Đạo diễn Zack Snyder đăng đàn giải thích về cảnh phim Justice League bị cắt

Mới đây, đạo diễn Zack Snyder đã lên tiếng giải thích về cảnh Superman hồi sinh từng bị cắt trong bản chiếu rạp của Justice League khiến các fan phẫn nộ trong thời gian qua.

Đạo diễn đầu tiên của Justice League là Zack Snyder mới đây đã lên tiếng xin được giải thích với các fan hâm mộ một cách cặn kẽ về cảnh phim bị cắt xoay quanh nhân vật Superman trong bộ phim Justice League từng bị các fan hâm mộ chỉ trích khá nhiều.

Nếu đã từng xem Justice League thì hẳn bạn sẽ biết đến cảnh phim huyền thoại khi Superman được những người đồng đội của mình trong nhóm Justice League hồi sinh. Ngay sau đó, anh này vì trải qua lần hồi sinh đột ngột, tâm lý bất ổn nên đã lao vào đánh đấm và gần như hạ toàn bộ các thành viên khác trong Justice League. Phải mãi tới khi Batman đưa Lois Lane, người yêu của Superman tới trấn an thì anh mới chịu tạm... dừng lại và cùng cô quay về trang trại của hai người.

Đạo diễn Zack Snyder đăng đàn giải thích về cảnh phim Justice League bị cắt

Cảnh phim này sẽ không có gì đáng nói nếu như ngay sau đó, khi mà các thành viên khác của Justice League đang phải chiến đấu với nhân vật phản diện chính thì bỗng Superman của chúng ta xuất hiện, tươi cười như chưa từng có vụ đánh nhau trước đó rồi phi thẳng vào giúp những người bạn của mình.

Sự chuyển biến đột ngột trong tâm lý này của Superman đã khiến rất nhiều fan hâm mộ đặt dấu hỏi về việc phải chăng đã có một cảnh phim nào bị cắt đi và nó sẽ lí giải cho sự thay đổi tâm lý 180 độ này của Superman hay chăng?

Đạo diễn Zack Snyder đăng đàn giải thích về cảnh phim Justice League bị cắt

Cảnh phim bị cắt về Superman trong Justice League

Câu trả lời sau đó đã được đưa ra, thực tế thì trong phim đã có một cảnh bị cắt bỏ. Cảnh này xảy ra sau khi Superman đi cùng với Lois Lane về trang trại, được người yêu khuyên nhủ, anh đã bớt tức giận khi bị những người đồng đội của mình hồi sinh lại. Và trong lúc những suy nghĩ, cảm xúc bị đảo lộn như vậy, Superman đã quay trở lại thăm phi thuyền của mình và tại đây, người ta thấy được anh có khá nhiều bộ đồ khác nhau.

Một bộ đồ màu đen ở phía sau lưng, một bộ giáp du hành vũ trụ mà các fan đoán rằng đó chính là bộ giáp trong phần truyện tranh World of Krypton. Về bộ đồ màu đen này thì nhiều lời đồn cho rằng nó còn liên quan tới một cảnh phim khác đó là khi kẻ phản diện Steppenwolf cố gắng chiêu dụ Superman về phe Darkseid, hắn đã nhìn thấy một viễn cảnh tương lai khi mà Superman trở nên điên loạn và bộ đồ này chính là thứ mà anh ta mặc trên người.

 Cảnh bộ đồ màu đen và bộ giáp công nghệ của Superman.

Cảnh bộ đồ màu đen và bộ giáp công nghệ của Superman.

Đó là lí giải của các fan, cho rằng cảnh phim này thực sự đã gợi mở rất nhiều điều cho các fan hâm mộ về những tựa phim sau nhưng cuối cùng nó lại bị cắt bỏ.

Còn đạo diễn Zack Snyder thì lại cho rằng cảnh phim mang một ý nghĩa khác

"Theo tôi thì cảnh phim này nhằm giải thích tâm lý lúc đó của Superman, anh ta đã hiểu ra được rằng anh ta được sinh ra 2 lần, một lần tại Krypton và một lần nữa trên Trái Đất." Trong Man of Steel và ngay cả đầu phim Justice League, chúng ta đã thấy được sự đắn đo của Superman khi đại diện cho công lý của con người bởi thực chất anh chỉ là một người ngoài hành tinh.

Thế nhưng, với lần tái sinh này và sau một quãng thời gian dài suy nghĩ, anh đã thấy được rằng lần tái sinh này của mình như một sự ràng buộc, cho thấy rằng Superman cũng là một người con của Trái Đất và vì vậy anh ta cũng có nghĩa vụ phải bảo vệ nó như một công dân Địa Cầu chứ không phải là đứng ngoài nhìn với tư cách một người ngoài hành tinh như trước đây.