Đâu là những bom xịt phòng vé đáng xấu hổ nhất của Hollywood trong năm 2017?

(KenhTinGame) - Kinh phí sản xuất khổng lồ với sự kỳ vọng rất cao của khán giả, thế nhưng nhiều bom tấn đã trở thành một nỗi thất vọng lớn, khiến cả hãng phim lao đao và xóa sổ luôn cả vũ trụ điện ảnh

MONSTER TRUCKS

Doanh thu: 64 triệu USD

Chi phí sản xuất: 125 triệu USD

Vào tháng 9 năm 2016, hãng phim Viacom nói rằng họ đã phải mất đến 115 triệu cho công đoạn xử lý kỹ xảo của Monster Trucks – ban đầu bộ phim dự kiến phát hành vào năm 2015. Nhưng sau đó bộ phim đã được nhượng quyền lại và phát hành vào 2017.

Ý tưởng kỳ quái về một con quái vật chui xuống gầm xe và có tính cách như trẻ con khiến người xem phải bật cười vì ngán ngẩm. Nếu như muốn tìm một bộ phim có xe tải biến hình thì hãy xem Transformers, nếu như muốn đua xe thì hãy coi loạt phim Fast and the Furious. Monster Trucks chả có cái gì trong hai yếu tố trên.

KING ARTHUR: LEGEND OF THE SWORD

Doanh thu: 148 triệu USD

Chi phí sản xuất: 175 triệu USD

Warner Bros. đã cố gắng để phát triển một dự án điện ảnh về vua Arthur trong nhiều năm – đầu tiên sẽ là bộ phim mang tên "Excalibur" và sau đó là series phim 6 phần có bối cảnh vào thế kỷ thứ 11. King Arthur: Legend of the Sword bắt đầu quay vào năm 2015 với diễn viên Charlie Hunnam thủ vai chính. Ban đầu nó được lên kế hoạch ra mắt vào giữa năm 2016, sau đó bị trì hoãn bốn lần.

Thừa mứa kỹ xảo nhưng nghèo nàn về câu truyện, "King Arthur: Legend of the Sword" chỉ thu được 39 triệu đô la trong nước và thị trường quốc tế thu được rất ít, nhiều nhất là ở Nga: 12 triệu đô, tiếp theo là Trung Quốc với 8 triệu đô.

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS

Doanh thu phòng vé: 225 triệu USD

Chi phí sản xuất: 180 triệu USD      

Đây là bộ phim có kinh phí độc lập tốn kém nhất trong lịch sử. Nhà sản xuất Europa Corps phát hành bộ phim tại Mỹ với mục đích cạnh tranh với Dunkrik nhưng kế hoạch đã thất bại thảm hại. Doanh thu của Valerian không thể bù đắp chi phí cực lớn cho nó. Kể cả ngôi sao Trung Quốc Ngô Diệc Phàm cũng không thể cứu nổi bộ phim.

THE DARK TOWER

Doanh thu phòng vé: $111 triệu

Ngân sách sản xuất: $60 triệu

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết tiểu thuyết của Stephen King, đã được phát triển trong một quãng thời gian rất dài với với các đạo diễn J.J. Abrams, sau đó là Ron Howard và cuối cùng là Nicolaj Arcel. Tuy nhiên việc cố gắng biến một bộ tiểu thuyết dài hơi thành bộ phim có thời lượng chưa đến 3 tiếng đã không thể thành công. Các nhà phê bình chê phim quá nhiều tình tiết khó hiểu. Doanh thu nội địa của nó chỉ dừng ở mức 19.5 triệu USD sau 3 ngày ra mắt, một trong những thành tích tồi nhất lịch sử.

THE PROMISE

Doanh thu: $8 triệu

Chi phí sản xuất: $90 triệu

"The Promise" có dàn diễn viên danh tiếng gồm Oscar Isaac, Charlotte Le Bon và Christian Bale với bối cảnh câu chuyện xảy ra trong những năm cuối cùng của Đế chế Ottoman. Bộ phim đã được phát hành trùng với ngày kỷ niệm nạn diệt chủng ở Armenia và kết thúc ở vị trí thứ 9 với 4,1 triệu USD tại hơn 2.251 rạp chiếu trên toàn cầu.

GEOSTORM

Doanh thu phòng vé: 207 triệu USD

Chi phí sản xuất: 120 triệu USD

Một bộ phim mà ngày phát hành của nó đã bị trì hoãn bốn lần khiến cho khán giả có cảm giác không yên tâm về nó. Đã vậy, thời điểm phim phát hành chính thức lại đúng lúc các cơn bão lớn ập vào các bang Texas, Florida và Puerto Rico.

Việc đi xem một bộ phim về thảm họa tự nhiên đã trở nên không còn nhiều ý nghĩa lắm với khán giả, khi họ đang phải chứng kiến nhiều khu vực trên thế giới đang bị tàn phá bởi thiên tai thực sự ở ngoài đời. Doanh thu quốc tế ở mức khá khá nhưng hiệu suất trong nước lại ảm đạm. Tổng doanh thu ở thị trường Trung Quốc là 65 triệu đô la, gần gấp đôi tổng doanh thu của Mỹ là 33 triệu đô la Mỹ.

JUSTICE LEAGUE

Doanh thu phòng vé: 640 triệu USD (dự báo)

Chi phí sản xuất: 300 triệu USD

Nếu nói đến cái tên đầu tiên trong số những bom tấn trở thành bom xịt thì phải kể đến Liên minh Công Lý - Justice League của nhà DC. DC Comics vốn có một lượng người hâm mộ vô cùng hùng hậu, trung thành, luôn sẵn lòng bỏ tiền ra để ủng hộ cho những nhân vật mình yêu thích. Thế nhưng Justice League lại không thể kéo họ tới rạp.

Sự thất bại của Justice League càng trở nên khắc nghiệt hơn khi năm nay 3 bộ phim của Marvel là: Thor: Ragnarok, Spider-Man: Homecoming, Guardians of the Galaxy Vol. 2 đều thu về trên 800, gần 900 triệu USD. Đặc biệt là mỗi bộ phim của Marvel ra đời đều gây nên hiệu ứng truyền thông cực tốt và có phong cách rất khác nhau. Vì sự kém cỏi của Warner Bros. mà người hâm mộ các anh hùng đang phát điên, chỉ trích khắp nơi, tập hợp chữ ký đòi đuổi giám đốc sản xuất, đạo diễn phim.