Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng!

Những khu rừng rùng rợn luôn là một trong những địa điểm quen thuộc của dòng phim kinh dị. Địa hình hiểm trở rình rập những cái bẫy không ngờ, màn sương mù giăng kín tứ phía cùng những âm thanh đáng sợ, … tất cả trở thành bối cảnh tiềm năng để đẩy nỗi sợ của người xem lên đến đỉnh điểm.

Cùng điểm qua những thước phim kinh dị diễn ra trong rừng sâu khiến khán giả không bao giờ thôi ám ảnh nhé!

Friday the 13th (franchise)

Friday the 13th (thứ sáu ngày 13) là thương hiệu kinh dị chặt chém nổi tiếng của Mỹ gồm 12 phim điện ảnh, loạt phim truyền hình, tiểu thuyết truyện tranh, trò chơi game và đồ lưu niệm. Loạt phim tập trung vào nhân vật hư cấu Jason Voorhees – cậu bé đã chết đuối ở hồ Camp Crystal Lake do sơ suất của nhân viên trại. Sau đấy nhiều thập kỷ, người ta cho rằng cái hồ đã bị "nguyền rủa" và trở thành bối cảnh cho một loạt vụ giết người hàng loạt. Jason xuất hiện trong tất cả các bộ phim, với tư cách là kẻ giết người hoặc động cơ cho các vụ giết người.

Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng! - Ảnh 1.

Friday the 13th đôi khi lấy bối cảnh những khu rừng là nơi Jason và những con mồi thi nhau rượt đuổi – tháo chạy. Thương hiệu được giới thiệu lần đầu tiên nhờ vào tay viết Victor Miller và được sản xuất và đạo diễn bởi Sean S. Cunningham. Các phần phim điện ảnh đã thu về hơn 529 triệu đô la tại các phòng vé trên toàn thế giới.

The Strangers (2008)

Bryan Bertino đã khiến người xem phải khóa chặt cửa trong nhiều ngày sau khi chứng kiến những thước phim rùng mình trong The Strangers. Khi James Hoyt và Kristen McKay trở về ngôi nhà trong rừng thời thơ ấu sau một đám cưới, nỗi ám ảnh kinh hoàng chính thức bắt đầu. Những kẻ lạ mặt đeo mặt nạ nhanh chóng rình mò khu nhà, trong khi đường dây và sóng điện thoại của cô bị chặn mất …

Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng! - Ảnh 2.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ hai sự kiện có thật ngoài đời. Một là, các vụ giết người ở The Tate–LaBianca được thực hiện bởi gia đình Manson. Và hai là, chuỗi liên hoàn đột nhập vào nhà ám ảnh lúc đạo diễn Bertino vẫn còn là một đứa trẻ. Với kinh phí vỏn vẹn 9 triệu đô, The Strangers đã lập thành tích đáng nể khi thu về hơn 82 triệu đô la doanh thu toàn cầu.

Mama (2010)

Trước khi khiến khán giả phát khiếp với gã hề mai quái trong It (2017) và It Chapter Two (2019), Andy Muschietti đã thể hiện tài năng thiên bẩm đó trước đó rất lâu trong Mama (2010). Là sản phẩm kết hợp với bộ não biên kịch đại tài Guillermo del Toro, Mama chính là một trong những thước phim kinh dị vừa hàn lâm vừa thương mại đáng xem nhất trong thập niên đầu của thiên niên kỷ mới. Bộ phim mở đầu với việc một người đàn ông loạn trí nhẫn tâm hạ sát đối tác kinh doanh, nhân viên và người vợ của mình sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 2008. Khi hắn ta đưa hai cô con gái đến một căn nhà hoang trong rừng để giết chúng, một thế lực siêu nhiên đã xuất hiện, bảo vệ hai đứa bé và giết hắn.

Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng! - Ảnh 3.

5 năm sau, hai cô bé được tìm thấy bởi nhóm cứu hộ trong tình trạng sống với lối sống hoang dã. Sự thật bắt đầu được phơi bày khi hai cô bé được người anh trai song sinh của cha nhận nuôi. Luôn có một nhân vật bí ẩn đáng sợ được gọi là Mama dõi theo và muốn hai đứa bé này trở lại bên cạnh …

The Witch (2015)

The Witch lấy bối cảnh là khu rừng u ám ở New England những năm 1630. Một gia đình nọ bị lưu đày khỏi khu định cư của Thanh giáo và họ buộc phải vào rừng để tìm kiếm nơi cư trú mới. Ngay sau khi dần ổn định cuộc sống, những chuyện siêu nhiên tai ương bắt đầu xảy ra với gia đình, bắt đầu với việc Samuel – đứa trẻ sơ sinh của gia đình bỗng dung biến mất. Và tồi tệ hơn, các thành viên trong gia đình bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau bên cạnh việc không ngừng lo sợ một thế lực hắc ám nào đó đang tồn tại xung quanh mình …

Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng! - Ảnh 4.

The Witch của đạo diễn Robert Eggers chịu ảnh hưởng bởi những tác phẩm kinh điển trước đó như The Shining (Stanley Kubrick), Häxan: Witchcraft Through the Ages (Benjamin Christensen) hay Cries and Whispers (Ingmar Bergman). Không giống như những phiên bản ma quái của anh em nhà Grimm hay Cô bé quàng khăn đỏ, The Witch giống như một câu chuyện đáng sợ góp nhặt bằng lời đồn thổi về một thế lực tàn ác giống như "người ta kể rằng" từ 400 năm trước - không có tác giả, không có một gương mặt cụ thể, không có hình tượng rõ ràng.

The Widow – Dạ Quỷ Rừng Sâu (2020)

Dạ Quỷ Rừng Sâu là tác phẩm điện ảnh mới nhất đến từ nước Nga và dựa trên những câu chuyện rùng rợn có thật tại khu rừng rậm phía bắc thành phố St. Petersburg. Tại đây, rất nhiều người đã mất tích trong suốt ba thập kỷ, và một vài xác chết được tìm thấy trong tình trạng lõa thể. Vào ngày 14 tháng 10 năm 2017, một nhóm tình nguyện viên đã đi vào rừng để tìm kiếm một thiếu niên mất tích. Nhưng không may thay, mọi liên lạc với nhóm tình nguyện này bỗng chốc biến mất. 

Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng! - Ảnh 5.

Từ những truyền thuyết đáng sợ được lưu truyền, người dân địa phương cho rằng những tình nguyện viên đã bị bắt giữ bởi một linh hồn bóng tối - thứ cũng là thủ phạm đã cướp đi sinh mạng của những nạn nhân xấu số trước đó. Họ gọi linh hồn tội lỗi ấy là Góa Phụ Khập Khiễng (Limping Widow). Liệu linh hồn tội lỗi này có thật hay không, hay thậm chí còn khủng khiếp hơn trong truyền thuyết, và liệu nhóm tình nguyện viên có thoát khỏi thế lực bóng tối đáng sợ này?

Điểm mặt những khu rừng kinh dị gây ám ảnh màn ảnh rộng! - Ảnh 6.

Dạ Quỷ Rừng Sâu được thực hiện bởi đạo diễn Ivan Minin - người đã làm nên thành công của Killer Kids (2011) và kịch bản được chắp bút bởi Natalya Dubovaya & Ivan Kapitonov. Đặc biệt, bộ phim đến từ nhà sản xuất của Svyatoslav Podgayevskiy - cũng chính là đạo diễn cầm trịch những thước phim kinh dị như Baba Yaga: Terror of the Dark Forest (Baba Yaga: Ác Quỷ Rừng Sâu) - 2020, The Mermaid: Lake of the Dead (Mỹ Nhân Ngư: Hồ Tử Thần) - 2018 và The Bride (Cô Dâu Ma) - 2017, …. Với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Viktotiya Potemina, Anastasiia Gribova, Margarita Bychkova, ...

Dạ Quỷ Rừng Sâu – chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 02.10.2020.