Điểm lại những phép thuật "ăn hại" bậc nhất trong trong thế giới anime

Hãy cùng tổng hợp lại những phép thuật được cho là "cùi bắp" nhất trong thế giới manga - anime theo ý kiến của nhiều khán giả.

1. Megumin Explosion - Konosuba

Điểm lại những phép thuật ăn hại bậc nhất trong trong thế giới anime - Ảnh 1.

Megumin của Konosuba là phù thủy tối cao, có nguồn gốc từ quỷ đỏ ở thế giới isekai mà Satou Kazuma đặt chân tới. Nghe thì bá là thế, nhưng Megumin lại chẳng có chiêu gì mấy, tất cả những gì cô nàng có thể làm được là thần chú Nổ có sức tàn phá vô cùng khủng khiếp, rồi sau đó sẽ vô dụng cả ngày. 

2. Phong huyệt - Inu Yasha

Điểm lại những phép thuật ăn hại bậc nhất trong trong thế giới anime - Ảnh 2.

Ban đầu, phong huyệt, hay còn gọi là hang gió, được xem là vũ khí khá hiệu quả của pháp sư Miroku trong Inu Yasha.  Nó có thể hút tất cả mọi thứ vào trong đó dù cho kẻ thù có lớn thế nào đi chăng nữa.

Về sau, vũ khí này mới thật sự lộ ra điểm yếu chết người của nó. Khi Phong huyệt hút phải những thứ độc hại. thì chất độc sẽ lan sang cơ thể Miroku. Khi Phong huyệt bị một vật sắc nhọn làm bị thương nó sẽ mở rộng với tốc độ nhanh hơn bình thường rất nhiều cho đến khi vết thương được chữa trị. Thêm nữa, khi pháp sư càng già thì hang gió càng lớn và cuối cùng sẽ nuốt luôn cả pháp sư vào trong đó.

Về sau, người xem rất ít khi được thấy Miroku sử dụng hang gió bởi cứ mỗi khi hang gió được mở ra là hàng đàn trùng độc lại kéo đến chờ sẵn rồi, như vậy thì có thể nói rằng phép thuật này có cũng như không.

3. Trái tim ngọt ngào - Sailor Moon

Điểm lại những phép thuật ăn hại bậc nhất trong trong thế giới anime - Ảnh 3.

Trái tim ngọt ngào là một đòn tấn công khá kỳ quặc mang phong cách Chibi Moon. Cô bé đã từng sử dụng nó kha khá trong manga và gây được sức công phá rất ấn tượng. Tuy nhiên, anime lại nerf đòn tấn công này đi khá nhiều, khiến cho nó trở nên gần như vô hại. Giờ đây, theo vì là một kỹ năng chiến đấu bài bản, Chibi Moon chỉ có thể lấy gậy để gõ gõ vào đầu đối thủ. Thực sự thì đón đánh này dùng để tấu hài hơn là trừng phạt đối phương.

4. Ferrous Bleed - The Slayers

Điểm lại những phép thuật ăn hại bậc nhất trong trong thế giới anime - Ảnh 4.

Lina Inverse có cả hàng tá phép thuật "bá đạo" đủ để khiến những người xung quanh phải khiếp sợ, thế nhưng khi bị bẫy lại trong một nơi không thể phá hủy bằng phép thuật, Lina đã sử dụng phép thuật Ferrous Bleed, giúp triệu hồi ra một chí chim bồ câu.

Chú chim bồ câu này giúp phá một lỗ hổng để Lina Inverse thoát ra ngoài dù cho xung quanh không thể bị phá hủy bởi phép thuật. Nhiều fan hâm mộ cho rằng phép thuật này có thể triệu hồi thú vật chứ không chỉ đơn thuần là một chú bồ câu như trong phim.

5. Bàn tay giữ nhiệt của Uiharu - A Certain Scientific Railgun

Điểm lại những phép thuật ăn hại bậc nhất trong trong thế giới anime - Ảnh 5.

 Kazari Uiharu không phải là 1 siêu năng lực gia tài năng lắm tại thành phố Học Viện, bằng chứng là cô bé chỉ được đánh giá năng lực ở cấp độ 1. Để so sánh với 2 đồng nghiệp là Kuroko cấp độ 3 và Mikoto ở cấp độ 5, rõ ràng Uihara kém xa rất rất nhiều. Thế nên, Uihara chỉ có thể dùng năng lực đặc biệt là lưu giữ nhiệt độ của bất kì vật gì mà cô bé chạm qua trong một khoảng thời gian. Tác dụng chính dễ thấy nhất của năng lực này là giữ ấm đôi bàn tay hay giữ lạnh để cây kem Uiharu cầm không bị chảy ra mà thôi.