Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh tiếp tục đầu độc thêm một bom tấn Hollywood

Cảnh Điềm bị gán biệt danh 'thuốc độc phòng vé', đóng phim nào là phim đó thất bại.

Ngay khi bom tấn Pacific Rim 2: Uprising công bố tin Guillermo del Toro rút lui khỏi ghế đạo diễn, đồng thời xuất hiện cái tên Cảnh Điềm trong dàn cast, không ít khán giả đã dự đoán cái kết chẳng ngọt ngào cho bộ phim này. Quả thật, chỉ vài ngày sau khi ra rạp, Cảnh Điềm tiếp tục là cái tên khiến người xem bức xúc réo gọi.

"Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" bị mỉa mai là đóng phim nào gây thất vọng phim đó, bất chấp đạo diễn hay bạn diễn là ai. Phim không thua về doanh thu thì cũng bị chê nội dung mờ nhạt.

Cảnh Điềm gây ấn tượng với khán giả trong Kong: Skull Island vì... quá nhạt.


Trong Kong: Skull Island, bên cạnh hàng loạt tên tuổi lớn như Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, Brie Larson, Cảnh Điềm vẫn thành công "đi vào lòng khán giả" bởi độ... đơ và nhạt nhẽo. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng từng "ôm hận" với Tử chiến Trường Thành khi để Cảnh Điềm đóng vai chính.

Trước khi Cảnh Điềm góp mặt trong phần 2, Pacific Rim được xem như một món lạ của Hollywood. Bộ phim lấy phần cốt truyện gốc của Beacham với bối cảnh trong tương lai gần, khi Trái Đất bị tấn công bởi Kaiju - loài quái vật khổng lồ xuất hiện từ một cổng không gian nằm sâu dưới đáy Thái Bình Dương. Để chiến đấu với chúng, loài người đã hợp sức và tạo ra các Jaeger.

Phần 1 Pacific Rim được khán giả đón nhận vì sự mới mẻ.

Sự sáng tạo của Pacific Rim nằm ở việc loài người đã sáng tạo ra các Jaeger có kích thước khổng lồ để đối trọng với Kaiju và đặc biệt, mỗi Jaeger phải do 2 phi công có kết nối não với nhau cùng điều khiển. Điều này đã tạo ra những trận chiến hoành tráng, đặc sắc và những phi công lái Jaeger cũng có những điểm nhấn đáng nhớ.

Nhưng đến phần 2, những gì đặc sắc nhất của Pacific Rim đã bị phá sạch. Điểm trừ về nội dung phim rõ ràng thuộc về đạo diễn và biên kịch. Các nhân vật của Pacific Rim 2 cũng mờ nhạt, không để lại ấn tượng.

Nếu trong phần 1, các Jaeger mạnh nhất của loài người đại diện cho mỗi quốc gia với đặc trưng riêng, và phi công cũng phải kết nối với nhau theo cách đặc biệt (là cha con, anh em sinh ba hoặc vợ chồng) thì sang phần 2, những điểm thú vị đó đã bị xóa bỏ. Jaeger biến thành những cỗ máy khổng lồ nhưng vô tri và ai cũng có thể dễ dàng điều khiển.

Các Jaeger trong phần 2 khiến khán giả tưởng là phim siêu nhân.

Những điều này đã biến Pacific Rim từ một bộ phim sáng tạo và có chất riêng bỗng mang đậm màu sắc của Robot đại chiến hay Siêu nhân Gao. Những cảnh chiến đấu hoành tráng là điểm cộng duy nhất để khán giả nán lại xem hết thời lượng bộ phim này.

Bên cạnh những điểm trừ về nội dung, diễn xuất của các diễn viên trong phần 2 cũng bị chê thiếu chiều sâu. Đặc biệt với Cảnh Điềm, cô được xây dựng hình tượng là một "nữ cường nhân" lạnh lùng, giỏi giang, có trí tuệ siêu việt nhưng nữ diễn viên không hoàn thành được vai diễn của mình. Những gì khán giả nhớ nhất về Cảnh Điềm là những bộ trang phục toát lên vẻ quyền lực, giàu có, khả năng đổi ngôn ngữ không cần phụ thuộc hoàn cảnh và gương mặt lúc nào cũng căng thẳng dù đang chiến tranh hay hòa bình.

Cảnh Điềm đóng vai người đứng đầu tập đoàn công nghệ, giữ vai trò quan trọng.

So với bom tấn Kong: Skull Island, vai trò của Cảnh Điềm trong Pacific Rim 2 chiếm nhiều thời lượng hơn và cũng quan trọng hơn. Cô hiện diện xuyên suốt phim, đặc biệt ở nửa sau. Khán giả khen ngợi Cảnh Điềm ở khả năng thoại tiếng Anh và ngoại hình xinh đẹp. Còn diễn xuất của cô nàng cũng không đậm đà hơn là mấy so với những bộ phim trước đó.

Không biết Pacific Rim 2 có Cảnh Điềm đóng nên với gặp "vận xui" hay khả năng chọn kịch bản quá tệ của Cảnh Điềm khiến cô cứ đóng phim nào là thất bại phim đó. Nhưng rõ ràng, một bom tấn có nhiều yếu tố để phát triển như Pacific Rim 2 đã làm người xem phải thất vọng.

Trailer phim Pacific Rim 2:


Theo ione