Đắng lòng khi bộ truyện One Piece bị phim Trung Quốc đạo nhái tranh trắng trợn

Những sản phẩm ăn khách nổi tiếng bị "ăn cắp ý tưởng" vẫn là chuyện thường thấy. Và One Piece – bộ truyện danh tiếng bậc nhất giới manga – cũng không phải là ngoại lệ.

Mới đây, bộ phim cực kì hot "Tôi không phải Dược Thần" của Trung Quốc - vừa bị các fan tố giác là đạo tranh One Piece đến tận hai lần! Lần một là poster ăn mừng doanh thu 1 tỷ rưỡi nhân dân tệ đạo hoàn toàn trang màu Chap 254 One Piece, lại còn "khéo léo" lấy cả nhân vật Tamanegi từ trong truyện One Piece ra nữa.

One Piece bị phim Trung Quốc Tôi không phải là Dược Thần đạo nhái tranh nghiêm trọng - Ảnh 1.

Poster ăn mừng doanh thu đạt 1,5 tỉ Nhân dân tệ của bộ phim "Tôi không phải Dược Thần"

One Piece bị phim Trung Quốc Tôi không phải là Dược Thần đạo nhái tranh nghiêm trọng - Ảnh 2.

Trang màu chương 254 của One Piece

One Piece bị phim Trung Quốc Tôi không phải là Dược Thần đạo nhái tranh nghiêm trọng - Ảnh 3.

Nhân vật trong poster có dáng giống hệt với nhân vật Tamanegi của Oda

Chưa hết, lần thứ hai là bộ phim này đã đăng poster ăn mừng doanh thu 2 tỷ nhân dân tệ, không đạo quá đà như lần trước nhưng cũng không kém phần tiểu xảo với các nhân vật trong poster giống-y-hệt tạo dáng của các nhân vật trong trang màu Chap 1 One Piece – một bức tranh không một fan One Piece nào là không biết.

One Piece bị phim Trung Quốc Tôi không phải là Dược Thần đạo nhái tranh nghiêm trọng - Ảnh 4.

Các chi tiết bị đánh cắp trắng trợn từ trang màu Chap 1 của One Piece.

Và dường như chừng đó vẫn là chưa đủ. Bộ truyện tranh My Hero Academia cũng bị đạo nhái tương tự. Poster ăn mừng doanh số 2,5 tỉ nhân dân tệ cũng ăn cắp một bức tranh màu của bộ truyện này. My Hero Academia là một bộ truyện tuy mới nhưng đã sớm tạo được tiếng vang rất mạnh trong giới Manga/ Anime.

Có thể thấy rõ sự giống nhau giữa tranh màu của My Hero Academia với poster của "Tôi không phải dược thần"

One Piece bị phim Trung Quốc Tôi không phải là Dược Thần đạo nhái tranh nghiêm trọng - Ảnh 5.

Poster chính thức của phim "Tôi không phải dược thần"

"Tôi không phải dược thần" là một phim chiếu rạp của Trung Quốc, thuộc thể loại Hài Kịch, được chiếu vào ngày mùng 5 tháng 7 năm 2017 với thời lượng 116 phút. Cây hài nổi tiếng Từ Tranh cùng song kiếm hợp bích với nam diễn viên thực lực Châu Nhất Vi để cho ra mắt tác phẩm điện ảnh này. 

Nội dung phim kể về một ngày nọ, vị lữ khách bí ẩn xuất hiện và phá vỡ cuộc sống yên ả của ông chủ Tranh Dũng (Từ Tranh). Từ một kẻ không trả nổi tiền nhà, Tranh Dũng bỗng chốc trở thành đại lý độc quyền cung cấp loại thuốc thần dược "Cách Liệt Trữ". Kinh doanh thuận lợi, tiền vào như nước, cuộc sống của Tranh Dũng thay đổi 180 độ. Anh được người bệnh tôn lên là Dược Thần. Thế nhưng, tất cả mới chỉ là sự bắt đầu. Loại thuốc quý ấy rốt cuộc đến từ đâu và nó có thực sự chữa được bách bệnh hay không?

Phần comment của bài post này trên mạng xã hội weibo (TQ) là một trận "hỗn chiến" giữa fan 2 bên (One Piece vs. Phim đó). Các fan phim bảo vệ ý kiến rằng phim không hề giống, fan OP cố tình gán giống để được nổi tiếng. Trang TalkOP (cộng đồng OP của Trung) phản hồi rằng follower của bộ phim có chút ít mà đòi so sánh với One Piece. Trận chiến giữa hai bên hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phía Shueisha (NXB One Piece và My Hero Academia) cũng chưa đưa ra bất kì lời tuyên bố nào về sự việc trên.

Nguồn: One Piece FC in Viet Nam