400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan

Vốn tưởng sẽ là siêu phẩm, nhưng bộ phim lại thành thảm họa bị chê khắp MXH.

Sohu đưa tin những ngày qua phim điện ảnh Cục 749 do nam diễn viên ca sĩ Vương Tuấn Khải đóng chính trở thành đề tài được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội. Sau khi mở bán vé, bộ phim ngay lập tức bị chê dở, khó xem, lừa đảo.

Cục 749 là tên gọi của một cơ quan mật chuyên nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên. Công chúng Trung Quốc cho rằng đơn vị này là có thật, do đó rất tò mò với nội dung của phim. Câu chuyện trong Cục 749 diễn ra trong tương lai gần khi trong thành phố xuất hiện những sinh vật bí ẩn. Một thiếu niên bình thường tên Mã Sơn (Vương Tuấn Khải thủ vai) đã được đưa đến Cục 749 để huấn luyện và trở thành nhân tố chính trong cuộc chiến kiểm soát khủng hoảng, chống lại những con quái vật có sức mạnh khủng khiếp.

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 1.

Cục 749 là phim khoa học viễn tưởng hiếm có của Trung Quốc

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 2.

Khán giả kỳ vọng sẽ có một bom tấn hay

Theo Sohu, bộ phim đã đem tới một trailer khá hấp dẫn, giới thiệu nhiều loài quái vật và hiện tượng siêu nhiên kỳ bí khác nhau, điều này khơi gợi sự tò mò của công chúng. Khoa học viễn tưởng cũng là thể loại phim chưa có nhiều tác phẩm nổi bật trên màn ảnh Hoa ngữ. Do đó, trong ngày đầu tiên, doanh thu của phim Cục 749 tăng chóng mặt, hầu hết thời gian đều dẫn đầu doanh thu phòng vé.

Thế nhưng, sau khi xem phim, hàng loạt đánh giá chê bai chỉ trích bộ phim xuất hiện trên các mạng xã hội Trung Quốc như Weibo, Douban, Douyin, Tiểu Hồng Thư... Trong đó, khán giả chê bai bộ phim có nội dung lộn xộn, tình tiết không liền mạch, rất nhiều lỗi về logic, một kịch bản cực kỳ tệ tới mức từ khóa "khó xem" đã trở thành chủ đề nóng trên Weibo.

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 3.

Hình ảnh khán giả sử dụng để mô tả độ dở của phim Cục 749

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 4.

Phim bị chê nặng về nội dung, tiết tấu

Thậm chí, có một khán giả là người chuyên quay trộm các bộ phim chiếu rạp còn cho biết đã bỏ về sau 20 phút vì phim quá dở. Không ít khán giả khác chia sẻ vì tò mò họ đã đi coi phim nhưng cảm thấy khó chịu vì phim được sản xuất cẩu thả.

Ngoài ra, nam chính Vương Tuấn Khải bị chê vì ngoại hình kém đẹp, không lung linh ưa nhìn như ngoài đời. Thêm vào đó, khả năng diễn xuất của nam nghệ sĩ kém cỏi, đôi mắt không có thần luôn lờ đờ buồn ngủ, khẩu hình xấu. Vương Tuấn Khải bị cho là có gương mặt thiếu chiều sâu không phù hợp với màn ảnh lớn. Trong các tác phẩm trước như Nhím Gai, Đứa Trẻ Hoang Dã, ngôi sao sinh năm 1999 cũng bị chê về diễn xuất, ngoại hình.

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 5.

Nam chính Vương Tuấn Khải bị chê kém đẹp, diễn dở

"Lần trước xem một bộ phim tệ như vậy là Chín Tầng Tháp Quỷ cách đây đã nhiều năm", "Pháo đài Thượng Hải thứ hai", "Đừng cho Vương Tuấn Khải đóng nam chính nữa", "Bộ phim lừa đảo, đạo diễn thất đức, xứng đáng bị ăn chửi", "8 năm để cho ra một sản phẩm tệ như vậy, nhóm sản xuất đã làm cái gì vậy" , là bình luận của nhiều khán giả trên Douban. Hiện tại, trên trang đánh giá chất lượng phim này, Cục 749 nhận được rất nhiều lượt chấm 1-2 sao. Phim mở màn với số điểm 5/10, hiện tại giảm xuống còn 4,6/10.

Phim bị chê bắt chước Stranger Things (Cậu Bé Mất Tích) nhưng làm không tốt. Kết quả, trong ngày thứ 2 công chiếu, Cục 749 giảm 50% doanh thu phòng vé. Lượng khán giả hoàn trả lại vé đã mua lên tới 400.000 người. Cục 749 bị chê là bom tấn dở nhất, gây thất vọng năm 2024.

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 6.

Điểm chất lượng của phim khá thấp, tỷ lệ cấm 1-2 sao chiếm hơn 60%

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 7.

Doanh thu phim từ ngày chiếu đầu tiên 1/10 sang ngày thứ hai 2/10 giảm 50% và đang bị các phim khác vượt qua

400.000 khán giả trả lại vé xem phim có nam chính quá xấu, bị chê dở nhất 2024 cũng chẳng oan- Ảnh 8.

Lượng người hoàn vé của phim lên tới 400.000.

Theo Sohu, bộ phim được chuẩn bị và quay trong khoảng 8 năm, với kinh phí lên tới 600 triệu NDT. Để hoàn vốn, phim phải đạt doanh thu 1,8 tỷ NDT. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, phim được dự đoán không đạt đủ số vốn sản xuất ban đầu.