Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan

Sau hơn một năm vắng bóng khỏi bộ truyện, thì cuối cùng chap 130 của Attack on Titan đã cho độc giả được nhìn thấy câu chuyện cũng như kí ức đằng sau những hành động và suy nghĩ thực sự của Eren Jeager.

Liên Minh Hòa Bình chấp nhận cho Liberio bị hủy diệt

Trong Attack on Titan, Liberio là một trong những thành phố có thể nói là quan trọng nhất, không chỉ với cường quốc Marley mà là còn với cả những nhân vật chủ chốt hiện tại của bộ truyện. Đây là mái nhà chung lớn nhất của những người dân mang dòng máu Eldia suốt hơn 100 năm qua, kể từ trận đại chiến Titan kết thúc.

Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan - Ảnh 1.

Sau khi bị phái Jeager ra sức ép tại bến cảng và không thể nào chuẩn bị sẵn sàng cho chiếc may bay tại Paradis, Magath và Hange đã phải ra một quyết định vô cùng khó khăn, đó là chấp nhận bỏ Liberio để dùng thuyền kéo chiếc máy bay đến lục địa nhằm đón đầu Eren cùng đội quân Titan của anh ta tại Odiha. Bằng cách này, tuy có thể giúp nhóm của Hange, Armin, Mikasa cùng với những chiến binh Marley có thời gian chuẩn bị trước trận chiến cuối cùng, nó cũng có nghĩa là toàn bộ những người thân và gia đình của Annie, Reiner, Gabi, Pieck cùng rất nhiều người khác sẽ bị thảm sát mà không có sự ngăn cản.

Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan - Ảnh 2.

Những người sẽ bị thảm sát tại Liberio có thể kể đến như cha của Annie, mẹ của Reiner, gia đình, họ hàng của Gabi, cha của Pieck. Dinh thự của gia tộc Azumabito cùng hàng trăm người dân tị nạn, những người từng chia nhau bữa cơm, chén rượu với Eren và những người khác, tất cả đều sắp bị dẫm đạp.

Hé lộ những kí ức và suy nghĩ thực sự của Eren Jeager

Độc giả đều biết rằng kể từ khi kích hoạt Titan Thủy Tổ, Eren Jeager đã tuyên bố sẽ hủy diệt cả nhân loại. Ấy nhưng qua chương truyện mới nhất, chúng ta có thêm cái nhìn rõ ràng hơn về suy nghĩ và cảm xúc của Eren, cũng như cách mà anh đã chuẩn bị, không chỉ cho những người bạn thân của mình, mà còn cho cả Paradis một tương lai, nơi mà họ có thể sống một cách hạnh phúc sau khi anh đã chết đi vì sức mạnh Titan của mình.

Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan - Ảnh 3.

Qua cánh tay phải của Zeke là Yelena, Zeke đã chia sẻ kế hoạch triệt sản bí mật của mình với người em trai cùng cha khác mẹ nhằm tìm kiếm sự tin tưởng của Eren. Tuy nhiên, với bản chất không bao giờ chấp nhận cúi đầu trước kẻ thù của mình, Eren đã lợi dụng Zeke để cùng với Floch xây dựng một kế hoạch lật đổ chính quyền Paradis và hủy diệt cả thế giới. Bất chấp sự bàng hoàng của Floch, sự phản đối kịch liệt của Historia, Eren vẫn nhất quyết buộc tất cả bọn họ phải làm theo kế hoạch của mình.

Nói một cách chính xác, thì tư tưởng của Eren là vô cùng cực đoan, nhưng lại tuyệt nhiên cần thiết để cho bạn bè, người thân và những người dân ở trên đảo Paradis thật sự có thể được sống một cuộc sống tự do hạnh phúc sau khi Eren chết đi. Khi Eren nói với Zeke rằng, anh ta sẽ xóa sổ 2000 năm nguyền rủa của nhân loại và chấm dứt mọi khổ đau, anh ta đã nói sự thật.

Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan - Ảnh 4.

Chỉ khác với suy nghĩ của Zeke khi cho rằng Eren sẽ xóa sổ sự tồn tại của người dân Eldia khỏi thế giới, thì Eren lại muốn xóa sổ tự tồn tại của cả thế giới khỏi bề mặt của trái đất. Truy cùng diệt tận từng người dân trên cuộc đời này, dứt điểm mối hận thù không hồi kết và chôn vùi tất cả cùng với những nền văn minh từng có trong lịch sử của toàn nhân loại. Dã man, tàn bạo, nhưng lại là điều bắt buộc nếu như Eren muốn có được tương lai mà mình muốn cho quê nhà và bạn bè của anh.

Hạm Đội Liên Minh Toàn Cầu bất lực trước sức mạnh Titan của Eren

Dù chỉ trong hơn một tháng ngắn ngủi kể từ lúc Eren tuyên chiến với cả thế giới sau trận thảm sát tại Liberio, nhưng lời kêu gọi cùng chung tay góp sức để tiêu diệt con ác quỷ Eren Jeager của Willy Tybur đã có tác dụng, và bằng một cách thần kì, tất cả lực lượng quân sự hiện đại nhất và tiên tiến nhất của toàn nhân loại đã được triệu tập tại bờ biển Marley để trở thành hàng phòng ngự, tia hy vọng duy nhất để bảo vệ cho toàn nhân loại.

Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan - Ảnh 5.

Ấy thế nhưng, bất chấp trước sức mạnh quân sự cũng như lực lượng khổng lồ nhất mà nhân loại từng có, thì đội quân hàng triệu Titan Đại Hình của Eren đã cày nát và hủy diệt hạm đội toàn cầu này chỉ trong nháy mắt, thậm chí còn không mất mát đến một con Titan nào.

Hàng triệu Titan Đại Hình không chỉ có thể vượt biển, mà bọn chúng còn có thể bơi dưới mặt nước với tốc độ chóng mặt, khiến cho những khẩu đại bác hiện đại nhất của Liên Minh Toàn Cầu không thể nào bắn trúng. Một khi đã vượt qua được đội thủy quân của Liên Minh, thì Marley cũng chẳng còn hy vọng nào để cản bước, thậm chí là cầm chân được đội quân Rung Chấn của Eren, khi nó bắt đầu cuộc thảm sát của mình.

Điểm qua những chi tiết điên rồ nhất trong chương mới nhất của Attack on Titan - Ảnh 6.

Không còn ai, hay không còn bất cứ thứ gì có thể cứu được Liberio hay thậm chí là cả Marley được nữa, và độc giả chúng ta cũng đều biết rằng, Eren sẽ không dừng lại cho đến khi tất cả thế giới này đều đã bị nghiền nát đến ngôi nhà cuối cùng dưới chân anh ta.