợp tác với bên mình và đồng ý gỡ truyện lậu. Không hiểu sao phía Funtap lại quyết định trả lời theo kiểu "Tên giống nhau chắc gì nội dung giống nhau", khiến mình rất ngạc nhiên ạ."

Ngay sau khi được đăng tải, status này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều tới từ các thành viên trong group Dân Làm Game:

Công ty game Funtap bị tố đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền? - Ảnh 2.

Một thành viên cho rằng chủ nhân của status trên đã tìm đúng nơi cần đăng

Công ty game Funtap bị tố đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền? - Ảnh 3.

Một khán giả cho rằng vụ việc này nên được làm "gắt lên"

Công ty game Funtap bị tố đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền? - Ảnh 4.

Một thành viên còn chỉ đích danh tên công ty game Funtap dụ một người bạn của thành viên này kết hợp vẽ truyện tranh để đăng lên Funtoon

Bên cạnh những ý kiến đồng tình với chủ nhân của status tố cáo việc công ty game nổi tiếng Funtap đứng đằng sau app Funtoon, một app chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền thì cũng có những bình luận mang ý kiến trái chiều:

Công ty game Funtap bị tố đứng đằng sau app Funtoon chuyên đăng tải truyện tranh lậu vi phạm bản quyền? - Ảnh 5.

Một thành viên cho rằng chủ nhân của status tố cáo trên cần phải chịu trách nhiệm với lời đăng tải của mình trên group "Dân làm game"

Sự việc này vẫn đang trong thời gian xác minh nên chưa thể biết ai đúng ai sai. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các thông tin mới nhất đến độc giả.

Các bạn nghĩ sao về sự việc này, vấn đề bản quyền game chuyển thể từ các bộ truyện tranh luôn là một chủ đề nóng phải không nào? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!