Điện ảnh Hàn Quốc lao đao xuống dốc do bùng phát dịch Covid-19

Các rạp chiếu phim và các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đã cảm nhận rõ sức công phá khủng khiếp của Covid-19 kể từ khi dịch bệnh chính thức bùng phát ở quốc gia này

Tính đến ngày hôm nay, ở Hàn Quốc đã có tổng cộng 1.146 ca nhiễm dịch cúm Covid-19 sau 30 ngày kể từ phát hiện bệnh nhân đầu tiên, trong đó có 11 ca tử vong, chính thức biến quốc gia này trở thành "Vũ Hán thứ hai", khi là một trong những nơi có số người nhiễm cao nhất thế giới.

Trước tình hình này, chính phủ Hàn Quốc đã có khuyến nghị người dân không nên tụ tập đông người, đồng thời các địa điểm vui chơi giải trí công cộng cũng bị hạn chế hoạt động tối đa. Điều này đã gây ra những hệ lụy không nhỏ cho nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Busan

Cụ thể, theo thông tin từ tờ Yonhap, số người đến rạp phim đã giảm rất mạnh, tới hơn 60% so với tuần trước, chỉ có 300.000 người tới rạp vào ngày thứ bảy. Bộ phim Beasts Clawing at Traws với sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Jeon Do Yeon và Jung Woo-sung, xếp đầu bảng xếp hạng doanh thu khi công chiếu vào thứ tư, chỉ thu hút 164.409 khán giả trên toàn quốc vào dịp cuối tuần vừa rồi. Không chỉ vậy, quốc gia này cũng đã hủy toàn bộ các hoạt động quảng bá khách đến rạp.

Do ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, nhiều dự án điện ảnh đã buộc phải lùi lịch ra mắt hoặc hủy buổi họp báo. Nhà sản xuất Walt Disney Hàn Quốc thông báo lùi lịch phát hành phim Onward từ tháng ba sang tháng tư. Ký sinh trùng - bộ phim đoạt giải Oscar cho Phim hay nhất năm nay, cũng bị ngừng chiếu lại. Ngoài ra, tác phẩm kinh dị The Boy II hủy họp báo. Các bộ phim nội địa như Time To Hunt, Innocence, Call và The Wandering Chef chiếu vào hai tuần tới, cũng đã tiết lộ hoãn ngày ra mắt.

Một rạp chiếu phim vắng khách ở Busan vào thứ Bảy vừa qua.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 không ngừng tăng lên và vẫn chưa xác định được đỉnh dịch, dự kiến nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc sẽ có một năm 2020 đầy khó khăn ở phía trước.

"Ký sinh trùng" bị cáo buộc đạo nhái phim Ấn Độ hơn 20 năm trước

Hậu trường Parasite: Nghe lượng cảnh một ngày ai cũng gật gù "thắng Oscar là phải"