Diễn biến chi tiết của manga One Piece chap 1089

Ngoài các thông tin Spoiler đã được hé lộ từ trước thì sau đây là những diễn biến chi tiết xuất hiện trong manga One Piece chap 1089.

Diễn biến chi tiết của manga One Piece chap 1089

Diễn biến chi tiết của manga One Piece chap 1089

Chap 1089: “Sự kiện cố thủ.”

Trang bìa là tranh vẽ theo yêu cầu của độc giả với nội dung: Bồi bàn bò mang cho Nami bức thư tình từ Sanji.

Tại Làng Foosha của Luffy thì ông trưởng làng Woop Slap đang đọc bài báo về Garp. Woop Slap tin rằng Garp rồi sẽ ổn cả thôi. Con trai của Makino cười khi thấy ảnh Luffy trên báo (không phải hình Gear 5 trên lệnh truy nã). Makino nói với con trai.

Makino: “Con muốn lớn lên trở thành người giống anh Luffy nhỉ?”

Bên Núi Colubo thì Nhà Dadan cũng đang đọc báo. Vừa đọc Dadan vừa khóc và tự hỏi Garp với Luffy đang làm cái gì vậy hả trời. Bất ngờ có một trận động đất mạnh. Lúc này là 6 ngày sau sự kiện Vương quốc Lulusia bị hủy diệt, trên mặt biển chỗ Lulusia cũ còn lại là một cái hố khổng lồ. Rung chấn xảy ra ở khắp thế giới với nhiều địa điểm và nhân vật: Momonosuke ở Wano, Uholisia ở Kano, Iceberg ở Water Seven, Hina ở Tổng bộ Hải Quân, Imu ở Mary Geoise, Laboon Twin Cape, tù nhân ở Impel Down, dân cư ở Loguetown, Ivankov ở Vương quốc Kamabakka.

Mực nước biển trên toàn thế giới hiện tại đã dâng lên thêm 1 mét và nhiều hòn đảo đã bị nhấn chìm. Tại Làng Foosha thì mọi người cũng đang quan sát tình hình thủy triều lên, ông trưởng làng Woop Slap khá lo lắng trước vấn đề này. Chuyển cảnh về lại Đảo tương lai Egghead, các chiến hạm Hải Quân lúc này đã bao vây kín đảo. Một trong số các “Sea Beast Weapon” của Vegapunk đã bị Kizaru bắn laze tiêu diệt. Kizaru không muốn tấn công thêm nữa bởi ông ta không muốn gây ra thiệt hại gì thêm cho đảo.

Kizaru gọi điện cho Sentoumaru và đề nghị anh ấy đầu hàng. Nhưng Sentoumaru từ chối, và bắt đầu hồi tưởng ngắn. Lúc này khi Vegapunk, Kizaru đều còn trẻ và Sentomaru vẫn còn bé. Kizaru đang biểu diễn bắn tia laze với năng lực Pika Pika cho hai người kia xem. Sentoumaru: “Ông già Punk tái hiện thành công tia laze cho các Pacifista chính là nhờ nghiên cứu sức mạnh của chú kia mà. Tôi không thể ngờ chính chú lại là kẻ tới giết ông ấy!”

Kizaru: “Rất tiếc là ta không thể bao che cho tội nghiên cứu về Thế kỉ Trống của các cậu được, Sentomaru ạ. Sau cùng ta vẫn phải tuân lệnh cấp trên…”

Hiện tại Đảo Egghead đang bị bao vây bởi 100 chiến hạm với 9 Phó Đô Đốc và 30 nghìn lính Hải Quân. Trong 9 Đô Đốc này thì có cả nhân vật mới lẫn cũ như Doberman và Doll. Thánh Saturn lúc này đang dùng bữa trong phòng của cụ trên chiến hạm. Phó Đô Đốc Doberman vào để báo cáo tình hình. Truyện sẽ tóm tắt lại cho ta xem toàn bộ chuyện trên Đảo Egghead từ đầu đến giờ. Saturn lệnh cho Doberman là tiêu diệt bất cứ tàu nào của các nghiên cứu sinh định chạy trốn khỏi đảo.

One Piece chap 1089: Có vẻ như nhóm Luffy đang bị mắc kẹt giữa vòng vây của Hải Quân và York sẽ là lối thoát cho cả bọn

Vegapunk 06 York lúc này đang gọi điện lên trên Mary Geoise phàn nàn là sao Chính Phủ lại định giết luôn cả mình cùng với các Vegapunk khác. Ngũ Lão Tinh đáp rằng vì họ cũng chỉ coi York y như các Vegapunk kia thôi. Tuy nhiên thì sau Sự kiện Lulusia thì họ đang có phương án mới và khả năng sẽ giữ lại York để sản xuất thêm vũ khí “Mother Flame”. Hóa ra York chính là kẻ đã tuồn “Mother Flame” cho Ngũ Lão Tinh. Nhà máy điện để sản xuất ra nó cũng nằm ở trên Đảo Egghead. York giao kèo với Ngũ Lão Tinh là phải bảo toàn tính mạng cho mình cũng như cơ sở nghiên cứu trên đảo và đưa cô ta lên làm Thiên Long Nhân nữa. Ngũ Lão Tinh đồng ý, Thánh Saturn và Kizaru cũng có trong cuộc đàm thoại này.

Thật bất ngờ là York đang thực hiên cuộc gọi này trong khi bị Zoro kề kiếm vào cổ, còn Usopp là người giữ Ốc sên Truyền tin. York kết thúc cuộc gọi trong tiếng hét thất thanh.

York: “Mau cứu ta khỏi tên Luffy.”

Cả Ngũ Lão Tinh và Kizaru đều vô cùng bất ngờ bởi tất cả họ đều chắc mẩn là York hẳn đã dùng Seraphim tiêu diệt hết mọi người ở đó rồi thì mới gọi điện được về Mary Geoise thế này. Xung quanh York lúc này là một băng Mũ Rơm, Bonney, Lucci và Vegapunk gốc đang ăn uống chè chén no say.

Nami: “Giờ thì chúng ta nắm được rõ tình hình rồi.”

Vegpaunk: “Ra mọi chuyện là như vậy…”

Bonney: “Này đúng gọi là sự kiện cố thủ rồi!”

Luffy: “Tôi vẫn chưa hiểu lắm đâu nhưng cốt là chúng ta sẽ dùng cô ta làm con tin để thoát ra khỏi đây nhỉ?”

Hết chap này. Tuần sau truyện nghỉ do ảnh hưởng của Lễ Obon bên Nhật.

Chỉ còn một tháng nữa thôi là phần truyện ‘Sự cố Shibuya’ gây ám ảnh cho biết bao fan Jujutsu Kaisen sẽ lên anime

tại đây.