Cười mệt với loạt lý do giúp sao Hollywood nhận vai: Mỹ nam Ryan Gosling được "chấm" vì xấu trai, không biết vui hay buồn đây?

Ryan Gosling "xấu trai" hay Emma Watson "nói nhiều", có không ít các lý do dở khóc dở cười giúp sao Hollywood góp mặt trong các dự án phim lớn.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Để hiểu nguyên lý hoạt động của việc chọn diễn viên ở Hollywood quả là khó hơn lên trời. Bởi lẽ, đạo diễn luôn tìm kiếm ở ứng viên một tiêu chí nào đó mà khó ai biết được. Bất chấp những buổi tuyển chọn công khai, họ đôi khi lại chọn một cái tên khác hoàn toàn theo lý do trời ơi đất hỡi nào đó.

    Ryan Gosling, Emma Watson hay Ben Affleck đều là những "nạn nhân" của các lý do tuyển vai vô cùng khó hiểu từ ekip làm phim

    1. Ryan Gosling được chọn vào The Notebook vì "xí trai không ai bằng"

    Có thể nói, The Notebook chính là tác phẩm làm nên tên tuổi của Ryan Gosling, giúp anh trở thành “người yêu quốc dân” trong mắt các cô gái. Ngày nay, ngôi sao La La Land cũng là một trong những diễn viên điển trai nhất nhì Hollywood. Tuy nhiên, Ryan được chọn vào vai chính trong The Notebook vì lý do ngược lại.

    Cười mệt với loạt lý do giúp sao Hollywood nhận vai: Mỹ nam Ryan Gosling được chấm vì xấu trai, không biết vui hay buồn đây? - Ảnh 2.

    Nam tài tử Ryan Gosling lại từng được chiêu mộ vì... xấu trai

    Đạo diễn Nick Cassavetes thú nhận rằng ông "chấm" anh chàng chỉ vì "không đẹp trai cũng chẳng ngầu". Lý do là vì Nick muốn khán giả tập trung vào câu chuyện tình yêu thay vì nhan sắc của cặp diễn viên chính. Thế nhưng khi phim ra mắt, Ryan Gosling lại hút hồn fan nữ bằng những cảnh "soái khí" đến mức này đây!

    2. Emma Watson đóng chính trong Harry Potter nhờ "bắn rap" suốt nhiều giờ liền với J.K. Rowling

    Việc chọn diễn viên cho phần đầu tiên của Harry Potter là vô cùng quan trọng vì họ sẽ theo thương hiệu này đến hơn một thập kỷ. Ban đầu, Emma Watson không mấy hứng thú với việc đóng phim và chỉ tham gia thử vai khi bị giáo viên thúc ép. Cô bé cuối cùng lọt vào danh sách rút gọn.

    Cười mệt với loạt lý do giúp sao Hollywood nhận vai: Mỹ nam Ryan Gosling được chấm vì xấu trai, không biết vui hay buồn đây? - Ảnh 4.

    Tuy nhiên, Emma chỉ chính thức nhận vai sau cuộc điện thoại với J.K. Rowling mà ở đó, nữ diễn viên nhí nói liên tục suốt hơn một phút mà không ngừng nghỉ. Nữ nhà văn ngay lập tức nhận ra đây chính là Hermione Granger mà mình đang tìm kiếm.

    Đến giờ chưa có ai hợp vai Hermione hơn "bóng hồng" Emma Watson

    3. Diễn viên nhí Harvey Spencer Stephens đấm "chỗ hiểm" của đạo diễn để góp mặt trong The Omen

    Tác phẩm kinh dị kinh điển The Omen (bản gốc năm 1976) phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn cực kỳ rùng rợn của Harvey Spencer Stephens trong vai đứa con của quỷ dữ Damien Thorn. Đạo diễn Richard Donner đã rất vất vả để tìm được một đứa trẻ có thể truyền tải được sự hung dữ cần thiết. Ông thậm chí còn yêu cầu những diễn viên nhí tấn công mình khi đi thử vai.

    Cười mệt với loạt lý do giúp sao Hollywood nhận vai: Mỹ nam Ryan Gosling được chấm vì xấu trai, không biết vui hay buồn đây? - Ảnh 6.

    Và Harvey Spencer Stephens chính là sự lựa chọn hoàn hảo khi không chỉ đấm vào "chỗ hiểm" mà còn cào cấu mặt đạo diễn. Kết quả là khán giả phải khiếp vía với những biểu cảm lạnh người của một đứa bé chưa tới 10 tuổi. Tuy nhiên, điều này cũng làm ảnh hưởng tới sự tưởng thành của Harvey khi vào năm 2017, anh bị kết tội hành hung hai người đi xe đạp một cách tàn bạo.

    4. Ben Affleck được chọn vào Gone Girl vì mặt "đơ" trong mọi bức hình

    Việc Ben Affleck diễn "đơ" ở Hollywood thì ai cũng biết. Bằng chứng là trong gần 40 năm sự nghiệp, anh có hai giải Oscar nhưng là cho vị trí biên kịch và nhà sản xuất. Trong khi đó, David Fincher lại nổi tiếng là khó tính trong khâu lựa chọn diễn viên, ấy vậy mà Ben lại được ngài đạo diễn giao cho đóng chính ở Gone Girl. Lý do hóa ra lại nhờ vào chính nét biểu cảm "giả trân" của anh.

    Cười mệt với loạt lý do giúp sao Hollywood nhận vai: Mỹ nam Ryan Gosling được chấm vì xấu trai, không biết vui hay buồn đây? - Ảnh 8.

    Số là David Fincher lên danh sách ứng viên cho vai diễn bằng Google và bất chợt nhận ra Ben có đúng một kiểu cười trong mọi tấm ảnh trên mạng. Anh rất hoàn hảo cho cảnh quay người chồng nở nụ cười gượng gạo trên báo khi vợ mất tích. Sau này, Ben tiếp tục được chọn vào vai Batman có lẽ cũng vì... mặt đơ chăng?

    Sự "đơ" của Ben Affleck lại trở thành lợi thế giúp anh ghi điểm ở Gone Girl

    5. Tài tử hành động Jason Statham "bội thu" vai diễn nhờ quá khứ tội phạm

    Tên tuổi của Jason Statham vụt sáng sau một đêm nhờ góp mặt trong bộ phim hài Lock, Stock and Two Smoking Barrels của Guy Ritchie. Anh vào vai Bacon - một kẻ lừa đảo chuyên bán nước hoa và trang sức giả trên đường phố London. Lúc này, Jason đang làm người mẫu cho thương hiệu áo quần Frech Connection và được giới thiệu tới cho vị đạo diễn nổi tiếng.

    Cười mệt với loạt lý do giúp sao Hollywood nhận vai: Mỹ nam Ryan Gosling được chấm vì xấu trai, không biết vui hay buồn đây? - Ảnh 10.

    Guy yêu cầu ngôi sao Hobbs & Shaw thử đóng giả làm một gã hàng rong bán đồ nhái. Hóa ra, đây lại là đúng "chuyên môn" của Jason. Thuở thiếu thời, công việc người mẫu không mang đến đủ thu nhập khiến anh phải chuyển sang bán hàng giả giống cha mình. Có lẽ vì vậy mà sau này, "anh hói" của Hollywood luôn gắn liền với những vai tội phạm hay có vấn đề với pháp luật.

    Trước khi là sao hành động hạng A Hollywood thì Jason Statham cũng từng "tấu hài" vầy đây!

    Nguồn ảnh: Tổng hợp