Đây có thể là Anime hay nhất năm 2024

Dandadan cuối cùng cũng đã ra mắt và đang nỗ lực để giành giải Anime hay nhất năm 2024.

Trong nhiều tháng nay, sự cường điệu xung quanh loạt phim Dandadan đã tăng lên, và sự phấn khích đó đã lên đến đỉnh điểm. Buổi ra mắt hoành tráng của Dandadan và loạt phim Science Saru đã thành công rực rỡ. Nó đã thu hút được một lượng khán giả đông đảo chỉ trong một tập phim, thậm chí Dandadan còn được kì vọng có thể là bộ anime hay nhất năm 2024.

Đây có thể là Anime hay nhất năm 2024- Ảnh 1.

Chỉ sau một tập phim, Dandadan đã khuấy động cộng đồng fan anime, và còn nhiều điều tuyệt vời hơn nữa sắp tới. Vậy Dandadan là gì?

Đối với những ai chưa biết đến Dandadan, bộ truyện này đã ra mắt cách đây vài năm nhờ Shueisha. Câu chuyện bắt đầu vào tháng 4 năm 2021, được viết bởi Yukinobu Tatsu, họa sĩ đã đào sâu vào tình yêu dành cho Ultraman để sinh ra Dandadan.

Đây có thể là Anime hay nhất năm 2024- Ảnh 2.

Được dán nhãn là một bộ phim hài lãng mạn, Dandadan được mô tả là đứa con tinh thần của X-Files và Scooby-Doo, với một chút phong cách anime. Sau khi bộ truyện huyền bí này ra mắt trên Shonen Jump, Dandadan không mất nhiều thời gian để thu hút được lượng người hâm mộ và nhanh chóng bắt đầu có kiến nghị về một bộ anime.

Dandadan phát triển mạnh mẽ với cả cốt truyện và các nhân vật của nó. Bộ truyện tranh kể về câu chuyện của hai học sinh trung học, Momo Ayase và Ken 'Okarun' Takakura. Cặp đôi này trở thành một cặp đôi không thể ngờ tới sau khi họ phát hiện ra niềm tin xung đột của mình. Momo tin vào linh hồn trong khi Ken hoàn toàn tin vào người ngoài hành tinh. Trong khi cố gắng chứng minh người kia sai, họ nhận ra rằng cả hai đều đúng vì người ngoài hành tinh và ma đều tồn tại. Chẳng bao lâu sau, cả hai bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu siêu nhiên hoang dã trước khi họ biết điều đó.

Bạn không thể bỏ lỡ anime Dandadan

Ngay từ đầu, Dandadan đã có một câu chuyện hấp dẫn phù hợp với bất kỳ shonen nào. Nó có pha trộn với hành động, và các nhân vật như Ken có một số sức mạnh thực sự tuyệt vời để chiến đấu với người ngoài hành tinh. Momo cũng là một nhân vật rất thu hút khi nữ anh hùng khai thác năng lực siêu nhiên của chính mình để chiến đấu.

Đây có thể là Anime hay nhất năm 2024- Ảnh 3.

Chỉ riêng về mặt hình ảnh và hoạt hình, Dandadan cũng đủ để níu chân người hâm mộ, nhưng câu chuyện này còn nhiều điều hơn thế nữa.

Tatsu đã tạo ra một thế giới siêu nhiên phức tạp mà Momo và Ken trình bày cho người hâm mộ. Chúng ta gặp một số người ngoài hành tinh rất dễ nhận biết khi bộ truyện tiến triển, nhưng chúng được trình bày theo những cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Ngoài phong cách nghệ thuật tuyệt đẹp của họ, Tatsu mang đến chiều sâu đáng kinh ngạc cho các nhân vật của mình. Momo và Ayase là những người bạn đồng hành ngang hàng trong cuộc phiêu lưu huyền bí của họ. Và khi bộ truyện khám phá cặp đôi này, chủ đề lớn hơn về Dandadan xuất hiện.

Về bản chất, Dandadan có thể rất tuyệt nhưng lại tập trung vào những người ngoài cuộc. Momo và Ken không được bạn bè hiểu bất kể họ có nổi tiếng đến mức nào. Khi Dandadan phát triển, câu chuyện nghiêng về những điều kỳ lạ và không thể giải thích được. Các chủ đề bên lề mà nó khám phá rất thú vị và chúng phản ánh loại người mà Dandadan tập hợp lại phía sau. Nó hỗ trợ những người ở rìa xã hội và trao quyền cho họ theo những cách vô cùng thú vị. Trong vài tập đầu tiên, Dandadan đã dễ dàng tập trung vào trọng tâm này và Science Saru đã dễ dàng chuyển thể phong cách nghệ thuật của Tatsu một cách đầy màu sắc.

Bộ anime này có một trong những buổi ra mắt hay nhất trong ngành trong nhiều năm qua, và chất lượng đó vẫn nhất quán khi mùa đầu tiên tiếp tục. Với sự hỗ trợ của Tatsu trong việc giám sát quá trình sản xuất, Dandadan có thể dễ dàng trở thành bộ anime hay nhất trong năm.